382 SPACE อำเภอเมืองฯ โคราช

382 SPACE คือร้านกาแฟเล็กๆ ตั้งอยู่ชั้นล่างของบ้านไม้หลังน้อย เจ้าของบ้านและร้านนี้คือ คุณเน็ท-วาทิต ตั้งใจ และคุณฮุ้ง-ศันสนีย์ แสงบัณฑิต ช่วยกันลงมือทำร้านด้วยตัวเอง โดยเฉพาะคุณเน็ท ไม่เพียงแต่ออกแบบเท่านั้น ยังทำตั้งแต่ฐานราก ก่ออิฐฉาบปูน ปูกระเบื้อง และอื่น ๆอีกจิปาถะ เรียกว่าเป็นร้านที่ทำด้วยมือและหัวใจจริง ๆ

koh160213-093

รูปแบบของร้านมีความเรียบเท่เจือกลิ่นอายแบบอินดัสเทรียลตามความชอบของทั้งสองท่าน ออกแบบเรียบง่ายไม่ซับซ้อนแต่เต็มไปด้วยรายละเอียดทุกจุด โดยเฉพาะการเลือกสรรของตกแต่งร้านส่วนใหญ่เสาะหามาจากร้านขายของเก่านำเข้าต่าง ๆ เน้นดีไซน์แบบอินดัสเทรียลที่เป็นของเก่าจริง ๆ เช่น โคมไฟโลหะ เก้าอี้  แม้กระทั่งมือจับประตู ส่วนเฟอร์นิเจอร์เกือบทั้งหมดคุณเน็ททำเอง ด้วยความที่มีฝีมือและใจรักในงานไม้และงานเหล็กมาเป็นทุนเดิมออกมาเป็นทั้งสตูลตัวสวยดีไซน์มีเอกลักษณ์และโต๊ะสุดเท่ที่เขาซื้อขาเหล็กมาทำท็อปไม้เอง

koh160213-012

koh160213-107

ตัวร้านมีที่นั่งทั้งด้านในและด้านนอกให้เลือกมุมโปรดตามความชอบ แต่ต้องบอกว่าด้านนอกออกจะเป็นมุมโปรดของลูกค้าหลายท่านสักหน่อย เพราะอยู่ท่ามกลางสวนสวยและต้นไม้ที่เจ้าของร้านปลูกเองทั้งหมด มาร้านนี้ไม่เพียงแต่รสชาติของเครื่องดื่มและขนมที่ถูกปากเท่านั้น แต่ยังเต็มไปด้วยไอเดียการตกแต่งดีๆมากมายให้เลือกหยิบไปทำตาม ในอนาคตที่นี่ยังจะมีพื้นที่ส่วนอื่น ๆเพิ่มเติม ทั้งแกลเลอรี่ และการ์เด้นช็อปเล็ก ๆ ดังชื่อของร้านที่เน้นคำว่า “Space” ให้เป็นพื้นที่สร้างสรรค์หลากหลายสิ่งมาอยู่รวมกัน

40BG

ซอยท้าวสุระ 3 ตำบลในเมือง อำเภอเมืองฯ จังหวัดนครราชสีมา
โทรศัพท์ 09-5609-3082
เปิดบริการวันจันทร์-เสาร์ เวลา 9.30 น. -17.00 น.
facebook.com/382space


เรื่อง: “วรัปศร”
ภาพ : สิทธิศักดิ์ น้ำคำ