พักผ่อนอย่างสุขสบายใน บ้านที่ภูเก็ต

 Ms. Lotta Ruthgerg ชาวอิตาลีผู้นี้เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตหลายครั้ง เพราะเธอชื่นชอบกีฬาตีกอล์ฟมากกระทั่งคิดว่าน่าจะมี บ้านที่ภูเก็ต สักหลังไว้ที่นี่เพื่อเป็นบ้านพักผ่อน

บ้านที่ภูเก็ต

ซึ่งจะได้ความเป็นส่วนตัวมากกว่าและได้อยู่ในบรรยากาศที่ตัวเองชื่นชอบดีกว่าการเข้าพักในโรงแรมและเธอก็ตัดสินใจเลือก บ้านที่ภูเก็ต หลังนี้
บ้านที่ภูเก็ต
          คุณสันทนี อ๊อตโต้ ผู้ออกแบบได้เข้ามาดูแลการปลูกสร้าง พร้อมกับการออกแบบตกแต่งภายในไปด้วยเมื่อตัวบ้านสร้างไปเกือบ 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว การปรับเปลี่ยนฟังก์ชันการใช้งานจึงมีแค่บางส่วนเท่านั้น เพื่อไม่ให้เสียเวลาและงบประมาณมากนัก คุณสันทนีอธิบายว่า บ้านสองชั้นหลังนี้วางแปลนเป็นรูปตัวแอล (L) ลักษณะของพื้นที่และการแบ่งกั้นห้องต่างๆยังคงตามแบบเดิม รวมถึงตำแหน่งของเฟอร์นิเจอร์บิลท์อินด้วย
start-art-baan-2-1
สำหรับพื้นที่ที่ปรับเปลี่ยนก็มี เช่นตำแหน่งที่จะทำตู้เครื่องเสียงก็เปลี่ยนมาทำเบย์วินโดว์ โดยออกแบบเป็นที่นั่งยาวและเปลี่ยนจากผนังทึบเป็นผนังกระจกใสหรือจากเดิมที่มีเพียงสองห้องนอนเฉพาะชั้นบนก็มีการเปลี่ยนห้องน้ำสำหรับสระว่ายน้ำมาเป็นห้องพักแขกในชั้นล่างด้วย
start-art-baan-3-1
นอกจากนี้ผู้ออกแบบยังได้เพิ่มเต็นท์ขนาดใหญ่สำหรับทำเป็นส่วนอเนกประสงค์ ตั้งอยู่ในตำแหน่งที่ติดกับสระว่ายน้ำ เพื่อให้เจ้าของบ้านได้มีพื้นที่ภายนอกบ้านตามที่ต้องการ
start-art-baan-5-1
          สำหรับการตกแต่งภายในก็เป็นการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวมาจัดวางในตำแหน่งที่เหมาะสม คุณสันทนีบอกว่าเจ้าของบ้านชอบความสะอาดสะอ้าน จึงไม่แปลกที่เราจะเห็นเฟอร์นิเจอร์สีขาวหลายตัวในบ้านหลังนี้ ส่วนสีสันอื่นๆ ที่ใช้ในบ้านจะมีจุดเริ่มต้นจากงานศิลปะแบบสมัยใหม่ของเจ้าของบ้าน
start-art-baan-4-1
start-art-baan-6-1
ซึ่งเป็นงานที่มีลักษณะเป็นสัญลักษณ์ของเส้นต่างสีสันแทนความหมายถึงความสัมพันธ์หรือการประสานกันอย่างพอดิบ พอดี ผู้ออกแบบจึงใช้เป็นตัวกำหนดสีสันของของตกแต่งที่เห็นได้ชัดก็คือ หมอนอิงหรือผ้าบุหลากสีในแต่ละห้อง นอกจากนี้เรายังเห็นสีสันและเส้นสายของงานศิลปะผ่านลวดลายบนถ้วย จาน แก้วน้ำ ถ้วยกาแฟ ผ้าเช็ดมือ ผ้าเช็ดตัว รวมถึงของใช้อีกหลายอย่างในชีวิตประจำวันด้วย
start-art-baan-9-1
          จากภาพศิลปะที่เจ้าของบ้านตั้งใจทำด้วยใจรัก ก็ได้รับการถ่ายทอดออกมาเป็นภาพของการอยู่อาศัยที่สื่อถึงบุคลิกเฉพาะตัวได้อย่างมีสีสัน แม้จะเป็นกระบวนการตกแต่งที่ออกจะไม่ซับซ้อน ทว่าก็ให้ความรู้สึกสวยงามและน่าอยู่ทีเดียว
 

เรื่องโดย : จัตตริน
ภาพโดย : สิทธิศักดิ์ น้ำคำ

l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l ll l l l l l ll l l l l l l l l l ll l l l l l l l l l l ll l l l l ll l l l l l l l l l l