เฟอร์นิเจอร์เก่ายุค 40-60

[TAIWAN ISSUE] RUSTIC JOURNEY 02- TRUFFLES LIVING

เฟอร์นิเจอร์เก่ายุค 40-60
เฟอร์นิเจอร์เก่ายุค 40-60

TRUFFLES LIVING คลังแสงพร็อปส์ประกอบฉากจากภาพยนตร์ซอมบี้ จากโรงเรียนอนุบาลเดิมถูกรีโนเวตกลายเป็นร้านแอนทีคช็อปและคาเฟ่ กลิ่นอายงานออกแบบยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม

ถึงการถ่ายทำภาพยนตร์จะปิดกล้องลงไปแล้ว แต่ของแอนทีคประกอบฉาก ที่คุณโจ เฉิน ผู้กํากับหนังซอมบี้ (Zombie 108 qi cheng) ชื่อดังชาวไต้หวัน ผู้ออกเดินทางไกลถึงยุโรปเพื่อเฟ้นหาของแอนทีคดีไซน์ประณีต และมีรายละเอียดงดงามมาใช้ประกอบการถ่ายทําภาพยนตร์เมื่อหลายปีก่อน ยังคงต้ังเด่นให้เราได้ชมใกล้ ๆ ใน Antique Shop & Lifestyle Café ที่เขาและเพื่อนๆช่วยกันรีโนเวตข้ึน โดยเปลี่ยนจากโรงเรียนอนุบาลเก่าใจกลางกรุงไทเป ให้กลายเป็นแหล่งนัดพบของคนรุ่นใหม่รสนิยมดีในไต้หวัน แฝงกลิ่นอายงานออกแบบยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมในยุโรป ผสมผสานกับความโมเดิร์นตามแบบฉบับคนเมือง

เฟอร์นิเจอร์ ยุค 40-60
เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ในร้านเป็นของเก่าคลาสสิก ยุค 40-60

ทันทีที่ก้าวพ้นประตูเข้ามาจะพบกับส่วนคาเฟ่ท่ีจัดวางโต๊ะเก้าอี้เก่าสไตล์คลาสสิกบางตัว ลูกค้าสามารถซื้อกลับบ้านได้ และบางตัวสามารถเช่าไปใช้ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา หรือภาพยนตร์ ถัดมาคือส่วนแสดงของสะสมสไตล์แอนทีคของเจ้าของร้าน เช่น เครื่องพิมพ์ดีดโบราณจากจีน ฮ่องกง ไต้หวัน ยุโรป อเมริกา รวมไปถึงงานประตูโบราณจากแถบยุโรปที่จัดวางอยู่ทั่วทุกมุมคล้ายกับเป็นงานตกแต่งในตัว มีทั้งประตูไม้ฉลุลายสุดประณีตและประตูโบสถ์เก่าแก่อายุกว่าร้อยปี

ประตูโบราณ
เก็บผนังชั้นใต้ดินเดิมไว้แล้ว เติมเรื่องราวและความน่าค้นหาด้วยของโบราณหายากจําพวกประตูโบราณ จากบ้านขุนนางเก่าแถบยุโรป
ประตูโบราณ
ประตูโบราณ ของสะสมของคุณโจ นํามาจัดวางเป็นส่วนหนึ่งของคาเฟ่ สร้างบรรยากาศพิเศษไม่ซ้ำใคร แถมลูกค้ายังได้ดื่มด่ำกับเรื่องราวที่ซ่อนอยู่ในประตู แต่ละบาน ถ้าชอบมากๆ ก็สามารถติดต่อขอซื้อได้

ความน่าสนใจไม่ได้มีเพียงเท่านี้ เพราะที่นี่ยังมีห้องใต้ดินซ่อนอยู่ โดยเจ้าของร้านและเพื่อนของเขาได้หยิบความดิบเท่และความทึบของชั้นใต้ดินมาเป็นจุดเด่นในการทําห้องฉายภาพยนตร์เฉพาะกิจ โดยนําผลงานมาฉายให้ผู้กํากับคนอื่นๆ ทั้งในและนอกประเทศดูเป็นคร้ังคราว ตลอดจนเป็นที่เก็บรวบรวมของแอนทีคช้ินใหญ่หายากจํานวนหนึ่ง ส่วนในวันที่ไม่มีการจัดกิจกรรมฉายหนัง พวกเขาจะเปิดโอกาสให้ทุกคนเช่าพื้นท่ีส่วนน้ีถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา หรือจัดอีเว้นต์

ห้องใต้ดิน
ห้องฉายภาพยนตร์ชั้นใต้ดินของคาเฟ่

ก่อนจากกันคุณโจและคนอื่น ๆ แอบกระซิบว่า ทางร้านของพวกเขากำลังมีแพลนจะปรับพื้นที่ช้ันใต้ดินให้เป็นมุมแสดงงานดีไซน์เจ๋งๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้อาร์ติสต์รุ่นใหม่ในไต้หวัน และกําลังหันมาจับงานอินทีเรียร์ดีไซน์เอาใจลูกค้าผู้ชื่นชอบรสนิยมแบบเดียวกันในอนาคต

เฟอร์นิเจอร์เก่า
ตัวอย่างชุดของสะสมของคุณโจ

01 นาฬิกาจับเวลา นิยมใช้จับเวลาตอนอบขนมปังในเตา ดีไซน์ยุค 1900 จากเยอรมนี
02 พวงกุญแจโบราณยุค 70 จากเยอรมนี
03 ประตูบ้านไม้ฉลุลายยุค 40 จากฮอลแลนด์
04 เครื่องบิดผ้าให้แห้ง หลังซักเสร็จ ดีไซน์ปี ค.ศ.1900-1910 ไม่ทราบแหล่งท่ีมา

FB : www.facebook.com/TrufflesLiving

เรื่อง polarpoid ภาพ ศุภกร ศรีสกุล


 

แล้วมาเดินทางท่องเที่ยวไต้หวันแบบไม่มีตกเทรนด์ไปพร้อมกับ room ส่วนร้านต่อไปจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ที่ RUSTIC JOURNEY 03 – ATELIER50 ค่ะ