MODERN HOME TO COZY LIFE บ้านโมเดิร์นกับความอบอุ่นที่คุ้นเคย

/ ผสานความอบอุ่นแบบไทย คงไว้ซึ่งความทันสมัยของ Modern Style ไว้ในบ้าน /

นี่คือแนวคิดของกลุ่มบริษัทธารารมณ์ที่ต้องการพลิกโฉมบ้านธรรมดา มาเป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นที่พร้อมทั้งดีไซน์และฟังก์ชั่น เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ แต่ยังคงเอกลักษณ์ของบ้านอบอุ่นแบบครอบครัวไทยที่เปี่ยมด้วยคุณภาพเอาไว้อย่างครบครัน

การพลิกโฉมครั้งนี้กลุ่มบริษัทธารารมณ์สร้างความโมเดิร์นด้วยโครงสร้างอาคารและการตกแต่งทั้งภายในและภายนอก โดยคงความอบอุ่นด้วยการจัดวางสเปซ

เริ่มจากการปรับโครงสร้างบ้านจากบ้านเดี่ยวที่เห็นได้ทั่วไป กลายมาเป็นบ้านที่ดูทันสมัยในสไตล์โมเดิร์น แต่ยังคงความรู้สึกอบอุ่นตามแบบฉบับบ้านของกลุ่มบริษัทธารารมณ์ด้วยฟังก์ชั่น การใช้สีโทนอบอุ่นอย่างสีน้ำตาล และการกรุกระจกรอบบ้าน ทำให้บ้านดูกว้างและสว่างด้วยแสงธรรมชาติ และยังทำให้สมาชิกได้สัมผัสบรรยากาศรอบบ้านอีกด้วย

การจัดพื้นที่ใช้สอยในบ้าน เริ่มจากชั้นล่างที่มีจุดเด่นอยู่ที่ Linking Room หรือการแชร์สเปซที่เป็นพื้นที่ส่วนรวมเข้าด้วยกัน เพื่อให้สมาชิกในบ้านใกล้ชิดกันและยังสามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ได้อย่างอิสระ เช่น ห้องครัว โต๊ะรับประทานอาหาร และห้องรับแขกที่เชื่อมต่อกัน เพื่อให้เกิดความรู้สึกเสมือนทำกิจกรรมร่วมกันอยู่เสมอ โดยเพิ่มจุดเด่นให้พื้นที่แต่ละส่วนของ Linking Room ด้วยดีไซน์และฟังก์ชั่น เช่น การเล่นกับระดับสร้างมุมห้องนั่งเล่นลดระดับลงไปจากพื้นบ้าน กลายเป็นห้องนั่งเล่นแบบหลุม หรือที่เรียกว่า “Sunken Living Room” และเพิ่มฟังก์ชั่นด้วยการทำตู้ซ่อน สามารถเก็บของได้มากขึ้น

ส่วนห้องครัวเป็นแบบฟูลคิทเช่นเน้นฟังก์ชั่น มีพื้นที่กว้างให้คุณทำอาหารได้สะดวก มีตู้เก็บและชั้นวางอุปกรณ์กับวัตถุดิบอย่างเพียงพอ โดยตกแต่งครัวให้มีบรรยากาศสบายๆ ด้วยการใช้เคาน์เตอร์สีขาวสะอาดตา เข้ากับชั้นวางของที่ปิดผิวลามิเนตลายไม้สีน้ำตาลอ่อน และกรุผิวผนังด้วยกระเบื้องลายหินสีเทา มีไอส์แลนด์คิทเช่นสีขาวคั่นพื้นที่ครัวกับโต๊ะรับประทานอาหาร เติมกลิ่นอายแบบโมเดิร์นด้วยโคมไฟดีไซน์เก๋และเพดานที่ตกแต่งด้วยวัสดุที่มีความแวววาวล้อมเป็นกรอบตามรูปทรงของพื้นที่

