คาเฟ่รื่นรมย์ ชมป่ากลางกรุง

/ ชุ่มฉ่ำหลังฝนตก กับ 7 คาเฟ่ ป่ากลางกรุง ที่ให้คุณสดชื่น และสูดลมหายใจได้อย่างเต็มปอด /
 คาเฟ่ ป่ากลางกรุง
LITTLE HIDEOUT

คาเฟ่ ป่ากลางกรุง ที่แรกนี้ เป็นสถานที่เงียบสงบท่ามกลางสวนน่ารักๆ เปรียบเสมือน “บ้านต้นไม้” ให้เราได้พักพิง เน้นเฟอร์นิเจอร์ไม้เพื่อคงบรรยากาศธรรมชาติ ภายในร้านมีต้นไม้ใหญ่ประดับอยู่กลางร้านและเพิ่มความน่ารักด้วยตุ๊กตาสัตว์น่ารักๆ อย่างจิ้งจอก นกฮูก กระรอก เป็นต้น ส่วนรอบๆ ก็ปลูกต้นไม้น้อยใหญ่อย่างร่มรื่น
Address: 172 ถ.ฉิมพลี แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน
www.facebook.com/littlehideout

 

 คาเฟ่ ป่ากลางกรุง
COFFEE & FRIENDS

ห้องกระจกขนาดกะทัดรัด ห้อมล้อมด้วยรั้วไทรเกาหลีและดงเฟิน คือร้านกาแฟบรรยากาศเป็นกันเองเหมือนกับได้แวะเวียนมานั่งเล่นในสวนบ้านเพื่อน ทั้งในส่วนอินดอร์ และส่วนเอ๊าต์ดอร์ที่ได้ร่มเงาจากต้นไม้ใหญ่และไม้กระถางที่แขวนอยู่บนหลังคา
Address: ซอยสุขุมวิท 101/1
www.facebook.com/CoffeeandFriends

 

12227_reverie-04

REVERIE CAFÉ & PATISSERIE

เราขออาสาชวนเหล่านักชิมทั้งหลายมาหลบฝนในโลกแห่งเทพนิยาย Fairy Tales ท่ามกลางบรรยากาศแสนหวาน ตัวอาคารที่เป็นเรือนกระจกสีขาว เปิดรับแสงธรรมชาติให้ส่องผ่านเข้ามาสร้างความรู้สึกผ่อนคลาย และทางร้านก็มีโซนเอ๊าต์ดอร์ในสวนสีเขียวคอยให้บริการด้วย
Address: 23/1 ซอยลาดพร้าว 71
www.facebook.com/cafereverie

 

9114_summerhouse

The Summer House Project

กลาสเฮ้าส์เปิดวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งมาพร้อมการออกแบบสไตล์อินดัสเทรียล พร้อมการออกแบบสไตล์อินดัสเทรียล ดูโปร่งโล่ง ให้บรรยากาศที่ใกล้ชิดกับพรรณไม้สีเขียวที่นำมาตกแต่งรอบ ๆ
Address: The Jam Factory คลองสาน
www.facebook.com/thesummerhouseproject

 

9404_emmies-1

EMMIE’S

ไม่ว่าจะนั่งอยู่มุมไหนของร้านก็สามารถมองเห็นพรรณไม้สีเขียวได้อย่างสบายตา ทั้งรั้วหญ้าด้านนอกและผนังสวนแนวตั้ง จุดเด่นอยู่ที่โต๊ะกลางตัวยาวแบบแชร์สเปซ ซึ่งมีอินทผลัมต้นใหญ่ยืนเด่นอยู่ตรงกลางเพดาน ด้านบนออกแบบให้เป็นสกายไลท์จึงได้รับแสงธรรมชาติตลอดวัน
Address: พระรามเก้า 49 ซอย 8
www.facebook.com//Emmies

 

4592_humming-wp
HUMMING BIRDS KITCHEN AND GARDEN

ความใส่ใจกับบรรยากาศของร้านซึ่งถือเป็นอีกเสน่ห์ที่ดึงดูดไม่แพ้กัน โดยออกแบบอาคารฝั่งติดถนนให้ยกระดับขึ้นมาเพื่อไม่ให้แสงไฟจากรถที่วิ่งผ่านสาดเข้ามาในร้าน แล้วเชื่อมสเปซอีกฝั่งด้วยการลดระดับให้ต่ำลงเพื่อให้ใกล้ชิดกับสวนภายนอก ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งรับประทานอาหารอยู่ในสวนหลังบ้าน ท่ามกลางบรรยากาศแมกไม้นานาพรรณ
Address: 468 ซอย โยธินพัฒนา 3 ถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา
www.facebook.com/hummingbirdsbkk

 

7902_town-tree_01Town Tree
เหล่าต้นไม้เล็กใหญ่มีชีวิตชีวาอยู่รายรอบโครงสร้างแบบอินดัสเทรียลลอฟต์ ความดิบแข็งแรงจึงดูอ่อนโยนน่าพักผ่อน และอบอุ่นไปด้วยสัมผัสจากเฟอร์นิเจอร์ไม้ภายในร้าน สวนตารางหมากรุกด้านหลังให้ความรู้สึกสบายแต่แฝงไว้ด้วยความเท่
Address: ถนนเกษตร – นวมินทร์ ตอม่อ 240 กรุงเทพฯ(สามารถเข้าซอยเอเชียรีสอร์ท เพื่อจอดรถด้านหลังร้าน)
www.facebook.com/towntreegarden


เรื่อง : cakecake

ถ้ายังไม่จุใจ อ่านต่อ :

สัมผัสธรรมชาติท่ามกลางเสียงฝน กับ 4 “คาเฟ่สีเขียว” ในเมืองกรุง