SIMPLE BEDROOM IDEAS ห้องนอน เรียบง่าย แต่ไม่ธรรมดา

room รูมไอเดีย ห้องนอน เรียบง่าย ช่วยให้คุณพักผ่อนได้แสนสบาย ที่ใส่ใจในรายละเอียดเล็กน้อยตั้งแต่การออกแบบ ไปจนถึงการตกแต่งภายในด้วยข้าวของที่ชื่นชอบ ก็ทำให้ตอบโจทย์การใช้งานของคุณ และสวยงามไม่ซ้ำแบบใคร!

 

ห้องนอน

ห้องนอนเรียบง่ายสไตล์มูจิ โทนสีอบอุ่นของไม้ช่วยขับเน้นบรรยากาศให้ดูผ่อนคลาย ลดทอนส่วนที่ไม่จำเป็น และจัดสรรพื้นที่ห้องให้สอดคล้องกับฟังก์ชั่นที่ต้องการ อย่างบริเวณหลังหัวเตียงที่กั้นผนังบางส่วนเป็นสัดส่วนสำหรับตู้เสื้อผ้าและเป็นหัวเตียงไปในตัว ทำให้ห้องไม่อึดอัดคับแคบ

เจ้าของ : คุณนิธินันท์ และคุณชลิดา บุณยพุกกณะ
ออกแบบ : Junsekino Architect and Design
Read More : Muji Essence อบอุ่น เรียบง่าย สไตล์มูจิ

 

home-is-THE-3rd-place-16-857x1024

สำหรับคนชอบนอนพื้น เพียงซื้อฟูกหนา ๆ มาวางบนพื้นไม้ ตกแต่งข้างเตียงด้วยหีบเหล็ก ตั้งกรอบรูปเท่ๆ สักอัน และติดตั้งโคมไฟหลอดวอร์มไวท์เป็นไฟสร้างบรรยากาศ คุณก็ได้นอนหลับฝันดีในอ้อมกอดของความเป็นธรรมชาติภายในห้องนอนเรียบง่ายอย่างสบายตัว

เจ้าของ-ออกแบบ : คุณณัฐพัชร สุริยะกำพล
Read More : Home is the 3rd Place บ้านของฉัน ที่พักผ่อนของเธอ

 

house-GREY-LOFT-PINK-FLAMINGO-17

สีเกรย์สเกล อย่างขาว เทา และดำ ยังคงเป็นสีคลาสสิกตลอดกาล เพราะมอบความรู้สึกเรียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อน สำหรับห้องนอนเรียบง่ายแต่สุดเท่ เคล็ดลับอยู่ที่การเลือกแพตเทิร์นผ้าปูที่นอนลายฮาวนด์สทูธ และกรอบรูปเท่ๆ ก็ทำให้ห้องสีเบสิกดูน่าสนใจขึ้นมาทันตา

เจ้าของ-ออกแบบ : คุณภัณฑิลา พรหมฟัง และคุณมนต์ธนัช เกศมนตรี
Read More : Grey Loft & Pink Flamingo

 

SECRET-GARDENS-18

เตียงนอนเป็นฐานไม้แผ่ออกกว้างรองรับฟูกที่นอนราวกับลอยได้ ห้องนอนเรียบง่ายจากเตียงไม้บนพื้นปูนขัดมันห้องนี้ เลือกใช้ไฟซ่อนตามแนวชั้นวางของติดผนังหัวเตียง และโคมไฟเพียงหนึ่งอัน เพราะเป็นห้องที่ไม่จำเป็นต้องใช้แสงส่องสว่างโดยตรง เพื่อพักผ่อนนอนหลับได้อย่างเต็มที่

เจ้าของ : คุณ Minh Le
ออกแบบ : a21 Studio ประเทศเวียตนาม
Read More : Secret Gardens สวนส่วนตัว

 

IMPERFECTIONS-10-800

เฟอร์นิเจอร์ชิ้นมาสเตอร์พีซของห้องนอนเรียบง่ายสีขาวห้องนี้คือเตียงสี่เสาโบราณ เป็นของเก่าแท้ที่เจ้าของได้มาจากร้านขายของเก่า เพียงขึงผ้าลูกไม้โปร่งสีขาวด้านบน ก็ช่วยเพิ่มบรรยากาศให้ห้องนอนดูอ่อนหวานและผ่อนคลายยิ่งขึ้น

