รวมแบบบ้านชั้นเดียว 3 สไตล์

แบบบ้านชั้นเดียว มักเป็นแบบต้นๆที่คนส่วนใหญ่เลือกนำมาสร้างเป็นบ้านพักตากอากาศ เพราะความสะดวกในการใช้งานและการดูแล ทำให้เจ้าของบ้านได้พักผ่อนอย่างเต็มที่

และด้วยลักษณะของบ้านที่ไม่ใหญ่โตจนเกินไป เมื่อถึงเวลาทำความสะอาดบ้านก็ไม่ยุ่งยากอีกด้วย  แบบบ้านชั้นเดียว นอกจากจะนำมาสร้างเป็นบ้านพักตากอากาศแล้ว ยังมีหลายคนที่นำมาสร้างเป็นบ้านพักอาศัยด้วยเช่นกัน ครั้งนี้บ้านและสวนได้รวมแบบบ้านชั้นเดียวที่เป็นทั้งบ้านพักตากอากาศและที่อยู่อาศัยมาให้ชมกันถึง 3 สไตล์ ดังนี้

แบบบ้านชั้นเดียว

แบบบ้านชั้นเดียว

แบบบ้านชั้นเดียว

THEO HOUSE เสน่ห์ของ “บ้านชั้นเดียว”

บ้านตากอากาศหลังนี้เป็นงานสถาปัตยกรรมที่สร้างสรรค์แล้ว ยังออกแบบพื้นที่ให้คนในครอบครัวได้มีประสบการณ์ใกล้ชิดธรรมชาติและได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นด้วย เป็นบ้านที่ดูแลรักษาง่าย รวมถึงมีขนาดกะทัดรัด แต่รวมเอาส่วนนั่งเล่น ครัว และส่วนรับประทานอาหารไว้ด้วยกัน จัดวางระเบียงไม้ขนาดใหญ่ ชานกว้าง มีสระว่ายน้ำเป็นศูนย์กลางของบ้าน และส่วนดาดฟ้าที่ออกแบบให้ปูหญ้าเทียมน่าเข้าไปใช้งาน ถือเป็นการสร้างสรรค์ “บ้านที่มีเสน่ห์” โดยใช้สภาพแวดล้อมและอาคารส่งเสริมซึ่งกันและกัน

อ่านต่อได้ที่ : THEO HOUSE เสน่ห์ของ “บ้านชั้นเดียว”

แบบบ้านชั้นเดียว

แบบบ้านชั้นเดียว

แบบบ้านชั้นเดียว

บรรยากาศอบอุ่นในบ้านที่เรียบง่ายและแสนสบาย

บ้านหลังนี้มีบรรยากาศแสนอบอุ่น การออกแบบดูเรียบง่าย แต่น่าสบายและใช้งานได้ดี ซึ่งสิ่งที่กำหนดไว้แต่แรกก็คือ ต้องเป็นบ้านชั้นเดียวและมีคอร์ตยาร์ดหรือพื้นที่ว่างกลางตัวบ้านที่เปิดโล่ง มีห้องต่างๆเรียงขนาบทั้งสองด้าน ด้านหน้ากั้นด้วยประตูบานเฟี้ยม ซึ่งเมื่อเปิดออกทั้งหมดก็จะเห็นพื้นที่ที่ซ่อนอยู่ด้านในโล่งยาวตลอด ขณะเดียวกันเมื่อมองออกมาภายนอกก็สามารถรับวิวท้องทุ่งได้แบบเต็มๆ บ้านหลังนี้ประกอบด้วย 3 ห้องนอน มีห้องอเนกประสงค์ซึ่งเป็นเหมือนพื้นที่ส่วนรวมของบ้าน ใช้นั่งเล่นและรับประทานอาหาร รวมทั้งมีแพนทรี่เล็กๆสำหรับเตรียมอาหารด้วย ทั้งหลังเลือกทาผนังสีขาวและใช้เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวเพื่อการสับเปลี่ยนหมุนเวียนได้สะดวก

อ่านต่อได้ที่ : บรรยากาศอบอุ่นในบ้านที่เรียบง่ายและแสนสบาย

แบบบ้านชั้นเดียวยกสูง ปูนเปลือย

แบบบ้านชั้นเดียวยกสูง ปูนเปลือย

แบบบ้านชั้นเดียวยกสูง ปูนเปลือย

Carpenter’s House “บ้านปูนเปลือย” ของช่างไม้

บ้านปูนเปลือยหลังนี้ปลูกแทรกไปกับพืชพรรณรอบๆได้อย่างลงตัว ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์และของประดับที่ทำจากไม้ ซึ่งมีรูปทรงสวยแปลกตาไม่น้อย เข้ากับชุดเขาสัตว์และภาพวาดสไตล์คาวบอยที่ประดับบนผนัง เลือกใช้ปูนเปลือย ทำให้บ้านมีสไตล์ดิบๆ ให้ความรู้สึกกลมกลืนกับธรรมชาติ  นอกจากนี้ยังมีช่องหน้าต่างและประตูขนาดใหญ่ สามารถมองออกไปเห็นสวนได้

อ่านต่อได้ที่ : Carpenter’s House “บ้านปูนเปลือย” ของช่างไม้

ชม “บ้านใต้ถุนสูง” คลิกที่นี่!