HOME DESIGN SHOWROOM รวม 6 โชว์รูมเพื่อบ้านสวย

ช่วงต้นปีแบบนี้เป็นเวลาเหมาะอย่างยิ่งที่เราจะลุกขึ้นมาปัดฝุ่นบ้าน แล้วเช็คสภาพเฟอร์นิเจอร์ชิ้นโปรดของเรา ว่ายังแข็งแรงใช้งานได้ดีอยู่เหมือนเดิมหรือไม่ ไปจนถึงการขยับปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์บางชิ้น เพื่อไม่ให้บ้านหลังงามดูหม่นหมองไปตามกาลเวลา

Go Around เดือนนี้ จึงรวบรวมโชว์รูมร้านเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน ที่มีบรรยากาศเอื้อต่อการเลือกซื้อสินค้า ทั้งยังสร้างไอเดียใหม่ ๆ และมีดีไซน์พิเศษสร้างแรงบันดาลใจให้คุณอยากลงมือแต่งบ้านใหม่อีกครั้ง

———————————————————-

shoeroom_01

——————–
BODHI TREE
——————–
/ CUSTOM-MADE WALLPAPER AND FABRIC /

การเปลี่ยนวอลล์เปเปอร์ใหม่ดูเหมือนเป็นเรื่องที่นาน ๆ จะทำสักที เพราะถูกมองว่าเป็นเรื่องยุ่งยากและเป็นงานใหญ่ที่ต้องใช้เวลานาน แต่ความจริงแล้วการเลือกใช้บริการครบวงจรอย่างที่ร้าน Bodhi Tree แห่งนี้ จะทำให้การเปลี่ยนวอลล์เปเปอร์กลายเป็นเรื่องง่ายแสนสนุกสำหรับคุณเลยทีเดียว

ภายในโชว์รูมแห่งใหม่ย่านอุดมสุขของ Bodhi Tree คอยต้อนรับคุณด้วยลวดลายแสนสนุกแทบทุกมุมมอง พร้อมพนักงานที่คอยให้คำปรึกษาตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบลายวอลล์เปเปอร์ด้วยตัวเอง วัดพื้นที่ ไปจนถึงการติดตั้ง ซึ่งหากคุณไม่สะดวกที่จะไปโชว์รูมก็สามารถติดต่องานผ่านอีเมลได้อย่างเป็นระบบ และยังสามารถประยุกต์นำมาพิมพ์ลายบนผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ ม่านม้วน ไปจนถึงโคมไฟหุ้มผ้าได้อีกด้วย รีบเปลี่ยนผนังห้องของคุณให้โดดเด่นไม่ซ้ำใครกันดีกว่า

Bodhi Tree : 55 ซอยอุดมสุข 51 ถนนสุขุมวิท 103 กรุงเทพฯ
เปิดบริการทุกวัน เวลา 9.00 น. -18.00 น.
โทร. 0-2746-5465, 02-399-1965, www.bodhitree.co.th
E-mail : [email protected]

———————————————————-

shoeroom_02

—————————————–
CLASSICO BY STUDIO 128
—————————————–
/ CLASSIC SOFA STUDIO /

สตูดิโอ 128 เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะผู้ผลิตโซฟาหนังแท้ระดับไฮเอนด์มายาวนาน เมื่อปลายปีที่แล้วทางสตูดิโอ 128 ได้เปิดโชว์รูมแห่งใหม่ใน CRYSTAL DESIGN CENTER เพื่อเอาใจคนรักหนังสไตล์คลาสสิกโดยเฉพาะ โดยใช้ชื่อว่า CLASSICO by STUDIO 128

ภายในโชว์รูมตกแต่งอย่างเรียบง่ายเพื่อขับเน้นให้โซฟาแต่ละตัวโชว์รูปทรงและเนื้อหนังของตัวเองได้อย่างเต็มที่ จนได้กลิ่นอายความหรูหราแต่สงบนิ่ง ตามสไตล์ของคนที่ชื่นชอบในเสน่ห์ของงานหนัง

โซฟาทุกตัวทำขึ้นจากหนังแท้คุณภาพระดับโลก บวกกับดีไซน์ที่ใส่ใจทุกรายละเอียด จึงให้สัมผัสที่นุ่มนวล มีความรู้สึกเฉพาะตัวในแต่ละรุ่น วางเรียงรายให้คุณเลือกสรรบนพื้นที่ขนาดกว้างขวาง พร้อมด้วยพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องหนังมาคอยให้คำแนะนำ เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้โซฟาตัวใหม่ที่เหมาะกับสไตล์และสเปซของคุณอย่างแท้จริง

