รวมสุดยอด “แบบห้องครัว” 9 แบบ 9 สไตล์

“ห้องครัว” อาจเป็นห้องที่รกที่สุด หรือมีกลิ่นเหม็นที่สุด แต่ห้องครัวก็เป็นห้องที่สำคัญที่สุดเช่นกัน เราเชื่อว่า ไม่มีบ้านไหนที่ไม่มีห้องครัว อย่างน้อยๆ ก็ต้องมีเครื่องครัวไว้ประกอบอาหารบ้าง แบบห้องครัว จึงเป็นส่วนหนึ่งที่เราจะมองข้ามไม่ได้

วันนี้เว็บไซต์บ้านและสวน ขอเอาใจคนรัก “ห้องครัว” โดยการรวบรวม แบบห้องครัว สวยๆ เด็ดๆ หลายสไตล์ มาให้ได้ชมกัน ใครที่เบื่อห้องครัวแบบเดิมๆ อยากตกแต่งห้องครัวเพิ่มเติม สามารถดูไว้เป็นแนวทางในการตกแต่งได้ ตามนี้เลย

แบบห้องครัวสไตล์ฝรั่งเศส แบบห้องครัวขนาดเล็ก แบบห้องครัวสีขาว

แบบห้องครัวสไตล์ฝรั่งเศส แบบห้องครัวขนาดเล็ก แบบห้องครัวสีขาว

Listen to the Wind Blow, Watch the Sunrise
ห้องครัวสไตล์ฝรั่งเศส ที่เรียบง่าย ดูสะอาดตาแห่งนี้ ไม่เน้นการตกแต่งด้วยบิลท์อิน แต่เลือกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์สแกนดิเนเวียผสมคลาสสิคเพียงไม่กี่ชิ้น ให้ความรู้สึกอบอุ่น สบายตา และมีกลิ่นอายคล้ายบ้านฝรั่งเศส ซึ่งเจ้าของบ้านได้แรงบันดาลใจการแต่งสไตล์นี้มาจากบ้านในแคว้น Aix-En-Provence ประเทศฝรั่งเศส

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.baanlaesuan.com/28014/house/listen-wind-blow-watch-sunrise-2/

แบบห้องครัวสไตล์ไทย แบบห้องครัวไม้ แบบห้องครัวรูปตัวแอล

บ้านไม้วิถีไทย2

บ้านไม้ วิถีไทย

ห้องครัวสไตล์ไทย ของบ้านไม้หลังนี้ อยู่ในชั้นล่างมีพื้นที่เชื่อมต่อกับส่วนรับแขก ให้บรรยากาศคล้ายใต้ถุนบ้านไทย เป็นห้องครัวที่เรียบง่าย ชั้นวางของและเคาท์เตอร์ล้วนเป็นงานไม้ ที่ให้บรรยากาศแบบบ้านไทย มีกลิ่นอายวัฒนธรรมไทยในขณะเดียวกันก็ดูทันสมัย นอกจากนี้ภายในห้องครัวยังดูโปร่ง อากาศสามารถถ่ายเทได้ดี ด้วยการวางผังที่โล่งแบบบ้านไทยมี ทำให้บริเวณนี้ดูร่มเย็น

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.baanlaesuan.com/21406/house/thaihouse/