จากโต๊ะรับประทานอาหาร สามารถมองเห็น A Poolside Living ที่มีทั้งสระน้ำระบบเกลือพร้อมหัวฉีดนวดสปา ขนาด 5.5 x 2.69 เมตรและพื้นที่สีเขียวรอบบ้าน โดยคุณสามารถเนรมิตเป็นปาร์ตี้ริมสระ หรือจัดดินเนอร์แสนโรแมนติก ซึ่งพื้นที่ outdoor ให้บรรยากาศเสมือนรีสอร์ทที่ให้เราผ่อนคลายจากงานที่เหน็ดเหนื่อย เพิ่มเสน่ห์ให้บ้านน่าอยู่ยิ่งขึ้น จนกลายเป็นไฮไลท์ที่กลุ่มบริษัทธารารมณ์ขอนำเสนอ

จากชั้นล่างสู่ชั้นสองด้วยบันไดแบบ Double Space ทำให้เดินขึ้นลงได้สะดวก โดยพื้นบันไดและราวจับเลือกใช้ไม้สีน้ำตาลเข้มเป็นวัสดุปิดผิว โดยตัดขอบบันไดด้วยไม้ที่มีสีน้ำตาลโอ๊ต นอกจากนี้ยังเจาะจัดผนังโถงทางเดินให้เป็นช่องสำหรับวางของสะสมหรือกรอบรูปของครอบครัว เพื่อให้โถงทางเดินนี้เป็น Hallway Gallery ที่สามารถปรับเป็นมุมจินตนาการส่วนตัวได้

สำหรับชั้นสองแบ่งพื้นที่ออกเป็นห้องๆ เพื่อสร้างพื้นที่ส่วนตัวให้กับสมาชิกในบ้าน เช่น ห้องนอนสปอร์ตของเด็กผู้ชาย ที่มีทั้งเตียงเดี่ยว แป้นบาส โต๊ะทำงาน และพื้นที่นั่งชิลริมระเบียง เหมาะสำหรับวัยรุ่นที่ต้องการพื้นที่ส่วนตัว หรือ Master Bedroom ที่ซ่อนตู้เสื้อผ้าและห้องน้ำด้วยประตูบานเลื่อน เพิ่มความพิเศษด้วยวิวสระว่ายน้ำแบบ Privacy Space ให้คุณได้สดชื่นในทุกเช้า

นอกจากนี้คุณยังสามารถปรับห้องใดห้องหนึ่งให้เป็นโรงหนังส่วนตัวด้วยการกรุผนังด้วยวัสดุดูดซับเสียง พร้อมโซฟาตัวใหญ่ที่ออกแบบให้รองรับกับการใช้งานและโครงสร้างของห้อง ส่วนใครที่ชื่นชอบบรรยากาศชิล ๆ สบาย ๆ ก็สามารถเนรมิต Chill Out Space ซึ่งเป็นระเบียงกว้างให้กลายเป็นปาร์ตี้บาร์บีคิวแสนสนุกในยามค่ำคืนได้อีกด้วย

ชาว room ที่สนใจ สามารถเข้าไปชมบ้านตัวอย่างได้ทุกวันที่ Sale Gallery หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tararom.com หรือโทร 0-2264-9688

 

เรื่อง : Taliw
ภาพ : Thanayuth

 

 

โครงสร้างอาคารจากแบบบ้านทั่วไป ปรับใหม่ให้มีความทันสมัยขึ้น
โครงสร้างภายนอกที่ปรับจากแบบบ้านทั่วไปให้มีความทันสมัยมากขึ้น รอบบ้านแทนที่ผนังทึบด้วยกระจกใสบานใหญ่ที่ให้บานสว่างด้วยแสงธรรมชาติ

 

มุมนั่งเล่นเล็กๆ ที่ต้อนรับเราตั้งแต่หน้าประตูบ้าน กรุกระจกบานใหญ่ที่รับแสงธรรมชาติและมองเห็นสวนล้อมบ้านได้อีกด้วย
มุมนั่งเล่นที่ต้อนรับเราตั้งแต่หน้าประตูบ้าน มีกระจกบานใหญ่ที่รับแสงธรรมชาติและมองเห็นสวนล้อมบ้าน

 

