[DAILY IDEA] แต่งห้อง สวยทันใจ 01 – COUNTRY MINIMAL

ถ้าการปรับเปลี่ยนห้องใหม่ต้องใช้เวลานานหรือดูยากเกินกว่าจะทําได้เอง แผนนั้นอาจถึงคราวต้องล้มเลิกหรือหายวับไปกับตา วันนนี้เราจึงมีไอเดีย แต่งห้อง แบบง่ายๆและรวดเร็วทันใจมาฝาก โดยเฉพาะการเลือกใช้วอลล์เปเปอร์และการนําผ้าบุหลากหลายลวดลายมามิกซ์แอนด์แมตช์เข้าด้วยกันเพื่อให้ห้องดูคูลสุดๆในแบบที่ใช่สําหรับคุณ

 

แต่งห้อง
ห้องเดิม

WALLCOVERING :

การใช้วอลล์เปเปอร์เป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุด แถมยังช่วยประหยัดงบประมาณได้เยอะ ส่วนลวดลาย สีสัน และผิวสัมผัสก็มีให้เลือกหลากหลาย นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ใช้สอยด้านอื่นๆที่น่าสนใจอีก เช่น สามารถช่วยปกปิดให้ผิวเดิมดูเนี้ยบขึ้น ช่วยป้องกันเสียงรบกวนและเก็บความเย็นในห้องได้นาน โดยไม่ต้องเปิดเครื่องปรับอากาศตลอดเวลา ความสามารถทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้ ก็ด้วยนวัตกรรมการผลิตวอลล์เปเปอร์ที่แสนทันสมัยและน่าทึ่ง

UPHOLSTERY : 

ถ้าการเปลี่ยนผ้าบุโซฟาใหม่ทั้งตัวเป็นเรื่องใหญ่เอาการละก็ วันนี้เรามีวิธีที่ง่ายกว่ามาฝาก เพียงแค่เลือกผ้าลวดลายสวยๆ ตามสไตล์ที่คุณชอบมาคลุมโซฟาตัวเก่า เท่านี้ก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศให้ต่างไปจากเดิมได้แบบประหยัดแล้ว หรือจะนํา ผ้าผืนสวยไปคลุมโต๊ะ เย็บเป็นปลอกหมอนอิงก็เก๋ไปอีกแบบ

 


COUNTRY MINIMAL

แต่งห้อง

ผนังไม้แบบเรียบง่ายยังคงให้ความอบอุ่นได้ดีกับทุกสไตล์เสมอ แม้กระทั่งอารมณ์สไตล์คันทรี่ที่เน้นความชิลแบบบ้านพักตากอากาศ เพียงแค่คุณติดวอลล์เปเปอร์ลายไม้ที่เน้นความเป็นธรรมชาติมาเป็นตัวช่วยเปลี่ยนบรรยากาศ จับคู่กับของตกแต่ง และแอ๊กเซสซอรี่ส์สีน้ําตาลอ่อนไปจนถึงสีน้ําตาลกลาง ๆ ไม่เข้มมากเกินไป ก็ให้อารมณ์ที่อบอุ่นสบายตา เหมาะมานั่งพักผ่อนสบาย ๆ

ขอแนะนําอีกนิดสำหรับห้องที่มีขนาดไม่กว้างมากนัก ควรใช้วอลล์เปเปอร์ลายไม้ที่มีเส้นแนวนอน เพื่อช่วยหลอกตาให้ ห้องดูกว้างขึ้น หรือถ้าห้องนั้นมีฝ้าเพดานต่ำ ระยะพื้นจนถึงเพดานไม่ถึง 2 เมตร ควรเลือกลายวอลล์เปเปอร์ที่มีเส้นเป็นแนวตั้งจะช่วยให้เพดานห้องดูสูง บวกกับฝ้าเพดานสีขาว ยิ่งเสริมให้ห้องดูโปร่งสบายตามากขึ้น

 

แต่งห้อง

แต่งห้อง

การเติมเสน่ห์ของห้องให้เข้ากับสไตล์ที่เราชอบนั้นไม่ใช่เรื่องยาก ยกตัวอย่างห้องของคนที่มีอารมณ์ศิลปิน ชอบวาดรูป ฟังเพลง และเล่นดนตรีชิลๆ อาจเลือกใส่ความเป็นธรรมชาติชวนผ่อนคลายลงไป ด้วยการนําผ้าลายต้นไม้ใบหญ้าสีเขียวมาคลุมโซฟาตัวเก่าโดยไม่ต้องบุผ้าใหม่ให้เสียเวลา หรือจะหาปลอกหมอนสีเรียบๆมาเบรกมุมมองไม่ให้ลายตาจนเกินไปก็ได้ สุดท้ายอย่าลืมนำรูปภาพฝีมือตนเองมาแขวนตกแต่ง เพื่อช่วยเพิ่มมิติให้ผนังโล่งๆดูมีเรื่องราวขึ้น เท่านี้ก็ใช้ได้แล้ว