ล้างกาวติดมือ กาวร้อนติดมือ

กาวร้อนติดมือ ทำงานช่างแล้วมือเปื้อน …ล้างออกด้วยอะไรดี!

ล้างกาวติดมือ กาวร้อนติดมือ
ล้างกาวติดมือ กาวร้อนติดมือ

ถามไถ่กันเข้ามามากมายเหลือเกินว่าถ้ามือเปื้อน ด้วยสีน้ำพลาสติกหรือสีน้ำมัน กาวร้อนติดมือ จะทำอย่างไรดี ฯลฯ

กาวร้อนติดมือ มื้อเปื้อนสีน้ำมัน น้ำมันเครื่อง ซิลิโคน หรือยางกล้วย ต้องล้างออกด้วยอะไร ช่างประจำบ้านหาคำตอบมาให้แล้ว ไม่ต้องลองผิดลองถูกหรือเปิดตำราให้ยุ่งยาก เพียงแค่ทำตามคำแนะนำที่บอก มือที่เปื้อนคราบสกปรกต่างๆก็จะกลับมาสะอาดหมดจดอีกครั้ง

มือเปื้อน..สีน้ำพลาสติก (ล้างด้วยน้ำเปล่า+สบู่)

สีทาบ้านติดมือ กาวร้อนติดมือ
ล้างสีทาบ้านติดมือ ใช้น้ำเปล่ามาล้างทำความสะอาด หลังจากนั้นฟอกมือให้สะอาดด้วยสบู่อีกครั้ง

หลังจากที่เราทาสีผนังบ้านหรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆเสร็จเรียบร้อยแล้ว มักพบว่ามือจะเปื้อนสีอยู่เป็นประจำ ทั้งๆที่ระวังหรือใส่ถุงมือแล้วก็ตาม หากมือเราเปื้อนสีก็เพียงแค่ใช้น้ำเปล่ามาล้างทำความสะอาด เพราะตัวทำละลายสีน้ำพลาสติกก็คือน้ำนั่นเอง หลังจากนั้นฟอกมือให้สะอาดหมดจดด้วยสบู่อีกครั้ง

มือเปื้อน..สีน้ำมัน (ล้างด้วยน้ำมันสน+ผ้าสะอาด+แปรงสีฟันเก่า)

สีน้ำมันติดมือ ล้างกาวติดมือ

สีน้ำมันตัวทำละลายคือน้ำมันสนและทินเนอร์ หากมือเราเปื้อนสีแนะนำให้หาผ้าสะอาดมาชุบน้ำมันสนให้ชุ่มแล้วเช็ดล้างมือที่เปื้อนออกให้หมดเพราะจะไม่แสบมือเหมือนทินเนอร์ แต่ถ้ายังมีคราบสีติดอยู่ตามซอกเล็บมือ ให้ใช้แปรงสีฟันเก่าหรือแผ่นใยขัดสก๊อตช์ไบรต์ที่ผ่านการใช้งานแล้วมาช่วยขัดถูอีกแรงก็ได้

มือเปื้อน..น้ำมันเครื่อง(ล้างด้วย HG hand cleansing gel)

น้ำมันเครื่องติดมือ

ใช้น้ำมันเบนซินมาล้างทำความสะอาดมือที่เปื้อน แต่ถ้าไม่สะดวกแนะนำให้ใช้ HG hand cleansing gel ช่วยทำความสะอาดมือที่สกปรกจากงานช่าง เช่น คราบน้ำมันเครื่อง จารบี ฯลฯ ได้อย่างรวดเร็ว ไม่มีส่วนผสมที่ทำให้ระคายเคืองต่อผิวผู้ใช้ และที่สำคัญยังมีกลิ่นหอมสดชื่นอีกด้วย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท นาราดี เทรดดิ้ง จำกัด โทรศัพท์ 0-2515-0227-8  www.naradee.com

กาวร้อนติดมือ (ล้างด้วยน้ำยาล้างยาทาเล็บ)

กาวตราช้างติดมือ กาวร้อนติดมือ

เมื่อ กาวร้อนติดมือ ไม่ต้องตกใจไปเพราะเราสามารถเอาออกได้ง่ายๆไม่ต้องใช้น้ำยาล้างจานและแผ่นใยขัดมาขัดถูจนมือเจ็บหรือเกิดบาดแผล แค่ใช้น้ำยาล้างยาทาเล็บซึ่งส่วนผสมของ Acetone มาล้างคราบกาวที่ติดมือ เพียงเท่านี้มือน้อยๆก็สะอาดเหมือนเดิมแล้ว

มือเปื้อน..กาวซิลิโคน (ล้างด้วยหนังสือพิมพ์เก่าหรือผ้าเช็ดทำความสะอาดแบบเปียก+น้ำส้มสายชู)

ซิลิโคนติดมือ

ใช้กระดาษหนังสือพิมพ์เก่าหรือผ้าเช็ดก้นเด็ก มาเช็ดมือที่เปื้อนกาวให้เหลือติดมือน้อยที่สุด แล้วใช้น้ำส้มสายชูที่คุณแม่บ้านใช้ปรุงอาหารมาล้างทำความสะอาดอีกรอบ จากนั้นฟอกมือให้สะอาดหมดจดด้วยสบู่อีกครั้ง

มือเปื้อน..ยางกล้วย (ล้างด้วยมะนาว+สบู่)

ยางกล้วยติดมือ

เมื่อเราไปตัดต้นกล้วยหรือตัดเครือกล้วย ยางกล้วยอาจจะเลอะติดมือมา ล้างเท่าไรก็ล้างไม่ออก แนะนำให้ผ่ามะนาวออกเป็นสองซีก จากนั้นนำมะนาวครึ่งซีกมาบีบน้ำออกไปใช้แล้วเอามาถูเบาๆ ตามฝ่ามือหรือนิ้วมือ ยางกล้วยจะหลุดออกจากมือได้ง่าย และยังช่วยให้มือขาวนุ่มเนียนขึ้นอีกด้วย

เขียน : สุพจน์ เพชร์ศักดิ์วงศ์