CLASSICO : ชั้น 2 ตึก B CRYSTAL DESIGN CENTER ถนนประดิษฐ์มนูธรรม กรุงเทพฯ
เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.30 น. – 20.00 น. เสาร์-อาทิตย์ 10.30 น. – 21.00 น.
โทร. 0-2102-2082-3, www.128studio.com

———————————————————-

shoeroom_03

————————
1 OF A KIND
————————
/ VINTAGE SCANDINAVIAN FURNITURE /

แห่งนี้

จากความชื่นชอบงานดีไซน์เฉพาะทางของสองเพื่อนสนิทอย่าง คุณแอม-รวินท์ วจะโนภาส และคุณกร-พรรณสวลี พิมพ์สมฤดี เมื่อมีโอกาสได้ไปเรียนต่อในประเทศอังกฤษ ทั้งสองจึงตัดสินใจเก็บสะสมเฟอร์นิเจอร์สภาพดี ดีไซน์เฉียบไว้มากมาย ขนาดที่ว่าสามารถเปิดโกดังให้มาเลือกซื้อกันได้อย่างจุใจ จนคุณรู้สึกเหมือนกำลังค้นหาสมบัติบางชิ้นที่ตกทอดมาจากยุคคุณปู่

เอกลักษณ์ของงานสไตล์สแกนดิเนเวียนคือส่วนโค้งเว้าที่ให้ความรู้สึกอ่อนโยนขัดกับโครงสร้างที่แข็งแรงของสถาปัตยกรรม จึงเกิดเป็นบรรยากาศดิบเท่แต่อบอุ่นขึ้นมา ขอแนะนำให้คุณลองหาของตกแต่งสไตล์นี้ไปจัดวางในมุมดิบ ๆ ของบ้านดูสักชิ้น เป็นอันต้องติดใจแน่นอน

1 of a kind : พระราม 9 ซอย 46 กรุงเทพฯ
เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 11.00 น. – 21.00 (ปิดวันพุธ)
โทร. 08-1255-0033, www.facebook.com/1ofakindstyle

———————————————————-

shoeroom_04

—————————-
URBAAN HOME
—————————-
/ THE FURNITURE MAKER CENTER /

ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์จากผู้ผลิตไทยที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งย่านรัชดา นอกจากจะมีแบรนด์ดังมาตรฐานส่งออกอย่าง PODIUM, CURIO, HAWAII THAI, ART, SON’AMORE และฯลฯ แล้ว ยังมีแบรนด์จากต่างประเทศอย่าง Design Stockholm House ร่วมเปิดโชว์รูมอยู่ที่นี่เป็นที่แรกในประเทศไทยด้วย

บนพื้นที่กว่า 3,500 ตารางเมตรนี้ คุณจะได้เลือกสรรสินค้าหลากสไตล์ตั้งแต่ โมเดิร์น เรโทร ไปจนถึงลอฟต์ มีให้เลือกทั้งเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ไปจนถึงพร็อปส์ขนาดเล็ก โดยมั่นใจได้ว่าเป็นสินค้าคุณภาพชั้นเยี่ยม มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ในราคาสุดคุ้ม

ทั้งการตกแต่งภายในโชว์รูมยังสวยงาม โอ่โถง สบายตา แบ่งหมวดหมู่ตามแบรนด์สินค้า ให้คุณสามารถเดินเลือกซื้อได้ตามความชื่นชอบ นอกจากนี้ยังมีการจำลองห้องแต่ละห้องให้เหมือนอยู่ในบ้านจริง ๆ สามารถนำไอเดียการตกแต่งไปใช้ได้จริงแบบยกชุด เรียกได้ว่าโต๊ะ เก้าอี้ ชั้นวางของทั้งหมดคือแบรนด์เดียวกัน ที่นี่จึงเป็นอีกแหล่งสร้างไอเดียแต่งบ้านใหม่ที่ไม่ควรพลาด

urbaan home : 249 ถนนรัชดาภิเษก (ข้างบุญถาวร รัชดา) กรุงเทพฯ
เปิดให้บริการทุกวัน 10.30 น. – 20.00 น.
โทร. 0-2693-8998, www.urbaanhome.com