ห้องครัวสไตล์โมเดิร์น แบบห้องครัวโล่งๆ

ห้องครัวสไตล์โมเดิร์น

“บ้านสไตล์โมเดิร์น” เรียบง่าย แต่ไม่ธรรมดา

ห้องครัวสไตล์โมเดิร์น ที่เรียบง่ายจากประเทศเวียดนามแห่งนี้ มี 2 พื้นที่ในที่เดียวกัน คือ พื้นที่สำหรับใช้งานบริเวณครัวและพื้นที่สำหรับพักผ่อน ซึ่งมีสวนเมืองร้อนเชื่อมเข้าด้วยกัน  โดยการออกแบบให้มีช่องแสงด้านบน ทำให้แสงธรรมชาติส่องผ่านลงมาได้ แถมยังให้ความรู้สึกสบายเหมือนอยู่ในสวน ที่บ้านหลังนี้เน้นการใช้วัสดุธรรมดา เพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่าย แต่ให้ความสำคัญในการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เพียงน้อยชิ้นที่มีคุณภาพ และมีความจำเป็นแทน จึงเห็นได้ว่าห้องครัวนี้มีฟังก์ชันการใช้งานอย่างครบถ้วนและยังดูโล่ง สะอาดตาอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.baanlaesuan.com/27045/house/27045/

แบบห้องครัวสไตล์โมเดิร์น เคาน์เตอร์ไม้ แบบห้องครัวผนังปูนเปลือย

แบบห้องครัวสไตล์โมเดิร์น

จัดสรรพื้นที่ บ้านหลังน้อย ให้คุ้มค่าและลงตัวที่สุด

ห้องครัวผสมผสานระหว่างสไตล์โมเดิร์นกับเฟอร์นิเจอร์ท้องถิ่น ขนาดกำลังดีในบ้านที่มีพื้นที่จำกัดเพียง 40 ตารางวา ถูกจัดสรรให้เข้ามุม ลงตัวกันได้อย่างสวยงามด้วยเคาน์เตอร์ไม้ยกชุด ตกแต่งอย่างเรียบง่าย บริเวณผนังครัว เน้นแสดงสัจจะของวัสดุด้วยการทำผิวพื้นและผนังให้คล้ายผิวปูนเปลือย นำไม้จริงที่มีพื้นผิวสวยงามตามธรรมชาติมาใช้เป็นหลัก นำของตกแต่งสไตล์พื้นถิ่นที่มีลวดลายจักสานมาใช้ร่วมกับเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์นได้อย่างลงตัว

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.baanlaesuan.com/28008/house/small-house-2/

BS469-Happy-I-am-pics07

ห้องครัวสไตล์โมเดิร์น ขนาดเล็ก

ความสุขที่เราเลือกได้ ใน บ้านสวยสไตล์โมเดิร์น

พื้นที่บริเวณส่วนรับประทานอาหารและห้องครัวของตึกแถวหลังนี้ เลือกใช้สีน้ำตาลสลับกับน้ำตาลเข้มช่วยให้เกิดมิติตื้นลึก และเป็นเทคนิคที่ใช้สีเข้มกับห้องเล็กโดยไม่รู้สึกอึดอัด แต่กลับรู้สึกอบอุ่นหรูหรา เป็นครัวที่ดูเรียบง่าย น่าสนใจด้วยสีสัน ถึงแม้ไม่ฉูดฉาด แต่ก็ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้ห้องครัวไม่ให้น่าเบื่อจนเกินไป นอกจากนี้ยังตกแต่งด้วยของตกแต่ง อย่าง กระถางต้นไม้ ถังเก๋ๆ เพิ่มบรรยากาศให้ห้องครัวนี้ดูน่ารักขึ้นไปอีก

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.baanlaesuan.com/28199/house/modern_beautiful/

