6 แบบครัวสวยๆ สไตล์ my home

ถ่ายบ้านมามากมาย ก็จะได้พบเห็นครัวสวยๆ มาไม่น้อย my home เลยขอคัด แบบครัวสวยๆ สไตล์ my home มา 6 แบบ

แบบครัวสวยๆ แบบไหน จะโดนใจคุณ ไปดูกันเลย

  1. “ครัวสีขาว ใครๆ ก็ชอบ”

แบบครัวสวยๆ 007

ครัวสีขาว โปร่ง โล่ง ออกแบบให้มีเพดานสูง เลือกตกแต่งในโทนสีขาวสะอาดตา ไม่ว่าจะเป็นพื้น ผนัง เพดาน รวมไปถึงเคาท์เตอร์ก่ออิฐ(ทาสีขาว) และเติมอบอุ่นให้ครัวด้วยโทนสีน้ำตาลของไม้ธรรมชาติ รวมไปถึงของตกแต่งก็เลือกใช้ของที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ ดูเข้ากันดี

2.ครัวไทย ไซส์มินิ

แบบครัวสวยๆ 030

ครัวไทยเปิดโล่ง ตกแต่งด้วยเคาน์เตอร์รูปตัวแอล เคาท์เตอร์ที่ดัดแปลงมาจากไม้เก่า มีช่องหน้าต่างบานใหญ่จึงช่วยระบายอากาศได้ง่าย พร้อมกับหลังคากระเบื้องลอนใส ทำให้มีแสงสว่างที่เพียงพอในระหว่างการทำครัว และด้วยขนาดที่มีจำกัด การจัดเก็บเครื่องครัว เครื่องใช้ไม้สอยต่างๆ จึงควรจัดเก็บอย่างเป็นระเบียบ ขึ้นผนังช่วยประหยัดพื้นที่ อันไหนแขวนได้ก็ยิ่งดี

3. ครัวนี้ มี “ลาย”

 แบบครัวสวยๆ 024

จากตัวอย่างเป็นครัวรูปตัวแอล L  ผนังกรุกระเบื้องเคลือบหลากสี ใส่ไอเดียเก๋ๆ ด้วยการนำผ้าขาวม้ากรุบนโครงไม้ และนำมาตกแต่งฝ้า ช่วยเพิ่มมิติให้กับห้องครัวได้เป็นอย่างดี แถมยังมีกลิ่นอายแบบไทยๆ สุดท้ายลองจัดวางด้วยตู้ครัวสีขาวแบบโบราณ ก็ดูเข้ากันลงตัว

4. “ครัวปูน ลอฟต์ไทยๆ”

103 (1) แบบครัวสวยๆ

ทำเคาน์เตอร์ปูนขัดมัน ดูดิบเท่ แถมยังมีความคงทน แข็งแรง และลองตกแต่งหน้าบานเคาน์เตอร์ด้วยไม้(สีเข้มหน่อย) เช่น ไม้สักเก่า ก็ให้อารมณ์แบบไทยๆ ได้ดี ลองเพิ่มพื้นที่จัดเก็บ ด้วยการติดราวแขวนยาวตลอดแนวผนังเพื่อใช้แขวนอุปกรณ์เครื่องครัวต่างๆ ก็ใช้งานได้ดี แถมไม่รกเกะกะ

5. “ครัวอบอุ่น…สไตล์คันทรี”

แบบครัวสวยๆ 103

ครัวสไตล์คันทรี่ ครัวนี้เหมาะสำหรับครัวที่ไม่ได้ใช้งานจริงจัง ใช้เตรียมอาหาร (แพนทรี) โดยตกแต่งในโทนสีขาว สีเขียวพาสเทล และไม้ธรรมชาติ เพิ่มกลิ่นอายความคลาสสิกด้วยการติดตั้งตู้บิลท์อิน โดยออกแบบหน้าบานด้วยกระจก และเติมลวดลวยของลูกฟักหรือคิ้วที่ขอบบานช่วยให้ดูมีมิติ และน่าสนใจ

6. “จากวัสดุเหลือใช้”

แบบครัวสวยๆ 088

ครัวไทยดีไซน์เก๋ๆ ทำจากไม้เหลือใช้ อย่างการออกแบบหน้าบานของเคาน์เตอร์ด้วยการตีเว้นร่อง เพื่อซ่อนเก็บถังแก๊ส รวมไปถึงทำเป็นระแนงช่องแสง เพื่อรับแสงธรรมชาติและระบายอากาศได้อย่างเต็มที่

เรื่อง : นภสร ศรีทอง

ภาพ : นิตยสาร my home

อ่านต่อ

5 วิธีจัดการ พื้นที่ครัว ในฝันแบบ Cooking Mania Home

ออกแบบครัวไทย ให้ไร้กลิ่นและควัน