ออกแบบบ้านอย่างไรให้น่าอยู่ ฉบับฮาบิเทียพาร์ค เทียนทะเล 28

ครอบครัว นับเป็นหน่วยที่เล็กที่สุดแต่มีความสำคัญมากที่สุดในสังคมของมนุษย์ การเป็นครอบครัวเดียวกันนั้นย่อมเกิดมาจากการสืบเชื้อสายทางกรรมพันธุ์ การอยู่อาศัยร่วมกัน การรู้จักบทบาทหน้าที่ของกันและกัน โดยครอบครัวนั้นอาจอาศัยอยู่ภายใต้ชายคาเดียวกันหรือคนละชายคาก็ได้ แต่จะต้องมีที่ใดที่หนึ่งเป็นจุดศูนย์กลางให้ทุกคนได้กลับไปรวมตัวเพื่อทำกิจกรรมภายในครอบครัวร่วมกัน
บ้าน จึงนับว่าเป็นปัจจัยที่สำคัญของทุกๆ ครอบครัว เพราะบ้านนั้นเป็นทั้งแหล่งที่อยู่อาศัย แหล่งพักผ่อน พูดคุย และแลกเปลี่ยนสารทุกข์สุขดิบกันของคนภายในครอบครัว ถ้าหากบ้านไม่น่าอยู่ก็จะกระทบต่อความสัมพันธุ์ของคนภายในครอบครัว จนในที่สุดก็ก่อให้เกิดเป็นปัญหาของสังคมตามมา วันนี้ทางบ้านและสวนเราได้มีแนวความคิดในการออกแบบบ้านอย่างไรให้น่า ฉบับฮาบิเทียพาร์ค เทียนทะเล 28 อยู่มาฝากทุกท่านกัน เพื่อเป็นแนวทางในการนำไปใช้กับบ้านของแต่ละท่าน จะเป็นอย่างไรนั้นไปชมกันเลยครับ

 

ฮาบิเทียพาร์ค เทียนทะเล 28
ภาพจากแสนสิริ โครงการ ฮาบิเทีย พาร์ค เทียนทะเล 28

 

1.สภาพทำเล-ที่ตั้ง
สภาพของทำเล-ที่ตั้งล้วนเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากสภาพการจราจรและสิ่งแวดล้อมล้วนเป็นสิ่งกระตุ้นอารมณ์และความรู้สึกของคนในครอบครัวโดยตรง ถ้าหากมีการจราจรที่ติดขัดก่อนกลับถึงบ้าน ก็อาจจะทำให้อารมณ์ของคนในครอบครัวนั้นหงุดหงิดจนเกิดการทะเลาะเบาะแว้งกันก็เป็นได้ ทำเล-ที่ตั้งของที่อยู่อาศัยที่ดีควรอยู่ใกล้แหล่งจราจรที่สะดวก และระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานต่างๆ เช่น โรงพยาบาล วัด โรงเรียน อีกทั้งไม่ควรเปลี่ยวหรือตั้งอยู่โดดเดี่ยวจนดูอันตรายได้ ถ้าเลือกได้ตามนี้ก็จะเป็นการดี อย่างเช่นโครงการฮาบิเทียพาร์ค เทียนทะเล 28 ที่ใกล้ทางด่วน สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก
:  ภาพจากฮาบิเทียพาร์ค เทียนทะเล 28
ภาพจากแสนสิริ โครงการ ฮาบิเทีย ออร์บิต หทัยราษฎร์
2. ออกแบบบ้านเผื่ออนาคต
ข้อนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงเช่นกัน หลายคนเลือกที่จะออกแบบบ้านตามความชอบในปัจจุบัน โดยไม่คำนึงถึงอนาคตที่จะตามมา เช่น การมีเด็กเล็กเพิ่มขึ้นในบ้านหรือมีผู้สูงอายุ บ้านที่เต็มไปด้วยพื้นต่างระดับและเหลี่ยมมุม ย่อมไม่ปลอดภัยสำหรับเด็กและผู้สูงอายุ รวมไปถึงการวางโครงสร้างให้แข็งแรงเพื่อรองรับการต่อเติมในภายภาคหน้าก็ย่อมเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรละเลย
ฮาบิเทีย ออร์บิต หทัยราษฎร์ ห้องนอน
ภาพจากแสนสิริ โครงการ ฮาบิเทีย ออร์บิต หทัยราษฎร์
ฮาบิเทีย ออร์บิต หทัยราษฎร์ พื้นที่ชั้น 2
ภาพจากแสนสิริ โครงการ ฮาบิเทีย ออร์บิต หทัยราษฎร์
3. คำนวณขนาดและจำนวนของห้องให้เหมาะสม
หลายครั้งที่ขนาดของห้องไม่เหมาะสมต่อเครื่องปรับอากาศทำให้ต้องติดเพิ่มและเป็นการเปลืองไป การคำนวณขนาดของห้องให้พอดีกับกำลังของเครื่องปรับอากาศก็นับเป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยคุณประหยัดได้ดี รวมไปถึงการสร้างห้องหลายๆห้องเอาไว้ก่อนโดยที่ไม่ดูจำนวนสมาชิกภายในบ้านและความเหมาะสม ทำให้เกิดห้องว่างที่ไม่ได้ใช้งานจนเป็นภาระในการทำความสะอาดโดยใช่เหตุ
ฮาบิเทีย ออร์บิต หทัยราษฎร์ สนามหญ้า
ภาพจากแสนสิริ โครงการ ฮาบิเทีย ออร์บิต หทัยราษฎร์

