ไอเดียแต่งห้องน้ำสวยอย่างมีศิลป์

/ ไอเดีย แต่งห้องน้ำ ให้น่าใช้งาน แม้จะเป็นพื้นที่เล็กๆที่ใช้เวลาทำกิจธุระต่อวันไม่นานนัก แต่เราสามารถเนรมิตแค่มีไอเดียการตกแต่ง ก็จะกลายเป็นอีกห้องที่เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร /

ไอเดีย แต่งห้องน้ำ

ห้องน้ำในฝันที่เปิดโล่ง สามารถปลูกต้นไม้เล็กๆ กึ่งสวนแนวตั้งที่ดูแลง่าย โดยทำชั้นวางจากแผ่นไม้ติดผนังริมหน้าต่าง เพื่อให้ต้นไม้ที่เพาะเลี้ยงภายในบ้านได้รับแสงแดดอย่างเต็มที่
HOME IS THE 3rd PLACE  บ้านของฉัน ที่พักผ่อนของเธอ
เจ้าของ คุณณัฐพัชร สุริยะกำพล

14489744_10154422860615169_2044842543_o

ห้องน้ำสีขาวสว่างสะอาดตาช่วยให้ของใช้ต่างๆ ดูโด่ดเด่นขึ้น ออกแบบให้เหมือนห้องแต่งตัวตามสตูดิโอสมัยก่อน ซึ่งมักจะมีกระจกเงาที่มีหลอดไฟในตัว นำมาแมตซ์กับอ่างล้างหน้าสเตนเลสรูปทรงแปลกที่ไม่ค่อยเห็นบ่อยนัก แฝงความเท่ด้วยประตูเหล็กสีดำ
ART & CRAFT ศิลปะที่น่าอยู่
เจ้าของ คุณโทนี่ รากแก่น

honey-feeling-11-857x1024

ห้องน้ำที่เปลี่ยนอ่างอาบน้ำในห้องน้ำเดิมให้กลายเป็นชาวเวอร์ กั้นส่วนเปียกและแห้งด้วยผนังกรอบเหล็กลายตารางสีดำ หน้าต่างด้านข้างสามารถเปิดทะลุกับห้องนอน เพื่อให้มีระยะทอดสายตา พร้อมเปิดรับแสงธรรมชาติให้สาดส่องเข้ามาได้มากขึ้น ส่วนพื้นห้องน้ำเลือกใช้กระเบื้องเซรามิกลายไม้ในห้องน้ำ ช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่นต่อเนื่องจากภายนอก แถมยังดูแลรักษาทำความสะอาดง่ายไม่ต้องกลัวความชื้น
THAT HOMEY FRRLING ลอฟต์ละมุน
เจ้าของคุณพงศ์ภากรณ์ ธรรมศุภพงษ์

wonderland-8-830x1024

ห้องอาบน้ำแบ่งโซนจากห้องนอนด้วยการปูกระเบื้องและใช้ม่านกั้น อ่างอาบน้ำแบบลอยตัวจากอินเดียช่วยเพิ่มความรู้สึกเซ็กซี่ตามแบบยุโรปสมัยก่อน
WONDERLAND IS REAL! หรือความฝันจะกลายเป็นจริง
เจ้าของ คุณปรินทร สุขศีล – คุณทินวัฒน์ บุญญาธิการ

bathroom_09-742x1024

ห้องชาวเวอร์กรุผนังรอบ ๆ ด้วยกระเบื้องสีขาวแผ่นเรียบสับหว่างกันเหมือนลายผนังอิฐ ตัดเส้นด้วยยาแนวสีดำดูน่าสนใจ เช่นเดียวกับการปูลายบนพื้นซึ่งเลือกใช้โทนสีขาว – ดำเหมือนกัน

rustic-10-914x1024

ห้องน้ำขนาดใหญ่รวมห้องแต่งตัวเอาไว้ด้วยกัน แบ่งพื้นที่เป็นสองฝั่งด้วยอ่างล้างหน้าคู่ กรุผิวเคาน์เตอร์ด้วยกระเบื้องหินโทนสีน้ำตาลอ่อนดูอบอุ่นสบายตา เข้ากับพื้นไม้ที่ปูต่อเนื่องจากห้องนอนจนมาถึงส่วนแห้งและห้องแต่งตัว หน้าบานตู้เสื้อผ้ากรุกระจกเงาย้อมสีให้ดูเก่าช่วยสะท้อนหลอกตาให้ห้องมีมิติกว้างขวางขึ้น
THE RUSTIC INDUSTRIAL
เจ้าของ คุณคณิณญาณ จันทรสมา

2

ห้องอาบน้ำโชว์พื้นผิวผนังปูนด้วยเทคนิคการนําแผ่นไม้มานาบลงไปขณะที่ผนัง ปูนยังไม่แห้ง เกิดเป็นเท็กซ์เจอร์ลายไม้สวยๆ ส่วนฉากกั้นอาบน้ำ ทําจากไม้วงกบที่มีสีสันแตกต่างกันตามธรรมชาติ ดูสวยมีมิติ
เจ้าของ คุณสิริศักดิ์ พิทักษ์ – คุณลุค ยัง
ออกแบบ-ตกแต่ง คุณลุค ยัง บริษัทสถาปนิกคิดดี จํากัด และคุณสิริศักดิ์ พิทักษ์ บริษัท GooodLux Design Consultancy จํากัด

เรียบเรียง Pari
ภาพ แฟ้มภาพนิยสาร room