10 ไอเท็มยอดฮิต ก่อนคิดมีสวนอังกฤษ


koh121213-063

  1. ตุ๊กตาประดับสวน ตั้งไว้ ไม่ผิดหวัง

เจ้าตุ๊กตาบรอนซ์ หรือปูนปั้น วางไว้ที่ไหน ได้อารมณ์ที่นั่น ถือได้ว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาด เพราะไม่ว่านำเจ้าสิ่งนี้ไปตั้งที่ไหน ก็สร้างบรรยากาศได้อย่างชัดเจน ทั้งยังสามารถเลือกใช้ได้สะดวก ทั้งคิวปิด เทพี หรือสัตว์ประเภทต่างๆ


pts140804-018
 

koh151005-001

  1. น้ำพุ ในสวน ชุ่มฉ่ำ ชุ่มชื่น

หนึ่งในองค์ประกอบสวนที่ไม่ควรพลาด นอกจะตั้งไว้สวยงามแล้ว ยังมีประโยชน์ช่วยสร้างเสียง ความชุ่มชื่นให้กับสวนได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญหากเลือกวางในตำแหน่งที่เหมาะสม ยังช่วยเป็นพระเอกในสวนได้อีกด้วย


sak130312_032

  1. อ่างน้ำนก เพิ่มชีวิตชีวา

สำหรับคนมีพื้นที่ไม่มาก แต่ยังอยากได้อารมณ์ของน้ำ ก็ยังสามารถจัดวางได้ตามตำแหน่งที่ต้องการ จะตั้งไว้เฉยๆ หรือใช้ปั๊มชุมน้ำพุขนาดเล็กก็สามารถทำได้ ที่สำคัญหากตั้งเอาไว้ เชื่อว่า นกตัวเล็กตัวน้อย ต้องคอยหมุนเวียนมาเล่นในสวนของคุณอย่างแน่นอน


jj120831_022

  1. พื้นกรวด มีดีที่เท็กเจอร์

อีกหนึ่งรายละเอียดในสวนที่สำคัญ เพราะลานพื้นกรวดเล็กๆ จะช่วยสร้างผิวสัมผัสละเอียดๆ ที่เป็นจุดเด่นในสวนอังกฤษได้ดี นอกจากนี้ ยังช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ในสวนได้อีกหลากหลาย เช่นในที่ที่ไม่สามารถปลูกหญ้าหรือต้นไม้ได้ ก็ใช้กรวดโรยในพื้นที่ได้แทน


koh120606-037

  1. ชุดเฟอร์นิเจอร์ และม้านั่งสวยในมุมสวน

เฟอร์นิเจอร์ ถือเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบในสวน ที่สร้างเรื่องราว บรรยากาศในการใช้งานได้ดี ที่สำคัญเป็นฟังก์ชั่นที่สามารถทำให้สวนนั้นใช้งานได้อย่างสะดวก และทำให้คุณได้มีความสุขกับพื้นที่สวนในบ้านได้อย่างเต็มที เราจึงควรให้ความสำคัญกับเฟอร์นิเจอร์ในสวนที่หลากหลายและตอบโจทย์การใช้งาน

 

<< สวนอังกฤษแบบอื่นๆ คลิก >>

เรื่อง : กองบรรณาธิการนิตยสารบ้านและสวน

ภาพ : คลังภาพนิตยสารบ้านและสวน