———————————————————-

shoeroom_05

———————————————————————————-
INDEX LIVING MALL @ THE WALK KASET-NAWAMIN
———————————————————————————-
/ ONE STOP SHOPPING /

หากนึกถึงศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านครบวงจรชั้นนำในเมืองไทยตอนนี้ คงหนีไม่พ้นชื่อของ Index Living Mall แน่นอน และสาขาหนึ่งที่โดดเด่นไม่เป็นสองรองใครก็คือ สาขาเดอะวอล์ค เกษตร-นวมินทร์ ด้วยการออกแบบโชว์รูมภายใต้คอนเซ็ปต์ “Southern European Village Style” ให้คุณสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายความหรูหราอย่างมีรสนิยมเหนือระดับ กับบรรยากาศสไตล์ยุโรปที่อยู่ใกล้แค่เอื้อม

โดยเฉพาะมุมห้องนอนบรรยากาศสุดคลาสสิกที่สร้างแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านให้คุณอย่างไม่รู้จบ ด้วยสินค้าคุณภาพดี ดีไซน์ทันสมัย ในราคาคุ้มค่า และการบริการที่ครบครัน ช่วยให้คุณเห็นภาพห้องนอนตั้งแต่ยังอยู่ในโชว์รูม และยังสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เข้าคู่กันอย่างเหมาะเจาะตามสไตล์ของคุณเอง

Index Living Mall สาขาเดอะวอล์ค เกษตร-นวมินทร์ : 505 ถนนประเสริฐมนูกิจ ลาดพร้าว กรุงเทพฯ
เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 น. – 21.00 น.
โทร. 0-2108-2940, www.indexlivingmall.com

———————————————————-

shoeroom_06

——————
PROP 89
——————
/ VINTAGE LIVING /

ใครที่เคยไปเดินตลาดนัดรถไฟเก่า ย่านจตุจักรบ่อย ๆ คงคุ้นหน้าคุ้นตากับบรรยากาศวินเทจจนเกือบแอนทีคของร้าน Prop 89 เป็นอย่างดี หลังจากที่ตลาดนัดรถไฟย้ายไป คุณตฤณ-ตฤณสิษฐ์ ชาติหิรัณย์วุฒิ จึงตัดสินใจย้ายมาเปิดร้านใหม่ริมถนนบรมราชนนีแห่งนี้แทน ด้วยขนาดพื้นที่และสินค้าที่มีมากขึ้น

เมื่อก่อน Prop 89 อาจเป็นที่รู้จักในนามร้านขายของตกแต่งสวนสไตล์วินเทจ คัดเลือกเฉพาะของเก่าหายากแต่คุณภาพดีมาให้นักจัดสวนได้เลือกสรร แต่วันนี้สำหรับนักแต่งบ้านที่ชอบสไตล์วินเทจแบบจัดจ้าน จะต้องไม่พลาดมาสัมผัสกับบรรยากาศใหม่ของร้าน เพราะคุณตฤณลงมือเป็นสไตล์ลิสต์จัดวางของตกแต่งทุกชิ้นเอง ทั้งยังรีโนเวตอาคารจนเรารู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปอยู่อีกยุคหนึ่งที่แสนมีเสน่ห์

โดยสินค้าที่นี้ยังคงมีเหล็กหล่อจำนวนมากเพราะเป็นเอกลักษณ์ของร้าน ทั้งยังมีเครื่องแก้วโบราณหายากเพิ่มขึ้นหลายชิ้น ส่วนเฟอร์นิเจอร์บางตัวก็เก่าแก่อายุนับร้อยปี ทุกอย่างได้รับการจัดวางไว้อย่างลงตัวเต็มพื้นที่ทั้ง 3 ชั้นของอาคาร จนเรียกได้ว่าแค่มาเยือนก็ถือว่าคุ้มค่าแล้ว

Prop 89 : ถนนบรมราชชนี (ปากซอย45) ตลิ่งชัน กรุงเทพฯ
เปิดให้บริการวันพุธ-วันอาทิตย์ เวลา 11.00 น. -19.00 น.
โทร. 08-1828-4495, www.facebook.com/pages/Prop-89-Co-Ltd/202580876443613

เรื่อง : กองบรรณาธิการ
ภาพ : นันทิยา