สไตล์สวนอังกฤษในแบบพรรณไม้ไทย

English Garden 4

สไตล์สวนอังกฤษ พรรณไม้ไทย

แฮ็ปปี้เนส

แฮ็ปปี้เนส สไตล์สวนอังกฤษ

ประเภทไม้รอเลื้อยอายุหลายปี ใบประกอบแบบขนนกปลายคี่ ออกตรงข้ามใบย่อยรูปรี ปลายใบเรียวแหลม โคนใบสอบ ขอบใบเรียบ ดอกออกเป็นช่อกระจายที่ปลายยอดห้อยลง กลีบเลี้ยงเชื่อมติดกันเป็นรูปถ้วยสีขาว กลีบดอกสีชมพูอ่อน บอบบางและร่วงง่าย โคนกลีบสีเหลืองอ่อนกลางดอกมีเส้นริ้วและจุดสีชมพูเข้ม ออกดอกตลอดปี ขยายพันธุ์โดยการปักชำกิ่ง เราสามารถควบคุมทรงพุ่มได้ง่าย หากตัดแต่งกิ่งก้านออกบ้างจะช่วยให้ดอกมีขนาดใหญ่ขึ้น แต่ไม่ทนน้ำท่วมขัง

http://book.baanlaesuan.com/plant-guide/happiness/

มอร์นิ่งกลอรี่

มอร์นิ่งกลอรี่ สไตล์สวนอังกฤษ

ประเภทไม้เลื้อยอายุสั้น ใบเดี่ยว ใบหยักเว้า 3 พู ปลายใบเรียวแหลม โคนใบเว้าลึก แผ่นใบบางมีขนสั้น ออกดอกเป็นช่อกระจุกตามซอกใบและปลายกิ่ง ดอกรูปแตร กลีบดอกสีขาวชมพูอ่อนถึงเข้มและน้ำเงินอมม่วง โคนดอกสีขาวครีมหรือชมพู ปลายแผ่บาน ดอกบานช่วงเช้าแล้วเหี่ยวร่วงไป ออกดอกตลอดปี หลังออกดอกควรตัดแต่งบ้าง เพราะมีการเจริญเติบโตเร็ว ขยายพันธุ์โดยการเพาะเมล็ด เหมาะปลูกเป็นไม้ประดับซุ้มขนาดเล็กและโปร่งอย่างซุ้มประตูบ้าน ตัวเมล็ดสามารถใช้เป็นยาระบายได้

http://book.baanlaesuan.com/plant-guide/morning-glory/

กุหลาบเลื้อย

กุหลาบเลื้อย สไตล์สวนอังกฤษ

ประเภทไม้เลื้อยอายุหลายปี ลำต้นและกิ่งก้านมักมีหนาม ใบประกอบแบบขนกปลายคี่รูปรีป้อมหรือรูปรีแกมไข่ ปลายใบแหลม ขอบใบจักฟันเลื่อย ใบอ่อนสีแดงเรื่อ ออกดอกเดี่ยวหรือออกเป็นช่อที่ซอกใบและปลายยอด ดอกรูปถ้วย กลีบดอกรูปเกือบกลม ขอบกลีบบิดเป็นคลื่น มีหลายสีในดอกเดียว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ออกดอกตลอดปี ดอกดกและสวยในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงกุมภาพันธ์ ชอบอากาศเย็น ขยายพันธุ์โดยการติดตา ตอนกิ่ง และปักชำ เหมาะปลูกประดับซุ้มไม้เลื้อยหรือปลูกทำรั้ว

http://book.baanlaesuan.com/plant-guide/rose/