 

4. ตำแหน่งของตัวบ้านและทิศทางลม
ตำแหน่งของตัวบ้านและทิศทางลมเป็นสิ่งจำเป็น บ้านที่ดีควรทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกเย็นสดชื่นเวลาอยู่ อาจเลือกใช้การออกแบบต่างๆมาร่วมด้วย เช่น การมีบ่อน้ำใกล้บ้านเพื่อที่ลมจะได้พัดพาเอาความชื้นเข้ามา หรือการทำรั้วโปร่งเพื่อการถ่ายเทอากาศได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงการเลือกตำแหน่งห้องนอนในบริเวณที่แสงแดดส่องถึงตอนเช้าเช่น ทิศตะวันออก เพราะจะช่วยปลุกเราให้ตื่นแบบธรรมชาติและห้องไม่อมความร้อนจากช่วงบ่ายจนมากเกินไป

 

ฮาบิเทียพาร์ค เทียนทะเล 28 ภายในบ้าน
ภาพจากแสนสิริ โครงการ ฮาบิเทีย พาร์ค เทียนทะเล 28

 

5. สไตล์ที่ชอบ
สไตล์ที่ชอบก็เป็นสิ่งที่สำคัญ ถ้าหากเราออกแบบบ้านตามหลักทุกอย่างแต่ไม่ใช่ในสไตล์ที่เราชอบเลย ก็คงจะไม่มีความสุขในการอยู่อาศัยเท่าไหร่กันใช่ไหมครับ ดังนั้นลองมองหาสไตล์ที่ชอบแล้วผสมผสานหลักการต่างๆเข้าไปเพื่อจะได้อยู่อาศัยอย่างมีความสุขและถูกใจกันทุกฝ่าย

 

ฮาบิเทียพาร์ค เทียนทะเล 28 บ้านเดี่ยว
ภาพจากแสนสิริ โครงการ ฮาบิเทีย พาร์ค เทียนทะเล 28

 

นอกเหนือจากที่กล่าวมาทั้งหมดในข้างต้นแล้ว ปัจจุบันโครงการที่อยู่อาศัยสำเร็จรูปก็ได้นำเอาหลักการต่างๆ มาพัฒนารูปแบบของที่อยู่อาศัยให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้อยู่อาศัยไม่ต่างกับการสร้างบ้านเอง ดังเช่นโครงการ ฮาบิเทีย พาร์ค เทียนทะเล 28 ที่ได้แรงบันดาลใจงานดีไซน์มาจากธรรมชาติโดยรอบ สร้างแนวคิดการดีไซน์ที่นำองค์ประกอบของป่าชายเลน ทั้งเส้นสาย รูปทรง โทนสี สะท้อนไปยังส่วนต่างๆของโครงการฮาบิเทียพาร์ค เทียนทะเล 28 รวมถึงตัวบ้านโมเดิร์นออกแบบเพื่อรองรับครอบครัวขนาดใหญ่ บ้านที่ดินขนาด 100 ตรว.ที่ออกแบบให้พื้นที่สีเขียวโอบล้อมบ้าน ทำให้สัมผัสความร่มรื่นได้ตลอดเวลาที่อยู่อาศัย พร้อมฟังก์ชั่นบ้านที่ถูกออกแบบรองรับการใช้ชีวิตจริง เพียบพร้อมไปด้วยสวนส่วนกลางและ คลับเฮาส์ สไตล์โมเดิร์น  ฟิตเนส สะดวกสบายด้วยเส้นทางคมนาคมโดยสามารถเดินทางจาก ฮาบิเทียพาร์ค เทียนทะเล 28 ไปขึ้นทางด่วนใกล้ๆ หรือจะไปเดินเล่นที่เซ็นทรัลพระราม 2 ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย

 

ฮาบิเทีย ออร์บิต หทัยราษฎร์ สระว่ายน้ำ
ภาพจากแสนสิริ โครงการ ฮาบิเทีย ออร์บิต หทัยราษฎร์

 

และนอกเหนือจากฮาบิเทียพาร์ค เทียนทะเล 28 แล้วเรายังมีโครงการอย่าง ฮาบิเทีย ออร์บิต หทัยราษฎร์ ที่โดดเด่นด้วยทำเลสะดวกสบายใกล้ทางขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ และวงแหวนฯ อีกทั้งยังให้ผู้อยู่อาศัยสามารถสัมผัสกับธรรมชาติ ตั้งแต่เช้าจรดเย็น ให้คุณได้เปิดรับแสงแดดอ่อนยามเช้า และสายลมเย็นสบายที่พัดผ่านตลอดทั้งวัน ผ่านการออกแบบบ้านที่คำนึงถึงการอยู่สบาย และฟังก์ชั่นบ้านที่ดีไซน์จากการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน ผสมผสานงานสถาปัตยกรรมทันสมัยเข้ากับบรรยากาศธรรมชาติ พร้อมสวนส่วนกลางขนาดใหญ่ พร้อมคลับเฮาส์ที่ครบครัน ทั้งฟิตเนส สระว่ายน้ำที่รองรับทุกกิจกรรมของทุกครอบครัว

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจากแสนสิริ  : ฮาบิเทีย พาร์ค เทียนทะเล 28 และ ฮาบิเทีย ออร์บิต หทัยราษฎร์ สนใจติดต่อ 1685 หรือ https://www.sansiri.com/thai/บ้านเดี่ยว