7 ปฎิบัติการคืนชีพให้ บ้านน่าอยู่

กล้าที่จะทิ้ง รู้ที่จะลงทุน

อย่าเสียดายจนต้องเก็บของทุกอย่างไว้ แม้ว่าจะเก่าจนไม่สามารถใช้งานได้ดีแล้ว หลายบ้านเป็นเช่นนี้ อะไรที่เกินเยียวยาก็เรียกคนขายของเก่ามารับไปก็ได้ แล้วเรียนรู้ที่จะกล้าลงทุนกับเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกใจ เฟอร์นิเจอร์สวย ๆ บางครั้งก็คล้ายรักแรกพบ ถ้าคุณไม่กล้าจีบ…ก็อาจไม่ได้พบกันอีกเลยนะ ถึงเวลานั้นแล้วจะเสียดาย

ICON_BEGIN_ARCHITECTURE2-06

ใช้พลังสีเขียวสร้างสุขจากภายใน

ต้นไม้ต้นเล็กสามารถสร้างความสุขสงบแผ่กระจายออกมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นสวนเล็ก สวนใหญ่ ไม้กระถาง หรือแจกันบนโต๊ะกินข้าว ล้วนเป็นสิ่งมหัศจรรย์สีเขียวที่ราคาไม่แพง แต่ให้ผลที่ดีเกินคาดเสมอ จะไปเลือกซื้อกัน หรือปลูกเองแล้วตัดมาตกแต่งก็ได้ตามอัธยาศัย

ICON_BEGIN_ARCHITECTURE2-07

ทำเถอะ…อย่ารอเลย

เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้ เชื่อว่าหลายท่านน่าจะมีไอเดียจัดการกับบ้านกันบ้างแล้วล่ะ อย่างนั้นก็ทำเถอะ…แต่วางแผนให้ดีก่อน แล้วก็อย่าเลื่อน เกินครึ่งของบ้านที่รกจนเกินจะเยียวยาเกิดจากการผัดวันประกันพรุ่ง แต่หากได้เริ่มลงมือทำแล้วก็จะเริ่มติดลม รู้ตัวอีกทีก็จัดการเสร็จไปหลายเรื่องแล้ว

ICON_BEGIN_ARCHITECTURE2-08

ให้ความสำคัญกับทุกพื้นที่ในบ้านอย่างเท่าเทียม

บ้านจะเป็นบ้านทั้งหลังได้ก็ด้วยองค์ประกอบที่สอดคล้องกันของทุกพื้นที่ เราจึงควรคำนึงถึงทุกห้องไปพร้อมกัน ไม่ใช่ว่าดูแลเอาใจใส่อยู่แค่ไม่กี่พื้นที่ ไม่เช่นนั้นคุณจะมีมุมโปรด และมุมรก ๆ ที่คุณไม่แยแสแยกกันชัดเจนอยู่ในบ้านเลยเชียวล่ะ

ICON_BEGIN_ARCHITECTURE2-09

เรื่อง : “วุฒิกร สุทธิอาภา”

ภาพ : คลังภาพบ้านและสวน

ภาพประกอบ : OIC Studio