เอเชียทีค ถนนเจริญกรุง

ล่องเรือพาช็อป 3 คอมมูนิตี้มอลล์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

เอเชียทีค ถนนเจริญกรุง
เอเชียทีค ถนนเจริญกรุง

ครั้งนี้เราจะพาแฟนๆ คอลัมน์ “ลุยแหล่ง” ไปช็อปปิ้งแบบเลาะริมแม่น้ำเจ้าพระยากันค่ะ โดยใช้บริการเรือด่วนเจ้าพระยา จุดหมายของเราคือ คอมมูนิตี้มอลล์ ริมน้ำ ซึ่งเป็นแหล่งช็อปของแต่งบ้านเก๋ๆ รวมถึงคาเฟ่บรรยากาศดีที่มีของกระจุกกระจิกน่ารักๆ จำหน่ายด้วย ถ้าพร้อมแล้วก็…ลุยค่ะ!

 

ท่ามหาราช ถนนมหาราช

เดิมที่นี่เคยเป็นร้านอาหารเอสแอนด์พี ที่จอดรถ และท่าเรือวัดมหาธาตุ ต่อมาพื้นที่กว่า 3 ไร่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งนี้ได้รับการปรับปรุงเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ที่ออกแบบในสไตล์โคโลเนียลฟิวชั่น งานสถาปัตยกรรมยังคงความเป็นไทยที่แฝงกลิ่นอายความทันสมัย เหมาะสำหรับเป็นแหล่งนัดพบปะสังสรรค์รอบคอมมูนิตี้มอลล์แห่งนี้ยังมีจุดจอดจักรยานสำหรับนักปั่นอีกด้วย รวมถึงมีที่จอดรถ 5 ชั้น ภายในประกอบด้วยร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านขายของตกแต่งบ้าน และร้านค้าขายของทำมือให้เดินช็อปกันอย่างเพลิดเพลินเลยล่ะ

ท่ามหาราชถนนมหาราช
ทุกวันที่ท่ามหาราชมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาไม่ขาดสาย
ร้านสตาร์บัคส์น่านั่ง
ปัจจุบัน มีร้านค้าชั้นนำเปิดให้บริการอยู่มากมาย

PROPAGANDA
อีกหนึ่งร้านที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อไปเยือนท่ามหาราช PROPAGANDA เป็นแบรนด์ดังที่มีสินค้าดีไซน์เก๋ไก๋ให้เลือกตั้งแต่ข้าวของกระจุกกระจิกสำหรับแต่งบ้านไปจนถึงเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันที่ได้เห็นเป็นต้องหลงรักแน่นอน

FB : Propaganda Thailand

PROPAGANDA
ข้าวของเครื่องใช้เก๋ๆ มีให้เลือกซื้อที่ร้านนี้
ซื้อของที่ท่ามหาราช
หน้าร้านค้า Propaganda

FAVOUR CAFÉ

คาเฟ่เล็กๆ ที่ตกแต่งในสไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์ คุณเต๋า – เศรษสฤษดิ์ หวังวงศ์วัฒนา เจ้าของร้าน เล่าว่า ไอเดียการตกแต่งร้านเริ่มจากสิ่งที่พบเจอตั้งแต่สมัยเรียนที่มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตวังท่าพระ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากท่ามหาราช จึงอยากให้คาเฟ่แห่งนี้มีบรรยากาศกลมกลืนกับบริบทรอบข้าง โดยโชว์ผนังอิฐโชว์แนว ส่วนเฟอร์นิเจอร์ในร้านก็สั่งทำเอง บนผนังแต่งแต้มด้วยรูปภาพที่เชิญเพื่อนๆ คณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์มาช่วยเพ้นต์ให้ดูมีลูกเล่น รวมถึงนำของสะสมมาประดับประดาตามมุมต่างๆ ทำให้ร้านนี้มีเรื่องราวน่าจดจำมากมาย

FB : FAVOUR CAFE’

โทรศัพท์ 09-9256-4659

FAVOUR CAFÉ
ข้างนอกตกเเต่งด้วยต้นไม้เพื่อเสริมความร่มรื่นบริเวณรอบร้าน
FAVOUR CAFÉ
ผนังอิฐโชว์แนว ให้ความรู้สึกร่วมสมัยเป็นเอกลักษณ์
FAVOUR CAFÉ
บรรใดเหล็กวนขึ้นชั้นสองของร้าน

 