เจ้าของ-ออกแบบ : คุณฐิตา กมลเนตรสวัสดิ์ และคุณพงศ์ศักดิ์ กอบรัตนสุข
Read More : Perfect Imperfections

 

H-LDWELL_07-856x1024

นอกจากเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักอย่างเตียงนอนและเก้าอี้นั่งเล่นที่เป็นสีดำท่ามกลางห้องสีขาวและพื้นปูนขัดสีเทาอ่อนแล้ว ช่องเปิดวงกลมก็เป็นอีกจุดสะดุดตาที่ทำให้ห้องนอนเรียบง่ายดูน่าสนใจขึ้น ติดภาพวาดกรอบวงกลมสีขาวอีกด้านหนึ่งของหน้าต่างจึงดูสมดุล

เจ้าของ-ออกแบบ : คุณโลเล ทวีศักดิ์ และคุณนัดดา ศรีทองดี
Read More : LDWELL ความสุขกับบ้านรูปตัวแอล

 

Down-in-the-valley-3-851x1024

แต่งแต้มกลิ่นอายพื้นถิ่นให้กับห้องนอนโทนสีครีมผสมไม้ด้วยหีบลายชนเผ่าและของตกแต่ง อย่างหมอนที่มีเท็กซ์เจอร์ของผ้าทอผืนหนา เตียงสี่เสาพร้อมหัวเตียงไม้รกฟ้าที่สั่งทำขึ้นโดยเฉพาะทำให้ห้องนอนเรียบง่ายดูโดดเด่นขึ้นมาทันตา

เจ้าของ : คุณวรมนต์ มุตตามระ
ออกแบบ : คุณอรุจิตร เลิศกิจจา Coquo Studio
Read More : Down in the Valley ความสุขที่บ้านกลางหุบเขา

 

SPACE-DESIGN-FUNCTION-21

ห้องนอนเรียบง่ายห้องนี้โดดเด่นด้วยความใส่ใจในรายละเอียด มาดเรียบเท่มาจากผนังหัวเตียงสีดำ หัวเตียงเก๋ไก๋ด้วยงานผ้าบุมีกิมมิกเป็นกระดุมไม้ติดยาวตลอดแนว และติดตั้งโคมไฟหัวเตียงแบบปรับได้เหมือนโคมไฟโต๊ะทำงาน จึงเท่ได้ไม่ซ้ำแบบใคร

เจ้าของ-ออกแบบ : คุณประเสริฐ ชัยสิทธิฤกษ์กุล และคุณภุมมรี บวรวิวุฒิ
Read More : Space with Design and Function สบายกาย สบายใจ

 

House-As-It-Is-11

ผิวสัมผัสวัสดุที่แตกต่างช่วยทำให้ห้องนอนเรียบง่ายดูเท่ยิ่งขึ้น เช่นห้องนี้ที่ใช้ผนังหัวเตียงและบานตู้เสื้อผ้า ทำจากแผ่น OSB (Oriented Strand Board) หรือแผ่นไม้อัดเรียงชิ้นเปลือยผิวสัมผัสแปลกตา กรุในกรอบโครงเหล็กสีดำ เด่นออกจากโครงสร้างหลักของบ้านอย่างปูนเปลือยและพื้นไม้

เจ้าของ : คุณน้ำค้าง ปริวุฒิพงศ์
ออกแบบ : คุณศาวินี บูรณศิลปิน และ Mr.Tom Dannecker
Read More : House as it is บ้าน…อย่างที่เห็นและเป็นอยู่

 

อ่านต่อ  : รวมไอเดียแต่งห้องนอน 

BED ON THE FLOOR : 10 ไอเดียจัดห้องนอนติดพื้น

[DAILY IDEA] BED ON THE FLOOR นอนติดพื้น EP.2

ไอเดียแต่งห้องนอนสีดำ ให้ขรึมเท่มีสไตล์

ไอเดีย ห้องนอนผนังกระจกใส