GORGEOUS WALL-MOUNTED BOOKCASES ชั้นวางหนังสือ ทั้งสวยและใช้งานดี

ชั้นวางหนังสือ ที่ดีไซน์เข้ากับบ้าน ต้องมีกันทุกบ้าน เพราะเราเชื่อว่า “หนังสือ” เป็นสิ่งมีอยู่ในทุกๆ บ้าน ไม่ว่าคุณจะเป็นหนอนหนังสือหรือไม่ เราทุกคนย่อมมีหนังสือเล่นโปรดอยู่ในใจและในบ้านเสมอ สำหรับชาว room ที่มิใช่นักสะสมหนังสือและเลือกที่จะเก็บหนังสือเล่มโปรดเพียงไม่กี่เล่ม การเลือกชั้นหนังสือไซส์ใหญ่ก็ดูจะเป็นเรื่องเกินความจำเป็น วันนี้เราจึงรวมไอเดียชั้นหนังสือแบบติดผนังดีไซน์โมเดิร์น เพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจให้คุณนำไปประยุกต์ใช้ในบ้านมาฝากกันค่ะ

ด้วยรูปลักษณ์ของเรขาคณิตผนวกกับวัสดุที่เลือกใช้ ทำให้ชั้นหนังสือเหล่านี้ดูสมาร์ทและโมเดิร์น ซึ่งช่วยเสริมเสน่ห์ให้บ้านอีกทางหนึ่ง เพราะชั้นหนังสือแบบติดผนังไม่ได้ทำหน้าที่เพียงเก็บหนังสือหรือวางของสะสมเท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่เสมือนงานศิลปะบนผนังบ้านอีกด้วย

 

bookcase_01
ภาพจาก : design-milk.com

01 ชั้นวางหนังสือ Mini Zelli ที่ได้แรงบันดาลใจจากกระเบื้องโมเสค “zellige” ซึ่งมีเอกลักษณ์สะท้อนวัฒนธรรมของชาวโมร็อคโค

 

bookcase_02
ภาพจาก : design-milk.com

02 ชั้นวางหนังสือจากดีไซเนอร์ชาวเกาหลี Sehoon Lee แม้ว่าชั้นวางหนังสือนี้จะมีรูปลักษณ์เป็นเพียงกล่องสี่เหลี่ยม 9 ใบวางเรียงกัน แต่ในความธรรมดากลับแฝงความพิเศษที่เราไม่คาดคิดเอาไว้นั่นคือ กล่องแต่ละใบเชื่อมโยงเข้าด้วยกัน ซึ่งทำให้คุณสามารถขยับและปรับเปลี่ยนตำแหน่งการจัดวางกล่องให้เป็นรูปแบบอื่นๆ ได้

 

bookcase_03
ภาพจาก : www.archiproducts.com

03 ชั้นวางหนังสือจากดีไซเนอร์ Daniele Lago ซึ่งเล่นกับรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมู ใช้วัสดุโลหะเคลือบสี เมื่อนำสี่เหลี่ยมคางหมูแต่ละชิ้นมารวมกันก็สามารถสร้างสรรค์เป็นชั้นวางหนังสือติดผนังที่มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและแปลกใหม่

 

bookcase_04
ภาพจาก : design-milk.com

04 ชั้นวางหนังสือแบบไดนามิกที่สามารถแยกส่วนได้ โดยมีดีไซน์เป็นกราฟฟิก “เส้นทแยง” ที่ให้คุณสามารถสร้างสรรค์เส้นสายได้ในแบบที่คุณต้องการ

 

bookcase_05
ภาพจาก : www.filipjanssens.be

05 ชั้นวางหนังสือนี้ได้รับอิทธิพลมาจากรูปทรงเรขาคณิตผนวกกับแรงบันดาลใจจากเลโก้และกราฟฟิก 3 มิติ เมื่อรวมเข้ากับวัสดุอย่างเหล็กที่เลือกใช้ ทำให้ชั้นวางหนังสือนี้มีองค์ประกอบโดดเด่นสะดุดตา

 

bookcase_06
ภาพจาก : www.favarettoandpartners.com

06 ชั้นหนังสือนี้มีชื่อว่า Fishbone หรือก้างปลา คุณสมบัติของชั้นวางนี้คือการขยายพื้นที่ชั้นวางให้กว้างหรือแคบตามความต้องการได้ง่ายๆ ทั้งขยายตามแนวนอนหรือแนวตั้ง โดยยังคงเอกลักษณ์ของงานดีไซน์เอาไว้ นอกจากรูปลักษณ์เรียบง่ายแต่สะดุดตาแล้ว ดีไซเนอร์ยังหยิบเสน่ห์ของวัสดุสองชนิด (เหล็กและไม้) ที่ต่างกัน มาเติมความน่าสนใจให้ชั้นวางนี้ จนกลายเป็นองค์ประกอบที่ไม่ซ้ำใคร

 

bookcase_07
ภาพจาก : www.archiproducts.com

07 ชั้นวางหนังสือ Booxx เหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด เพราะชั้นวางนี้มีความลึกเพียง 16 ซม. แต่คุณสามารถวางได้ทั้งหนังสือและดีวีดี รวมทั้งของแต่งบ้านชิ้นเล็กชิ้นน้อย

 

bookcase_08
ภาพจาก : www.filipjanssens.be

08 ชั้นวางหนังสือที่ให้คุณเลือกหนังสือเล่มโปรดหรือเล่มที่กำลังอ่านมาวางโชว์ ชั้นนี้เป็นฝีมือการออกแบบของ Filip Janssens โดยมีแรงบันดาลใจจากการออกแบบเฟอร์นิเจอร์สำหรับบ้านของเขาเอง และชั้นวางหนังสือนี้ก็เป็นหนึ่งในคอลเลคชั่นนี้

 

bookcase_09
ภาพจาก : design-milk.com

09 ชั้นหนังสือรูปตาชั่ง ที่นอกจากดีไซน์เรียบง่ายแต่โดดเด่นแล้ว ชั้นหนังสือนี้ยังช่วยแยกหนังสือที่อ่านแล้วกับหนังสือที่ยังไม่อ่านให้เหล่านักอ่านด้วยการวางหนังสือที่อ่านแล้วและยังไม่อ่านเอาไว้คนละด้านของตาชั่งนั่นเอง

 

ชั้นวางหนังสือ
ภาพจาก : www.archiproducts.com

10 ชั้นหนังสืออีกหนึ่งไอเดียที่เล่นกับรูปทรงเรขาคณิต แต่ชั้นนี้มีความพิเศษอยู่ที่รูปลักษณ์ 3 มิติด้วยการดีไซน์ให้แต่ละกล่องมีมุม 45 องศา และเมื่อเชื่อมต่อกันก็จะได้ชั้นวางหนังสือแบบ 3 มิตินั่นเอง

 

เรื่อง : Taliw