สไตล์สวนอังกฤษในแบบพรรณไม้ไทย

English Garden 3

 สไตล์สวนอังกฤษ พรรณไม้ไทย

แววมยุรา

แววมยุรา สไตล์สวนอังกฤษ

ประเภทไม้ดอกอายุสั้น ลำต้นเป็นเหลี่ยม แตกกิ่งก้านมาก ใบเดี่ยวรูปขอบขนานแกมรูปไข่ ปลายใบแหลม โคนใบรูปหัวใจ ขอบใบหยักฟันเลื่อย ดอกออกเป็นช่อตามปลายกิ่ง กลีบดอกเชื่อมติดกันเป็นหลอด ปลายแยกเป็น 5 กลีบ แต่ละกลีบมีสองสีเหลือบกัน เช่น สีขาวเหลือบม่วง แสงแดดที่เหมาะกับการปลูกคือแดดจัดถึงรำไร ขยายพันธุ์โดยการเพาะเมล็ดโดยไม่กลบเมล็ด และวางภาชนะเพาะในที่ที่มีแสงรำไร นิยมปลูกเป็นไม้ประดับแปลงและปลูกเป็นไม้กระถางประดับกลางแจ้ง

http://book.baanlaesuan.com/plant-guide/bluewings/

ดาวกระจายฝรั่ง

ดาวกระจายฝรั่ง สไตล์สวนอังกฤษ

ประเภทไม้ดอกอายุสั้น มีทั้งทรงพุ่มเตี้ยและสูง ใบรูปใบหอก ขอบใบหยักเว้าลึกแบบขนนก เป็นเส้นเรียวยาวสีเขียวสด ออกดอกเป็นช่อกระจุกตามซอกใบและปลายกิ่ง ขยายพันธุ์โดยการเพาะเมล็ด เหมาะปลูกเป็นกลุ่มประดับแปลงบริเวณกลางแจ้ง

http://book.baanlaesuan.com/standard/cosmos/

บานชื่นหนู

บานชื่นหนู สไตล์สวนอังกฤษ

ประเภทไม้ดอกอายุสั้น ใบเดี่ยวออกเวียนสลับรูปใบหอกแกมรูปขอบขนาน ปลายใบแหลม โคนใบมน แผ่นใบสีเขียวเข้ม ออกดอกเป็นช่อกระจุกที่ปลายยอด มี 2 สี คือ สีเหลีองและขาว แสงแดดที่เหมาะกับการปลูคือแดดจัด ขยายพันธุ์โดยการเพาะเมล็ดโดยกลบเมล็ดบางๆ เหมาะปลูกเป็นกลุ่มประดับแปลงหรือปลูกเป็นไม้กระถางวางบริเวณกลางแจ้ง

http://book.baanlaesuan.com/plant-guide/narrow-leaf-zinnia/

กกอียิปต์

กกอียิปต์ สไตล์สวนอังกฤษ

ประเภทไม้ริมน้ำ มีเหง้าใต้ดิน เจริญเป็นกอ ใบลดรูปเป็นกาบอยู่ที่โคนต้น ออกดอกเป็นช่อกระจุกที่ปลายยอด ดอกย่อยเล็กสีน้ำตาลอ่อนและมีจำนวนมาก ออกดอกตลอดปี แสงแดดที่เหมาะกับการปลูกคือแดดครึ่งวันถึงเต็มวัน ขยายพันธุ์โดยการแยกกอ นิยมปลูกตามริมสระน้ำในสวนหย่อมหรือปลูกในภาชนะร่วมกับไม้น้ำขนาดเล็ก ควรหมั่นตัดแต่งพุ่มอยู่เสมอเพราะโตเร็ว หากปล่อยทิ้งไว้จะทำให้ต้นโทรมและรก

http://book.baanlaesuan.com/plant-guide/papyrus/