แบบโรงจอดรถ

แจกแบบต่อเติม&ออกแบบ ที่จอดรถ

แบบโรงจอดรถ
แบบโรงจอดรถ

การต่อเติม แบบโรงจอดรถ  สิ่งที่ควรคำนึงถึงอันดับต้นๆคือ ตำแหน่งที่จอดรถ หากเป็นบ้านจัดสรร ส่วนใหญ่จะเหลือพื้นที่ด้านหน้าต่อจากที่จอดรถเดิม จึงต้องจอดซ้อนกันและทำหลังคายื่น หากเป็นบ้านที่เหลือพื้นที่ด้านข้าง ก็ต้องคิดถึงการเข้าไปจอด ถ้าไม่มีถนนรองรับก็ต้องทำถนนหรือปรับพื้นดินและปูบล็อกแทน ส่วนบ้านที่เหลือพื้นที่มากกว่า เรื่องตำแหน่งอาจไม่ใช่ปัญหา แต่จะเป็นเรื่องของพื้นที่รอบๆที่จอดรถว่ามีต้นไม้คอยบังแดดหรือไม่ หรือต้องมีการทำหลังคาเพิ่ม และต้องทำทางเดินเชื่อมเข้าสู่ตัวบ้านด้วยเพื่อความสะดวกสบาย

แบบโรงจอดรถ เรียบเท่ด้วยเหล็กและปูน

ถ้าบ้านคุณมีพื้นที่มากพอ การออกแบบ โรงจอดรถ โดยคำนึงถึงความสวยงามไปด้วยเป็นสิ่งจำเป็น บ้านหลังนี้กำหนดให้ที่จอดรถอยู่ติดกับด้านข้างของตัวบ้าน มีประตูเข้าบ้านจากที่จอดรถเลย ออกแบบให้หลังคาเป็นคอนกรีตเรียบ ใช้เป็นทั้งหลังคาของที่จอดรถและระเบียงของห้องที่อยู่ชั้นบน ที่จอดรถกว้างประมาณ 8 เมตร สามารถจอดได้ 2 คันแบบสบายๆ โครงสร้างคอนกรีตเปลือยทำให้ดูแลรักษาง่าย ผนังส่วนที่เป็นบ้านกรุแผ่นเหล็กรีดบางเพื่อให้ดูน่าสนใจมากขึ้น

เจ้าของ : คุณดวงกมล โชตะนา และ Mr. Frank Flatters

ออกแบบ : บริษัทสถาปานิก เสปซไทม์ จำกัด

แบบโรงจอดรถ

BSa20090908_008

แบบโรงจอดรถ

 

จอดใต้บ้านใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า

สิ่งที่ควรคำนึงถึงในการออกแบบที่จอดรถลักษณะนี้คือ การจัดวางพื้นที่ใช้สอยด้านบน เพราะที่จอดรถแบบนี้มักมาพร้อมมลพิษทางเสียง ฝุ่นควัน และความร้อน ห้องที่อยู่ด้านบนจึงไม่ควรเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่นที่ใช้งานบ่อย สำหรับบ้านนี้เป็นสระว่ายน้ำและระเบียงใหญ่ที่ไม่คอยได้ใช้งาน

ส่วนที่เป็นประตูรั้ว ออกแบบให้มีลักษณะกึ่งทึบกึ่งโปร่งเพื่อการระบายอากาศที่ดี โดยตีแผ่นไม้เว้นร่อง 2.5 เซนติเมตร ซึ่งเป็นระยะที่สามารถสร้างความเป็นส่วนตัวได้อยู่

เจ้าของ : คุณประจวบ ศิริรัตน์บุญขจร และคุณชญานี โปขันเงิน

สภาปานิก : บริษัทแอดวานซ์ โฮม จำกัด

ตกแต่งภายใน : คุณสัมฤทธิ์ เสรีกุล

tt100121-0141

แบบโรงจอดรถ

Drawing4-Model

แบบโรงจอดรถ