[DAILY IDEA] แต่งห้องสไตล์ซาฟารี สวยทันใจ 03 – SAFARI FEVER

สนุกสุดๆ กับการ แต่งห้องสไตล์ซาฟารี สำหรับคนรักธรรมชาติและของเก่า อย่างหรูหราและมีระดับ โดยเลือกใช้วอลล์เปเปอร์และการนําผ้าบุหลากหลายลวดลายมามิกซ์แอนด์แมตช์เข้าด้วยกันเพื่อให้ห้องดูคูลสุดๆ

 

country-minimal-00

ห้องเดิม

 

SAFARI FEVER

แต่งห้องสไตล์ซาฟารี

สําหรับคนที่หลงใหลความคลาสสิกของเครื่องหนัง ขนสัตว์ หรือเฟอร์นิเจอร์เก่าตามสไตล์นักสะสมและอยากจะแต่งห้องสไตล์นี้ เราขอแนะนําการแมตช์มุมโปรดของคุณด้วยวอลล์เปเปอร์ลายหนังยึดหมุด ดูหรูหรามีระดับเข้ากันดีกับเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งต่าง ๆ ในห้อง ยังไม่พอ ขอเติมมิติให้ผนังวอลล์เปเปอร์ลายหนังนี้ ด้วยการแขวนกรอบูปสไตล์คลาสสิก ทั้งนี้ในขั้นตอนการติดและต่อลายต้องใช้ความชํานาญและระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นลายที่มีขนาดใหญ่ หากเกิดความผิดพลาดจะเห็นชัดกว่าลายขนาดเล็กทั่วไป ส่วนโทนสี ก็ควรเลือกให้ใกล้เคียงกับเฟอร์นิเจอร์เก่าที่มีอยู่แล้ว เพื่อไม่ให้เกิดภาพที่ดูไม่เข้าพวกจนเกินไป

สําหรับคนที่รู้สึกว่าลายวอลล์เปเปอร์แบบนนี้จะทําให้ห้องมืดทึบไปหรือเปล่า เราสามารถติดวอลล์เปเปอร์ที่หลังโซฟาฝั่งเดียว หรือจะทําผนังเบาให้ยื่นออกมาเล็กน้อย ก็ช่วยให้เกิดภาพที่ดูมีมิติแตกต่างจากผนังห้องสีอ่อนด้านอื่น เพียงเท่านี้ ห้องสไตล์ซาฟารีของคุณก็ดูโปร่งตาขึ้นได้แล้ว

 

แต่งห้องสไตล์ซาฟารี

แต่งห้องสไตล์ซาฟารี

สไตล์นี้กําลังมาแรงทีเดียวกับธีมของนักผจญภัยที่ชอบเดินทางและมีของสะสมหายาก รวมถึงสัตว์สตัฟฟ์ถูกกฎหมาย ให้อารมณ์เหมือนอยู่ในป่าซาฟารีแห่งดินแดนแอฟริกา โดยเราสามารถนําผ้าลายขนสัตว์ต่างๆ อย่างลายเสือ หรือม้าลาย มาคลุมโซฟา ใช้เป็นปลอกหมอนอิงก็เก๋ไปอีกแบบ และไม่ลืมหาหีบหุ้มหนังเท่ๆ สักใบมาวางแทนโต๊ะกลาง เสริมให้มุมนี้มีกลิ่นอายซาฟารีชัดเจนยิ่งขึ้น

 


เรื่อง : Gobbi Chirawat
ผู้ช่วย : กรฎา
ภาพ : นันทิยา
สไตล์ : ประไพวดี

 

แต่งห้อง สวยทันใจ 01 – COUNTRY MINIMAL

แต่งห้องสไตล์วินเทจ สวยทันใจ 02 – EASY VINTAGE

แต่งห้องสไตล์โมเดิร์น สวยทันใจ 04 – MODERN STREET