รวม “แบบสวนสวย” 5 สไตล์ สวยจับตา เย็นจับใจ

“สวน” คือ องค์ประกอบหลักที่สำคัญ ที่ช่วยสร้างบรรยากาศต่างๆ ให้กับตัวบ้านได้ และสไตล์การจัดสวนของแต่ละบ้าน ก็มีลักษณะที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับรสนิยมของแต่ละคน  แต่ถึงแม้จะมีสไตล์ที่แตกต่างกัน สิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน และต้องมีแน่นอนคือ ความร่มรื่น ของต้นไม้ต่างๆที่ปลูกในสวน และเช่นเคย สำหรับใครที่ชื่นชอบการจัดสวน บ้านและสวนจึงได้รวบรวม “แบบสวนสวย” ทั้ง 5 แบบ 5 สไตล์ไว้ให้ดูเป็นแนวทางมาฝากกัน

ได้แก่ สไตล์หวานๆ ดูคลาสสิค จะเหมาะกับสวนอังกฤษ และสวนฝรั่งเศส ใครชอบสวนง่ายๆ เส้นสายไม่เยอะ เหมาะกับสวนโมเดิร์น และใครที่ชอบความชุ่มชื้น ชุ่มฉ่ำ พลาดไม่ได้กับสวนป่าฝน หรือสวนทรอปิคัล และสำหรับใครที่ชอบความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ลองดูสวนทะเลทราย เป็นไอเดียสำหรับปลูกต้นไม้เก๋ๆก็ได้นะคะ

 

 

แบบสวนสวย

koh150916-052-1

แบบสวนสวย สไตล์อังกฤษ

สวนกลิ่นอายอังกฤษ

จาก ความต้องการพื้นที่ส่วนตัว กลายมาเป็นสวน ซึ่งเป็นทั้งพื้นที่พักผ่อนของเจ้าของบ้าน ที่มีความเป็นสวนตัวด้วย สวนนี้ มีลักษณะที่ดูเรียบง่าย เส้นสายไม่เยอะ และถูกตกแต่งออกมาในสไตล์กึ่งฟอร์มอลที่มีกลิ่นอายของสวนอังกฤษด้วย อีกด้านนึงของสวนออกแบบเป็นลานเรียบง่ายแวดล้อมด้วยไม้ ใบหลากสีสัน วางของตกแต่งที่มีกลิ่นอายวินเทจ ดูเป็นสไตล์แบบอังกฤษ

อ่านต่อได้ที่ :http://www.baanlaesuan.com/21452/garden/englishgarden/

 

แบบสวนสวย

แบบสวนสวย ทรอปิคัล

แบบสวนสวย ทรอปิคัล
ลำธารในสวนแบบทรอปิคัล

Modern Zen & Tropical Rainforest
สัมผัสที่แตกต่างด้วยอรรถรสที่กลมกล่อม

สวนนี้แบ่งออกเป็นสองส่วน คือ ส่วนที่เป็น Modern Zen กับส่วนที่เป็น  Tropical Rainforest ซึ่งในส่วนป่าฝนแบบทรอปิคัล เจ้าของบ้านอยากได้ความรู้สึกใกล้เคียงป่า มีน้ำตก มีลำธาร บ่อปลา ที่บรรยากาศภายในสวนเต็มไปด้วยความชุ่มชื้นและร่มรื่น จึงเลือกใช้พรรณไม้ที่มีใบมันเงาสีเขียวสด อย่างต้นจิก เสม็ดแดง บริเวณน้ำตกปลูกไคร้ป่า ไคร้น้ำตกใบยอ ส่วนอีกบริเวณหนึ่งออกแบบในรูปแบบเรียบโปร่ง ดูสงบนิ่งแบบโมเดิร์นเซน ซึ่งเน้นพรรณไม้ที่มีฟอร์มพุ่มเรียบๆ ผิวสัมผัสละเอียด ไม่มีสีสันมากนัก  จึงให้ความรู้สึกเรียบง่ายตามรูปแบบของเซน

อ่านต่อได้ที่ : http://www.baanlaesuan.com/27235/garden/modern-zen-tropical-rainforest/

 

แบบสวนสวย สวนสไตล์ฝรั่งเศส

แบบสวนสวย สวนสไตล์ฝรั่งเศส

แบบสวนสวย สไตล์ฝรั่งเศส

กลิ่นอายสวนฝรั่งเศส

สวนในสไตล์ฝรั่งเศสมักจะอบอวลไปด้วยกลิ่นอายธรรมชาติในโทนสีละมุนตา เช่นเดียวกับสวนนี้ ภายในสวนจัดวางรูปแบบแปลงต้นไม้แบบกึ่งฟอร์มัล โดดเด่นด้วยน้ำพุสีดำตรงกลาง มีดอกไม้สีสันต่างๆ  เช่น บุษบาฮาวาย หญ้าหนวดแมว ข้าวตอกพระร่วง ชมพูนุช ปลูกอยู่รอบๆ ซึ่งเข้ากับสวนสไตล์ฝรั่งเศสได้เป็นอย่างดี

อ่านต่อได้ที่ : http://www.baanlaesuan.com/23534/garden/23534/

 

แบบสวนสวย สไตล์โมเดิร์น

แบบสวนสวย สไตล์โมเดิร์น

แบบสวนสวย สไตล์โมเดิร์น

\

 

สวนสไตล์โมเดิร์น เรียบง่าย แต่ทันสมัย

สวนนี้เป็นสวนสไตล์โมเดิร์นโล่งๆ ที่มีบ่อปลา มีน้ำตก ซึ่งเป็นแบบที่เจ้าของสวนชอบมากๆ นอกจากจะดูเรียบง่ายแล้ แต่สวนสไตล์ก็เป็นสวนที่มีลูกเล่นพอสมควร เป็นสวนที่ตอบโจทย์หลายด้านทั้งการใช้พรรณไม้น้อยชนิด ดูแลง่าย เหมาะสำหรับผู้ที่มีเวลาไม่มากนัก และยังเป็นสวนที่สามารถใช้งานจริงได้อย่างเต็มที่

อ่านต่อได้ที่ : http://www.baanlaesuan.com/23667/garden/modern_garden/

 

แบบสวนสวย สวนแคคตัส
แบบสวนสวย สวนแคคตัส

แบบสวนสวย สวนแคคตัส

แบบสวนสวย สวนแคคตัส

“สวนแคคตัส” ปลูกง่าย…ตายยาก

แคคตัสเป็นต้นไม้ที่ปลูกง่ายและตายยาก แถมยังทนทานสุดๆอีกด้วย บ้านหลังนี้ได้นำแคคตัสมาจัดสวนในแบบที่บ้านหลังอื่นไม่ค่อยนิยมกัน นั้นก็คือ การจัดสวนแบบทะเลทราย และมีเรือนกระจกไว้ปลูกแคคตัส ซึ่งเจ้าของสวนได้แรงบันดาลใจจากการดูสวนพฤกษศาสตร์ จึงทำให้อยากมีสวนสไตล์นี้ในบ้าน แถมสวนนี้ยังมีสไตล์ที่ดูแปลกตาไปจากสวนแบบอื่นๆอีกด้วย ที่สำคัญก็ทำให้สวนดูสวยไปอีกแบบ

อ่านต่อได้ที่ : http://www.baanlaesuan.com/27692/garden/cactus_garden/

 

ดูสวนแบบอื่นๆคลิ้กที่นี่