แบบห้องครัว รูปตัวยู

Another-Color-of-Life-02

Another Color of Life

บริเวณครัวภายในบ้านหลังนี้ ถูกออกแบบให้เปิดรับแสงธรรมชาติ พร้อมทำโถงเพดานสูง โดยรื้อพื้นชั้นสองออก เพื่อเปิดให้พื้นที่ดูโปร่งขึ้น มีหลังคาไวนิลโปร่งแสงคลุมจากชั้นบนสุดของตัวอาคาร จึงได้รับแสงธรรมชาติ นอกจากนี้ยังรื้อผนังบางส่วนของอาคารเดิมออก แล้วสร้างผนังใหม่โดยออกแบบเป็นประตูและหน้าต่างโค้งสไตล์คลาสสิก สร้างบรรยากาศเหมือนห้องชุดสไตล์ลอฟต์ในนิวยอร์ก และโชว์เนื้อแท้ของวัสดุอย่างฝ้าเพดานเปลือย แนวท่อร้อยสายไฟ ผนังบางส่วนก่ออิฐโชว์แนว และไม่ลืมนำความชอบส่วนตัวของเจ้าของบ้านที่ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการ ท่องเที่ยวในต่างแดนมามีส่วนร่วมกับการออกแบบด้วย อย่างการเลือกสีและเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งเจ้าของบ้านได้ออกแบบและทำด้วยตัวเอง

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.baanlaesuan.com/28197/house/another-color-of-life-2/

แบบห้องครัวหินอ่อน

แบบห้องครัว

จุดเริ่มต้นของวันวานใน บ้านไม้หลังนี้

หัวใจของที่นี่ไม่ใช่ส่วนรับแขกอย่างที่เราคุ้นเคย แต่เป็นครัวที่ตั้งใจออกแบบให้ต่อเนื่องเป็นพื้นที่เดียวกับส่วนรับประทาน อาหาร เน้นการใช้งานจริง วัสดุใช้หินอ่อน เรียบง่าย แต่หรูหรา ดูมีราคา ส่วนเฟอร์นิเจอร์ ตั้งโต๊ะกลางขนาดใหญ่ที่นอกจากจะใช้รับประทานอาหารแล้ว ยังปรับเป็นมุมทำงานสบายๆ มุมประชุมงานเมื่อจำเป็น หรือพื้นที่อเนกประสงค์ จึงเป็นมุมที่เจ้าของบ้านชอบมากที่สุดในบ้าน

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.baanlaesuan.com/28339/house/the_beginning

แบบห้องครัวสไตล์อิงลิชคอตเทจ แบบห้องครัวสีฟ้า

แบบห้องครัวสไตล์อิงลิชคอตเทจ

 

บ้านสวยสไตล์อิงลิชคอตเทจ

ห้องครัวขนาดพอดีไม่ใหญ่มาก แต่มีพื้นที่เพียงพอสำหรับทำอาหาร พื้นกระเบื้องสีครีม และผนังสีขาวตัดกับตู้สีน้ำเงินคราม ช่วยขับให้ตู้ดูโดดเด่น บรรยากาศภายในห้องครัวดูอบอุ่นในสไตล์อิงลิชคอตเทจ ด้านข้างมีประตูเชื่อมออกไปสู่ภายนอก ช่วยทำให้อากาศถ่ายเทได้ดี

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.baanlaesuan.com/28299/house/12-timeless-combination/

แบบห้องครัวสีขาว

แบบห้องครัวสีขาว

หัวใจของบ้านนี้อยู่ที่ห้องครัว

ด้วยความที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของเจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นฟู้ดสไตลิสต์ จึงทำให้ห้องครัวของบ้านหลังนี้สำคัญกว่าสิ่งอื่นใด ห้องครัวนี้แบบออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนที่ใช้จัดเตรียมอาหาร และประกอบอาหารจริง อีกส่วนเป็นครัวสำหรับทำโชว์ อย่างงานฟู้ดสไตลิสต์หรือการสาธิต การตกแต่งเน้นการใช้สีขาวที่ดูสะอาดตาและน่าใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นเคาน์เตอร์ ตู้ครัว พื้น ผนัง เพดาน หรือจานชาม หากได้วางอาหารบนภาชนะสีขาวจะดูสวย เติมความอบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้โอ๊กสีธรรมชาติ และดึงสีเขียวของใบไม้มาเติมความมีชีวิตชีวาให้บ้าน

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.baanlaesuan.com/28028/house/heart_in_kitchen/


รวมแบบห้องครัวอีกมากมายที่นี่