เมื่อมองทะลุเข้าไปจะเป็นห้องเล็กๆ ที่เปรียบเสมือนพื้นที่อเนกประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นห้องอ่านหนังสือ ห้องทำงาน ฯลฯ
เมื่อมองทะลุเข้าไปหน้าบ้านจะเป็นห้องเล็กที่เปรียบเสมือนพื้นที่อเนกประสงค์ ให้เราได้รังสรรค์งานที่รักหรือพักผ่อนสงบๆ แบบส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นห้องอ่านหนังสือ ห้องทำงาน หรือจะปรับเป็นครัวไทยก็ได้ ฯลฯ

 

โต๊ะรับประทานอาหารสีขาวสะอาดตา เชื่อมกันห้องครัว โดยมีไอส์แลนด์คิทคั่นกลาง
พื้นที่ Linking Room เชื่อมโต๊ะรับประทานอาหารสีขาวสะอาดตา เข้ากับห้องครัว โดยมีไอส์แลนด์คิทคั่นกลาง เป็นพื้นที่เชื่อมสมาชิกในครอบครัวเข้าด้วยกัน

 

โต๊ะรับประทานอาหารที่มองเห็นสระว่ายน้ำ นอกบ้าน เป็นการเชื่อมพื้นที่ในบ้านและพื้นที่นอกบ้านเข้าด้วยกัน
จากโต๊ะรับประทานอาหารสามารถมองเห็นสระว่ายน้ำที่อยู่นอกบ้านได้ เป็นการเชื่อมพื้นที่ในบ้านและพื้นที่นอกบ้านเข้าด้วยกัน

 

ห้องครัวแบบฟูลคิทเช่นเน้นฟังก์ชัน มีพื้นที่กว้างให้คุณทำอาหารได้สะดวกและยังมีตู้เก็บและชั้นวางอุปกรณ์กับวัตถุดิบอย่างเพียงพอ
ห้องครัวแบบฟูลคิทเช่นเน้นฟังก์ชั่น มีพื้นที่กว้างให้คุณทำอาหารได้สะดวกและยังมีตู้เก็บและชั้นวางอุปกรณ์กับวัตถุดิบอย่างเพียงพอ

 

มุมพักผ่อนริมสระที่ให้คุณได้หยุดพักจากงานที่เหน็ดเหนื่อย ให้บรรยากาศเสมือนรีสอร์ต
มุมพักผ่อนริมสระที่ให้คุณได้หยุดพักจากงานที่เหน็ดเหนื่อยในบรรยากาศเสมือนรีสอร์ทส่วนตัว

 

อีกหนึ่งมุมรับประทานอาหารริมสระ ที่คุณสามารถเนรมิตเป็นพื้นที่ปาร์ตี้แสนสนุกหรือดินเนอร์ใต้แสงเทียนแสนโรแมนติก
อีกหนึ่งมุมรับประทานอาหารริมสระ ให้คุณเนรมิตเป็นพื้นที่ปาร์ตี้แสนสนุกหรือดินเนอร์ใต้แสงเทียนแสนโรแมนติก

 

อีกหนึ่งไอเดียสำหรับมุมนั่งเล่นในบ้านกับบาร์นั่งเล่นริมสระ ที่ให้บรรยากาศชิคๆ เป็นกันเอง
อีกหนึ่งไอเดียสำหรับมุมนั่งเล่นในบ้านกับบาร์นั่งเล่นริมสระที่ให้บรรยากาศชิคๆ เป็นกันเอง

 

มุมห้องนั่งเล่นที่ออกแบบให้น่าสนใจด้วยการลดระดับลงไปจากพื้น กลายเป็นห้องนั่งเล่นแบบหลุม หรือที่เรียกว่า “Sunken Living Room”
ห้องรับแขกที่ออกแบบให้น่าสนใจด้วยการเล่นกับระดับลงไปจากพื้น กลายเป็นห้องนั่งเล่นแบบหลุม หรือที่เรียกว่า Sunken Living Room

 

อีกหนึ่งประโยชน์ของ Sunken Living Room คือสามารถเพิ่มลิ้นชักเก็บของได้มากขึ้น
อีกหนึ่งประโยชน์ของ Sunken Living Room คือสามารถเพิ่มลิ้นชักเก็บของได้มากขึ้น

 

