ปรับผนังเดิม…เพิ่มเติมด้วยสีสัน

คุณเคยรู้สึกเบื่อกับสีผนังเดิมๆ หรือปัญหารอยแตกร้าว และลอกล่อนที่มีความชื้นสะสมหรือไม่ วันนี้เว็บไซต์บ้านและสวน

มีวิธีการดีๆจากจระเข้ที่จะเนรมิตผนังเก่าที่มีปัญหาดังกล่าว ให้เป็นผนังใหม่ที่มีสีสัน ไร้ปัญหา ทั้งยังสะดุดตา และบ่งบอกความเป็นตัวคุณด้วย “สีจระเข้ คัลเลอร์ซีเมนต์”

01

วันนี้เว็บไซต์บ้านและสวน จะบอกวิธีการเพื่อให้คุณผู้อ่านได้เนรมิตผนังบ้านเดิมๆ ให้มีสีสันที่สดใส และกลับมาสวยใหม่ในสไตล์ของคุณด้วยวิธีการง่ายๆ ดังต่อไปนี้ จากผลิตภัณฑ์จระเข้

ขั้นตอนการสร้างสรรค์ผนังสวย มีรายละเอียดดังนี้
ขั้นตอนที่ 1 ขั้นตอนการลอกและซ่อมผนัง

– ก่อนที่เราจะเริ่มขั้นตอนการทำนั้น เราควรลอกปัญหาเดิมออกให้หมด เพื่อเป็นการลดการลอกล่อนเกิดซ้ำ โดยวิธีที่เราจะแนะนำนั้นคือ ใช้เกรียงโป๊วแซะสีเก่าออก หรือใช้น้ำยาลอกสีเก่าทาบนผนังที่เราต้องการลอกสีเก่าให้ทั่ว และ ปล่อยทิ้งไว้จนกว่าฟิล์มสีเก่าจะพองหรือนิ่มลงประมาน 10-15 นาที และขูดออกด้วยเกรียง ทำความสะอาดพื้นผิวให้ไม่มีฝุ่นหรือคราบสกปรก

02

– ถ้าผนังมีรอยเล็กๆ หรือ รอยบิ่น ขนาด 1-13 มิลลิเมตร ให้ใช้ จระเข้ เฟทเทอร์ แพทซ์ ซึ่งเป็นซีเมนต์ที่มีความแข็งแรงสูงและแห้งเร็ว โดยก่อนจะใช้นั้นควรจะต้องทำความสะอาดบริเวณรอยแตกร้าวด้วยแปรงพสาสติกขนแข็งและพ่นทำความสะอาด ด้วยน้ำยาฟอกขาวเจือจาง (น้ำ : น้ำยา = 8 : 1) จากนั้นนำ จระเข้ เฟทเทอร์ แพทซ์ ไปอุดรูหรือร่องที่แตกร้าวให้เรียบเนียนเสมอกัน

03

– และถ้าผนังของคุณผู้อ่านมีรอยแตกร้าวที่มีขนาดใหญ่ประมาณ 13-55 มิลลิเมตร แนะนำให้ใช้ จระเข้ อะคริลิค แพทซ์ แทน

04

– และถ้าผนังเก่าของคุณผู้อ่าน มีริ้วรอยไม่สม่ำเสมอ หรือมีรอยแตกลายงา เป็นบริเวณกว้างแนะนำให้ใช้ จระเข้ สกิมโค้ท มาฉาบเพื่อปรับแต่งพื้นผิวให้เรียบเนียนและปล่อยทิ้งไว้ 3 วัน

05

ขั้นตอนที่ 2 ขั้นตอนการทำความสะอาด
หลังจากขั้นตอนการลอกและซ่อมผนังเสร็จเรียบร้อยแล้วคุณผู้อ่านควรจะต้องทำความสะอาดพื้นผิวผนังของคุณก่อนโดยใช้แปรงพลาสติกขนแข็ง ขัดคราบสกปรกออกให้หมด

Tip เพื่อความปลอดภัยห่างไกลเชื้อรายิ่งขึ้น : ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อราผสมน้ำทิ้งไว้ให้แห้งประมาน 12-24 ชั่วโมง เพื่อฆ่าเชื้อที่อยู่บนผนัง

06

ขั้นตอนที่ 3 การสร้างสรรค์ผนังเก่าให้มีสีสันสดใส
มาถึงขั้นตอนที่สำคัญที่จะ Repaint ผนังเดิมให้มีสีสันสดใสด้วยสีจระเข้ คัลเลอร์ซีเมนต์ ที่มีคุณสมบัติทนทาน ไม่ลอกล่อน ทาบนผนังได้เลยไม่ต้องใช้สีรองพื้นแถมยังยับยั้งราดำ ตะไคร่น้ำ เพราะสีจระเข้ คัลเลอร์ซีเมนต์ สามารถระบายความชื้นจากภายในได้ดีกว่าสีทั่วไปและมีไมโครแบบป้องกันราดำและตะไคร่น้ำเกิดซ้ำ มาถึงขั้นตอนที่จะสร้างสรรค์พื้นผิวผนังใหม่กันแล้ว ทางบ้านและสวน ก็มีวิธีการสร้างสรรค์ผนังมาแนะนำ เริ่มกันที่อุปกรณ์ได้แก่

07

การทาสีขั้นตอนที่สำคัญได้แก่
– การผสมสีจระเข้ คัลเลอร์ซีเมนต์ กับน้ำอัตราส่วน 1:1 โดยในกระป๋องสีจะมีถ้วยตวงเพื่อให้คุณผู้อ่านได้ผสมสีจระเข้ คัลเลอร์ซีเมนต์ ได้อย่างถูกต้อง โดยการผสมนั้นควรจะเทน้ำลงไปครึ่งถ้วยตวงก่อน แล้วตามด้วยสีจระเข้ คัลเลอร์ซีเมนต์ 1 ถ้วยตวง

08

– ใช้หัวปั่นติดกับสว่าน ผสมปั่นให้เข้ากัน และเทน้ำที่เหลือในถ้วยตวงลงไป ผสมต่อให้เป็นเนื้อเดียวกัน และเมื่อผสมน้ำแล้วควรใช้ให้หมดภายใน 1 ชั่วโมงนะครับ และห้ามเติมน้ำเพิ่มนะครับ

09

– มาที่ขั้นตอนการทาแล้วให้คุณผู้อ่านใช้แปรงทาสีที่เราเตรียมไว้ ทากันขอบ คิ้ว บัว ให้เรียบร้อยก่อนนะครับ

010

– ใช้ลูกกลิ้ง ทาผนัง 2-3 รอบ โดยในแต่ละรอบนั้น ควรทิ้งระยะเวลาไว้ 3-6 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ

011

เห็นไหมครับเพียงแค่นี้ ผนังบ้านเก่าเดิมๆ ที่มีแต่ปัญหาก็จะไร้ปัญหาแถมสวยทนกว่าเดิมด้วยตัวช่วยจากผลิตภัณฑ์จระเข้ ซึ่งคุณผู้อ่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทาสีจระเข้ คัลเลอร์ซีเมนต์ได้ที่ www.youtube.com/watch?v=Uy4hanGgom8 และในตอนต่อไป เราจะมีวิธีการซ่อมแซมเรื่องอะไรต่อไปอย่าลืมติดตามกันนะครับ

012

 

logo_cera

 

 

 

 

 

บริษัท เซอรา ซี-เคียว จำกัด
Tel. 02-720-1112
www.cera.co.th
www.facebook.com/JorakayPage