THE GLAMOUR OF CONFLICT – ปะทะความดิบเท่ ด้วยสีสันเจ็บจี๊ด

นอกจากการเก็บความเก่าแล้วเบลนด์เข้ากับความสดใหม่ ความท้าทายอีกอย่างของโปรเจ็กต์นี้คือหน้าต่างเดิมของห้องที่มีขนาดใหญ่เต็มผนัง แน่นอนว่าหน้าต่างนี้ช่วยให้ห้องดูโปร่งโล่งจากแสงธรรมชาติแต่ในขณะเดียวก็สร้างข้อจำกัดในการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ไม่ให้บังแสงธรรมชาติและมุมมองเมืองยามค่ำ ดีไซเนอร์จึงเลือกใช้เบาะนั่งเล่นกำมะหยี่จำนวนมากเพียงพอสำหรับสมาชิกในครอบครัวแทนการใช้โซฟา ตัวใหญ่ ช่วยให้เจ้าของบ้านสามารถออกแบบมุมพักผ่อนได้ไม่จำกัด เกิดเป็นความสนุกในทุกจังหวะ การใช้ชีวิตเหมือนกับที่ดีไซเนอร์บอกเราว่า “เราตั้งใจเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เคลื่อนย้ายง่าย ให้เหมาะกับการใช้งานในแต่ละวัน โดยนำมาจัดวาง อย่างอิสระเหมือนกับการต่อเลโก้ ทุกคนจึงสามารถเอนจอยกับทุก ๆ นาทีที่อยู่ในบ้านได้ไม่มีเบื่อ”

erm_164_p068-080_rm-to-rm-01-8
เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เคลื่อนย้ายง่ายให้เหมาะกับการใช้งานในแต่ละวัน โดยนำมาจัดวางอย่างอิสระเหมือนกับการต่อเลโก้ ทุกคนจึงสามารถเอนจอยกับทุก ๆ นาทีที่อยู่ในบ้านได้ไม่มีเบื่อ
erm_164_p068-080_rm-to-rm-01-9
การตัดกันของเพดานซีเมนต์เก่ากับฝ้าเพดานสีขาวทำใหม่ที่เล่นระดับในระนาบที่ต่างกัน ช่วยกำหนดขอบเขตของมุมนั่งเล่นและมุมครัวแพนทรี่ไปในตัว
erm_164_p068-080_rm-to-rm-01-10
สร้างเสน่ห์ให้มุมรับประทานอาหารด้วยแชนเดอเลียร์คริสตัลและโต๊ะไม้ผิวธรรมชาติเนื้อเนียนละเอียด ตัดกับความดิบหยาบของซีเมนต์
erm_164_p068-080_rm-to-rm-01-12
ห้องนอนเล็กสำหรับลูกชาย คุมโทนสีน้ำเงินแบบบอย ๆ เน้นงานไม้และกระจก
erm_164_p068-080_rm-to-rm-01-11
ดีไซเนอร์นำอ่างอาบน้ำมาเป็นส่วนหนึ่งในการตกแต่งห้องนอน ได้อารมณ์พักผ่อนเหมือนอยู่ในโรงแรม

เจ้าของ Mrs. Lee
ออกแบบ Mr. Shin-Jie Lin และ Ms. Ting-Liang Chen
บริษัท Ganna Design (www.ganna-design.com)
เรื่อง polarpoid ภาพ Siew Shien Sam และ MW photoinc