บันไดแบบ Double Space ทำให้เดินขึ้นลงได้สะดวก โดยเจาะจัดผนังของโถงทางเดินให้เป็นช่องสำหรับวางของสะสม เป็น Hallway Gallery ส่วนตัว
บันไดแบบ Double Space ทำให้เดินขึ้นลงได้สะดวก โดยเจาะผนังโถงทางเดินให้เป็นช่องสำหรับวางของสะสม เสมือน Hallway Gallery ส่วนตัว

 

โถงทางเดินที่กว้างและสว่างด้วยแสงธรรมชาติที่ลอดผ่านช่องแสงขนาดใหญ่
โถงทางเดินที่กว้างและสว่างด้วยแสงธรรมชาติที่ลอดผ่านช่องแสงขนาดใหญ่ ทั้งจากชานพักบันไดและช่องแสงใต้ตู้

 

ห้องนอนแบบสปอร์ตสำหรับเด็กผู้ชาย ที่มีทั้งเตียงเดี่ยว แป้นบาส โต๊ะทำงาน และพื้นที่นั่งชิล
ห้องนอนแบบสปอร์ตสำหรับเด็กผู้ชาย ที่มีทั้งเตียงเดี่ยว แป้นบาส โต๊ะทำงาน และพื้นที่นั่งชิล

 

มุมนั่งเล่นและมุมทำงานในห้องนอนแบบสปอร์ต
มุมนั่งเล่นและมุมทำงานในห้องนอนแบบสปอร์ต โดยเชื่อมกับระเบียงที่สามารถจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่น outdoor ได้อีกหนึ่งมุม

 

Master Bedroom ที่มีตู้เสื้อผ้าแบบบิลท์อินและห้องน้ำในตัว โดยแบ่งพื้นที่อย่างชัดเจนด้วยการซ่อนตู้เสื้อผ้าและทางเข้าห้องน้ำไว้หลังประตูบานเลื่อน
Master Bedroom ที่มีตู้เสื้อผ้าแบบบิลท์อินและห้องน้ำในตัว โดยแบ่งพื้นที่อย่างชัดเจนด้วยการซ่อนตู้เสื้อผ้าและทางเข้าห้องน้ำไว้หลังประตูบานเลื่อน

 

ห้องนั่งเล่นและห้องแต่งตัวของสาวๆ เป็นอีกหนึ่งห้องบนชั้นสองของบ้าน
ห้องนั่งเล่นและห้องแต่งตัวของสาวๆ มีจุดเด่นที่เปลขนาดใหญ่ให้สาวๆ ได้ไปนั่งเล่นกัน

 

เนรมิตห้องบนชั้นสองเป็นโรงหนังส่วนตัวด้วยผนังเก็บเสียงและเบาะไซส์ใหญ่นุ่มสบาย
เนรมิตห้องบนชั้นสองเป็นโรงหนังส่วนตัวด้วยผนังเก็บเสียงและเบาะไซส์ใหญ่นุ่มสบาย

 

อีกหนึ่งมุมพักผ่อนในบ้านที่คุณสามารถปรับห้องว่างบนชั้นสองเป็นห้องทำงานอดิเรกหรือห้องเก็บของสะสมสุดรัก
อีกหนึ่งมุมพักผ่อนในบ้านที่คุณสามารถปรับห้องว่างบนชั้นสองเป็นห้องทำงานอดิเรกหรือห้องเก็บของสะสมสุดรัก พร้อมกับจุดมุมนั่งคุยกับคนรู้ใจ

 

เชื่อมพื้นที่ภายในบ้านสู่นอกบ้านด้วยห้องนั่งเล่นที่เชือมกับระเบีบงขนาดใหญ่รองรับ Family Lifestyle
เชื่อมพื้นที่ภายในบ้านสู่นอกบ้านด้วยห้องนั่งเล่นที่เชื่อมกับระเบียงขนาดใหญ่เพื่อรองรับ Family Lifestyle

 

Chill Out Space ระเบียงขนาดใหญ่ที่ให้คุณเนรมิตเป็นปาร์ตี้บาบีคิวแสนสนุกในยามค่ำคืนในบรรยากาศแบบ Rooftop Party
Chill Out Space ระเบียงขนาดใหญ่ที่ให้คุณเนรมิตเป็นปาร์ตี้บาบีคิวแสนสนุกในยามค่ำคืนในบรรยากาศแบบชิล ๆ สบาย ๆ

 

Advertorial