ที่พักเขาใหญ่

ซาฟารีมีสไตล์ที่ LALA MUKHA TENTED RESORT KHAO YAI

ที่พักเขาใหญ่
ที่พักเขาใหญ่

ความสนุกอีกอย่างของการมาเที่ยวคือการเปลี่ยนบรรยากาศในการนอน โดยเฉพาะการได้นอนเต็นท์กลางป่าที่ Lala Mukha Tented Resort Khao Yai ซึ่งชวนให้เรานึกถึงความทรงจำของการเข้าค่ายในวัยเด็ก ด้วยบรรยากาศแบบซาฟารีที่ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายไปกับต้นไม้ใบหญ้าและการตกแต่งด้วยไม้ไผ่หรือไม้ธรรมชาติ ที่ให้อารมณ์ดิบๆแบบรัสติก หลังคามุงหญ้าแฝก ผนังทำสีดินเผา ของตกแต่งสวยๆในอารมณ์พื้นถิ่น ทั้งหมดนี้เป็นองค์ประกอบที่สร้างภาวะแสนสบายได้ดี

Lala Mukha Tented Resort Khao Yai

jj160722-049

เริ่มจากส่วนต้อนรับด้านหน้าที่ออกแบบให้มีกลิ่นอายความเป็นชนเผ่าด้วยการใช้ไม้ไผ่พันด้วยเชือกป่านเส้นใหญ่และก่อฐานเสาที่ให้อารมณ์เหมือนดินธรรมชาติ รวมถึงการใช้อิฐมอญมาก่อผนัง ฉันชอบการจัดเรียงลวดลายให้มีการเว้นช่องเพื่อให้ผนังดูโปร่งและมีมิติมากขึ้น รับกับเฟอร์นิเจอร์ไม้จริงตัวสวย ฝั่งขวาเป็นร้านอาหาร Jabulani Restaurant ที่เชื่อว่าหากได้นั่งรับประทานอาหารท่ามกลางทิวทัศน์สวยๆ ที่มีขุนเขาเป็นเพื่อนอยู่เบื้องหน้าแบบนี้ ยิ่งช่วยให้เจริญอาหารได้ดี ส่วนชั้นสองออกแบบเป็นสวนขนาดเล็กให้นั่งเล่นรับลมหรือชมดาวได้ด้วย

jj160722-060

jj160722-053

jj160722-057

jj160722-054

เมื่อเช็กอินความสนุกก็เริ่มขึ้น เราจะได้รับคีย์การ์ด แม่กุญแจล็อกเต็นท์ และไฟฉาย  บ้านพักแต่ละหลังจัดวางเป็นกลุ่ม มีพื้นที่ส่วนกลางให้นั่งคุยเล่นแบบล้อมรอบกองไฟ สนุกแน่ๆหากมากับกลุ่มเพื่อน ห้องพักมีทั้งหมด 3 แบบ คือ Eco Safari Tent ห้องพักแบบใช้ห้องน้ำรวมในส่วนกลาง Deluxe Savanna Tent ห้องพักแบบมีห้องน้ำในตัว และ Loft Tree House บ้านต้นไม้หลังใหญ่ยกสูง สำหรับการมาพักแบบเป็นครอบครัว ครั้งนี้ฉันได้พักในห้องแบบใช้ห้องน้ำส่วนกลาง เชื่อเถอะเสน่ห์ของการพักผ่อนในรูปแบบนี้คือการได้ใช้เวลาร่วมกัน การได้อาบน้ำพร้อมกับเพื่อน ได้พูดคุยเล่น เป็นช่วงเวลาที่แสนสนุกและถือเป็นการพักหัวใจได้ดี

jj160722-058

เรียกว่าไม่ต้องเข้าป่าลึกเราก็ได้สัมผัสธรรมชาติได้แบบใกล้ตัว การเดินทางมารีสอร์ตแห่งนี้แสนสะดวกเพราะติดถนนเส้นหลักที่มุ่งสู่เขาใหญ่ ไม่ว่าอากาศจะร้อน มีฝนตก หรือหนาว เชื่อว่าต้นไม้และป่าเขามีเสน่ห์ให้คนเมืองพุ่งเข้าหาได้ในทุกฤดูค่ะ

 

Lala Mukha Tented Resort Khao Yai 515 หมู่ 5 ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

โทรศัพท์ 0-4429-7760

www.lalamukha.com

 

เรื่อง : “อัจฉรา จีนคร้าม”

ภาพ : ฤทธิรงค์ จันทองสุข