[DAILYGUIDE] แต่งห้องน้ำสไตล์ “โมเดิร์น”

ห้องน้ำ คือ พื้นที่หนึ่งในบ้านที่เจ้าของบ้านส่วนใหญ่ให้ความสำคัญ ทั้งนี้เพราะห้องน้ำเปรียบเสมือนโลกส่วนตัวที่เรามักใช้เวลาอยู่ในนั้นค่อนข้างนาน หลายคนจึงนิยมตกแต่งห้องน้ำให้น่าดูและน่าใช้ เรามีแนวคิดในการแต่งห้องน้ำสไตล์โมเดิร์น เพื่อเป็นไอเดียให้คุณปรับเปลี่ยนบรรยากาศในห้องน้ำให้สวยงามและตอบสนองประโยชน์ใช้สอยได้เต็มที่

 

credit : www.homestratosphere.com

 

ห้องน้ำรูปแบบนี้มักเน้นเส้นสายเชิงเราขาคณิต และมักตัดทอนรายละเอียดปลีกย่อยบางอย่างออกไป เหลือไว้เพียงความเรียบง่าย และโชว์เนื้อแท้ของวัสดุ เช่น หินอ่อน หินแกรนิต กระจกสเตนเลส โครเมียม หรือหินทราย

การเลือกใช้วัสดุจึงควรเลือกที่มีสีสันและลวดลายเรียบง่ายแต่ดูดี เช่นสีดำ เทา หรือขาว ส่วนวัสดุประกอบก็ควรเลือกชนิดที่ดูทันสมัย อาทิ วัสดุมันวาว ประเภทโลหะ วัสดุผิวด้าน ใส หรือขรุขระ สุขภัณฑ์หรือก๊อกน้ำควรเลือกรูปแบบที่มีความทันสมัย มีดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์โฉบเฉี่ยวซึ่งจะเข้ากันได้ดีกับกระจกเงารูปทรงแปลกตา เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าอาจเป็นกระจกใส นอกจากนี้การใช้แสงสว่างในห้องน้ำต้องมีความพอเหมาะ บางจุดอาจใช้แสงสว่างเน้นให้เกิดน้ำหนักของแสงที่สวยงาม เพื่อทำให้ห้องดูมีมิติมากขึ้น

www.waplag.netcredit : www.waplag.net

 

Tips

1.ในห้องน้ำที่มีพื้นที่แคบอาจติดตั้งกระจกเงาเต็มพื้นที่ของผนัง เพื่อทำให้ห้องดูกว้างขวางขึ้น และเกิดภาพสะท้อนที่สวยงาม

2.ห้องน้ำในโทนสีดำควรเลือกใช้วัสดุ เช่น กระเบื้อง หินแกรนิต หินอ่อน มาตกแต่งพื้น-ผนัง โดยเลือกใช้สุขภัณฑ์ที่มีสีแตกต่างกัน เพื่อให้ห้องดูสว่างขึ้น