ยอดพิมานริเวอร์วอล์ค ซอยศาลเจ้าบ้านหม้อ

จากท่ามหาราชเรานั่งเรือด่วนพิเศษธงส้มไปยังท่าเรือยอดพิมานริเวอร์วอล์ค ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ที่นี่เป็นคอนเซ็ปต์มอลล์แห่งใหม่ใจกลางย่านปากคลองตลาด ซึ่งมีการจัดระเบียบพื้นที่ตลาดดอกไม้บริเวณริมถนนปากคลองตลาดให้มาอยู่ภายในตลาดยอดพิมาน เพื่อให้เป็นแหล่งจำหน่ายดอกไม้เพื่อการนำไปประดับตกแต่งได้ตามความต้องการ ในส่วนของการออกแบบได้แรงบันดาลใจจากตึกเก่าโดยรอบบริเวณ รวมถึงวิถีชีวิตความเป็นไทย สื่อออกมาเป็นลวดลายตามพื้นและผนังได้อย่างสวยงาม อีกทั้งยังมีบริการที่จอดรถแบบอัตโนมัติ จึงหมดกังวลเรื่องปัญหาที่จอดรถ ทำให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งนัดพบริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งใหม่ที่หลายคนชื่นชอบ

ท่ามหาราช
อาคารสยามปราการ อีกหนึ่งเอกลักษณ์ที่ต้องมา ของท่ามหาราช

 

 

 

ที่จอดรถอัติโนมัติ
ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีที่จอดรถ เพราะมีโรงจอดรถอัติโนมัติ เปิดให้บริการทุกวัน
ชุมชนย่านปากคลองตลาด
เดินชมตลาดยอดพิมาน ตลาดขายดอกไม้ริมเเม่น้ำเจ้าพระยา

 

ตลาดยอดพิมาน
ดอกกุหลาบสีสดใส

เอเชียทีค ถนนเจริญกรุง

เรานั่งเรือท่องเที่ยวเจ้าพระยา (ธงฟ้า) มาขึ้นที่ท่าเรือเอเชียทีค คอมมูนิตี้มอลล์ริมน้ำแห่งสุดท้ายของวันนี้ที่อยากแนะนำให้คุณได้มาชิลกับบรรยากาศยามเย็น แต่เดิมที่นี่เป็นท่าเรือเพื่อค้าขายไม้สักไปต่างประเทศ ปัจจุบันได้รับการปรับปรุงให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งรวบรวมร้านค้ามากกว่า 1,500 ร้าน คาเฟ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีรูปแบบเป็นตู้คอนเทนเนอร์สีสันสดใส ไปจนถึงชิงช้าสวรรค์ขนาดยักษ์ และกิจกรรมผจญภัยต่างๆ ที่คุณไม่ควรพลาดแม้แต่อย่างเดียว

เอเชียทีค ถนนเจริญกรุง
ขึ้นเรือธงฟ้า มุ่งสู่ท่าเรือเอเซียทีค
เอเชียทีคตอนกลางคืน
บรรยากาศยามเย็นที่เอเชียทีค

 

เอเชียทีค ร้านค้า
ร้านค้าขายของฝากมากมาย

All Ride Cafe
ตู้คอนเทนเนอร์สีฟ้าสะดุดตาแห่งนี้มีทั้งหมด 3 ชั้น รวบรวมคาเฟ่ ร้านอาหาร บาร์ เซอร์วิสแคร์สำหรับนักปั่น และยังมีอุปกรณ์จักรยานขายอีกด้วย หากขึ้นไปบนชั้นดาดฟ้าคุณจะได้เห็นบริเวณโดยรอบของเอเชียทีคทั้งหมด เป็นอีกหนึ่งบรรยากาศที่สวยงามซึ่งคุณไม่ควรพลาด

FB : All Ride Cafe

โทรศัพท์ 08-1927-2325

By Myself Handcrafted

ใครหลงรักเสน่ห์ของหนัง By Myself Handcrafted คือร้านเครื่องหนังแฮนด์เมดของ คุณอู – ธนวัฒน์ เขื่อนสุวรรณ ซึ่งเริ่มต้นจากการชื่นชอบซื้อหนังมาทำของใช้เอง โดยตอนแรกก็ไม่ได้มีทักษะชำนาญมาก แต่เมื่อเริ่มทำขาย ศึกษาและลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง ก็ทำให้ผลงานของร้านนี้เป็นที่ถูกใจทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ

FB : By Myself Handcrafted

โกดัง 5 เลขที่ 5016-5017

โทรศัพท์ 08-9817-8582

กระเป๋าหนังเเฮนด์เมด
กระเป๋าหนังเเละเครื่องประดับเเฮนด์เมด
กระเป๋าหนังเเฮนด์เมด
สินค้าเเฮนด์เมดอื่นๆของร้าน
กระเป๋าเเฮนด์เมด
คุณอู ธนวัฒน์ เขื่อนสุวรรณ เจ้าของร้าน By Myself Handcrafted

 

 

เรื่อง : “Larcengraph NANA Pongprasit”

ภาพ : สิทธิศักดิ์ น้ำคำ