มุมแต่งจักรยานในบ้าน

ไอเดีย มุมแต่งจักรยานในบ้าน

มุมแต่งจักรยานในบ้าน
มุมแต่งจักรยานในบ้าน

เดี๋ยวนี้จักรยานกลายเป็นงานอดิเรกสุดโปรดที่ใครหลายคนตกหลุมรักสาวกนักปั่นทั้งหลายคงฝันอยากมีพื้นที่สำหรับซ่อมแซมและแต่งจักรยานคันโปรด เพื่อให้จักรยานของตนใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาระหว่างการออกปั่นและดูสวยเด่นสะดุดตาผู้คนบนท้องถนน แต่จะแต่งมุมนี้อย่างไรให้สวยและใช้งานสะดวก บ้านและสวน มีเคล็ดลับจัด มุมแต่งจักรยานในบ้าน มาบอกต่อ ดังนี้

มุมแต่งจักรยานในบ้าน

จัดเก็บอะไหล่ให้เป็นระเบียบ

อุปกรณ์ซ่อมแซมและแต่งจักรยานมีตั้งแต่อะไหล่ชิ้นเล็กจิ๋วไปจนถึงอุปกรณ์ชิ้นใหญ่น้ำหนักมากลองหากล่องพลาสติกที่มีช่องแบ่งด้านในหลายๆชั้น เพื่อแยกเก็บชิ้นส่วนหรืออะไหล่ชิ้นเล็กๆความใสของพลาสติกจะช่วยให้หาของได้ง่ายขึ้นส่วนอุปกรณ์ซ่อมแซม ไม่ว่าจะเป็นประแจขันนอต เครื่องมือถอดเฟือง ที่ตัด-ต่อโซ่ และอุปกรณ์ช่างต่างๆแนะนำให้แขวนบนแผ่น เพ็กบอร์ดที่มีตะขอรูปตัวเอส (S) จะช่วยให้หยิบใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ สะดวกขึ้น แต่สำหรับชิ้นที่มีน้ำหนักมาก ๆ หรือนานๆใช้ที ควรหาซื้อตู้ลิ้นชักหรือกล่องเหล็กมาใส่ เพราะมีความทนทานต่อรอยขีดข่วนและรับน้ำหนักได้ดีกว่ากล่องพลาสติก

อุปกรณ์เสริมเพิ่มฟังก์ชัน

ใครมีอุปกรณ์หรืออะไหล่จำนวนมาก ถ้าวางกล่องซ้อนกันหลายชั้นอาจทำให้ค้นหายาก ลองหาชั้นวางของที่มีความสูงของช่องประมาณ 40-50 เซนติเมตรขึ้นไป เพื่อใช้วางกล่องอุปกรณ์ต่างๆแทน วิธีนี้ช่วยให้หยิบใช้งานเครื่องมือได้สะดวก อย่าลืมเพิ่มไอเดียด้วยการทำป้ายติดแต่ละชั้นว่ามีอุปกรณ์อะไรบ้างหยิบใช้งานคราวหน้าจะหาเครื่องมือต่าง ๆได้เร็วและง่ายขึ้น

นอกจากนี้ควรหาโต๊ะขนาดย่อมที่มีความแข็งแรงและทนต่อรอยขีดข่วนมาจัดวางที่มุมนี้สักตัว สำหรับวางของและนั่งอ่านคู่มือแต่งหรือซ่อมจักรยานไปในตัว หรือใครจะหาแท่นซ่อมจักรยานมาไว้สักตัวก็ได้ รับรองว่าคุณจะสะดวกและสนุกจนไม่อยากลุกไปไหนเลย


ไอเดียเก็บจักรยาน ให้กลายเป็นพร็อปส์สุดเท่