[DAILY IDEA] แต่งห้องสไตล์โมเดิร์น สวยทันใจ 04 – MODERN STREET

และแล้วก็มาถึงสไตล์สุดท้าย กับการ แต่งห้องสไตล์โมเดิร์น ความเท่ของลวดลายกราฟิกบนวอลล์เปเปอร์ จับคู่กับสีสันที่ช่วยเน้นให้ห้องดูมีสไตล์ด้วยผืนผ้าแบบง่าย จากผ้าบุเฟอร์นิเจอร์และปลอกหมอนแบบที่หาไม่ยากในท้องตลาด

 

country-minimal-00

ห้องเดิม

 

MODERN STREET

แต่งห้องสไตล์โมเดิร์น

หลายคนชอบสะสมไอเท็มเท่ ๆ ไว้เต็มบ้าน เพื่อแผนการเปลี่ยนห้องใหม่ในอนาคตให้เป็นมุมโปรดตามใจฝัน แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกสไตล์ไหนดี วันนี้เราจึงหยิบเอาวอลล์เปเปอร์ลายกราฟิกแบบ Street มาให้คุณได้สนุกกับการแต่งห้องในลุคเท่ๆ ไปพร้อมกัน

เริ่มจากการเลือกลายวอลล์เปเปอร์ แนะนําให้เลือกลายที่ไม่เล็กมากจนเกินไป หรือถ้าไม่ชอบลายที่มีรายละเอียดเยอะๆ แนะนําให้ใช้สีแบบโมโนโทนเท่ๆอย่างสีขาว สีเทา และสีดํา เป็นหลัก ติดวอลล์เปเปอร์ที่ผนังเพียงด้านเดียว อาจเป็นผนังหลังโซฟาตัวเก่งเพื่อเสริมให้มุมนี้เด่นข้ึน ส่วนผนังด้านอื่นควรใช้สีล้วนมาช่วยเบรกลาย เช่น สีเทาเข้มหรือสีเทาอ่อนก็ได้ เพียงเท่านี้ คุณก็จะมีห้องนั่งเล่นแบบสนุกๆ สไตล์ Modern Street โชว์ไอเท็มเท่ๆได้ไม่เหมือนใคร

 

แต่งห้องสไตล์โมเดิร์น

แต่งห้องสไตล์โมเดิร์น

ด้วยความเท่ของลายกราฟิกบนผนังที่มีลวดลายเยอะอยู่แล้ว ถ้าเราเติมสีสันเข้าไปอีกก็จะทําให้ยิ่งดูรกตา จึงอยากแนะนําให้เลือกใช้ผ้าสีล้วนที่มีเท็กซ์เจอร์ อย่างผ้ากํามะหยี่พิมพ์ลายมาคลุมโซฟาตัวเก่าให้น่าสนใจ และดูเท่ทันสมัยมากข้ึน จับคู่กับปลอกหมอนอิงพิมพ์ลายและของตกแต่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟต้ังพื้น ของสะสม หรือนาฬิกาแขวนผนังจํานวน 3 เรือน เพื่อบอกเวลาสามประเทศ ก็ช่วยให้ผนังดูเท่และมีสไตล์มากขึ้น

 


เรื่อง : Gobbi Chirawat
ผู้ช่วย : กรฎา
ภาพ : นันทิยา
สไตล์ : ประไพวดี

 

แต่งห้อง สวยทันใจ 01 – COUNTRY MINIMAL

แต่งห้องสไตล์วินเทจ สวยทันใจ 02 – EASY VINTAGE

แต่งห้องสไตล์โมเดิร์น สวยทันใจ 04 – MODERN STREET