เป็นทั้ง ที่ทำงาน และบ้านหลังที่สอง

เรื่องราว่ที่จะเล่าออกมานี้อ้างอิงจากหนังสือ “บ้าน บ้าน ” ฉบับที่ 3 เราจะได้เห็นตัวอย่างของการสร้างสรรค์พื้น ที่ทำงาน ให้สวยงามน่าอยู่และสร้างแรงบันดาลใจไปพร้อมๆกับได้รู้จักชีวิตและผลงานพวกเขา เราจึงได้รวบรวมบ้านและสตูดิโอทั้ง 5 หลังที่สร้างสรรค์พื้นที่ทำงานของตนเองจนรู้สึกเป็นเสมือนบ้านหลังที่สอง

1. Teaspoon Studio

ที่ทำงาน

ภาพลายเส้นลงสีน้ำบางๆ ดูน่ารักแต่ไม่คิกขุ หวานแต่ไม่เลี่ยน สดใสแต่ไม่ถึงกับไร้เดียงสาของ คุณพิม จงเจริญ ผู้อยู่เบื้องหลังภาพวาดของ Teaspoon Studio ที่แม้ไม่เรียนศิลปะมาตั้งแต่ต้น แต่เมื่อค้นพบว่าชอบศิลปะและมีความสุขที่ได้วาดรูป คุณพิมก็ตัดสินใจเรียนต่อด้านนี้โดยตรง การตัดสินใจครั้งนั้นทำให้เธอได้พบความสามารถในตัวเองที่ซ่อนอยู่ และค้นพบสไตล์การวาดรูปที่มาพร้อมกับสิ่งที่รักจะทำ

สตูดิโอของ Teaspoon Studio เป็นห้องสี่เหลี่ยมไม่เล็กไม่ใหญ่ แต่สามารถแบ่งเป็นโซนต่างๆได้เป็นสัดส่วนด้วยลักษณะการใช้พื้นที่บนผนัง โดยมุมรับแขกตกแต่งด้วยภาพผลงานที่ใส่กรอบแล้ว ส่วนมุมทำงานแปะผลงานแบบไม่ได้ใส่กรอบ สิ่งพิมพ์ และสิ่งของที่สร้างแรงบันดาลใจลงบนผนังเลย ผนังอีกด้านเป็นชั้นหนังสือแบบโปร่ง เต็มไปด้วยหนังสือและข้าวของที่โปรดปราน

arm120301-117

arm120301-119

มุมรับแขก เลือกใช้โซฟาย้อนยุคบุผ้าใหม่วางชิดผนัง บนผนังตกแต่งด้วยผลงานของคุณพิมที่ใส่กรอบแขวนไว้อย่างน่ามอง และมีดอกไม้กระถางวางรับแขกไว้ที่มุมใกล้ประตูพร้อมกับข้าวของรูปทรงน่าสนใจ ทั้งหมดดูสะดุดตาเมื่ออยู่คู่กับผนังสีเทาที่เข้าได้กับทุกสี สร้างบรรรยากาศของห้องให้ดูอบอุ่น

www.teaspoonstudio.com

arm120301-089

arm120301-070

arm120301-107