แอบส่องพรรณไม้ราคาถูกที่งาน “บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2016”

หนึ่งในโซนที่คนรักสวนไม่ควรพลาดในงาน บ้านและสวนแฟร์ midyear 2016 คือ Garden Zone เพราะนอกจากจะมีบูธที่เป็น highlight ของงานอย่าง Baanlaesuan Green house ที่มีการจัดสวนในรูปแบบเรือนเพาะชำ และ The Gardener Relax Zone โซนพักผ่อนสำหรับคนรักสวนแล้ว โซนนี้ยังมีการจำหน่ายต้นไม้นานาชนิดพร้อมทั้งอุปกรณ์ตกแต่งสวนอีกมากมาย ซึ่งในวันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านไปรู้จักกับต้นไม้จิ๋วตกแต่งบ้านราคาประหยัดภายในงานว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

 

02กระบองเพชร 01กระบองเพชร

กระบองเพชร

เรามาเริ่มกันที่ต้นไม้เลี้ยงง่ายๆยอดนิยมอย่างกระบองเพชร ซึ่งนอกจะประดับได้ง่ายแล้วยังดูแลได้ไม่ยากอีกด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาเพราะต้องการน้ำน้อย ซึ่งภายในงานบ้านและสวนแฟร์มีจัดจำหน่ายในอยู่ในช่วงราคาเพียง 20–80 บาทเท่านั้น

03Tillandsia

Tillandsia

อีกหนึ่งพรรณไม้ที่เลี้ยงง่าย ซึ่งเป็นไม้ที่นิยมใช้แขวนประดับตามชายคา ไม้ชนิดนี้ผู้เลี้ยงอาจต้องให้โดนแสงเยอะสักหน่อยเพราะเป็นไม้ที่ชอบแดดจัด Tillandsia มีอยู่หลายชนิดซึ่งคุณผู้อ่านสามารถพบได้ในงาน ราคาก็ตามแต่ละชนิด เริ่มตั้งแต่ 30 ไปจนถึง 100 บาท

05บอนสี

บอนสี

ต้นไม้ประดับยอดนิยมจนได้ขึ้นชื่อว่าเป็น ราชินีแห่งไม้ใบ เป็นไม้ที่เลี้ยงง่ายโตง่าย มีใบที่สวยงามและหลากสีสัน ชอบแสงแดดรำไรสามารถเลี้ยงไว้ในบ้านได้ ราคาในงานอยู่ที่ประมาณต้นละ 20 บาท

15สับปะรด

 

สับปะรดสี

เชื่อว่าหลายๆคนคงรู้จักกับสับประรดสีกันแล้ว เพราะนอกจากจะเป็นพรรณไม้ที่นิยมปลูกในบ้านแล้ว ยังสามารถเห็นได้ทั่วๆไปตามงานขายและแสดงพรรณไม้อีกด้วย และเนื่องจากเป็นไม้ที่ทนแดดและฝนจึงทำให้ผู้เลี้ยงหมดกังวลว่าจะตายง่ายๆ ภายในงานมีจำหน่ายอยู่ที่ราคาตั้งแต่ 20 จนถึง 120 บาท