เปลี่ยนบ้านเก่า ให้เก๋า ด้วยการ & quot; รีโนเวท & quot;

เมื่อวันเวลาผ่านไป บางครั้ง เรากลับหลงลืมว่า “บ้าน” ที่เราอาศัยอยู่นั้น เป็นสิ่งหนึ่งที่ต้องการการดูแล ไม่ใช่แค่คนที่มีอายุมากขึ้น แต่บ้านเองก็มีอายุมากขึ้นเช่นกัน และเมื่อบ้านมีอายุมากขึ้น ก็มักจะเกิดความเสียหาย ผุพัง ไปตามกาลเวลาของมัน บางทีมันอาจจะถึงเวลาแล้ว ที่จะเติมความสดใส และทำให้บ้านของเรานั้น กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ด้วยการ “รีโนเวท”

 

วันนี้ เว็บไซต์บ้านและสวน ขอนำเสนอบ้าน 5 หลัง 5 สไตล์ ที่ผ่านการ รีโนเวท ปรับปรุง ให้กลับมาสวยงามอีกครั้ง โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องเปลี่ยนแปลงของเดิมไปทั้งหมด หากแต่ยังคงเสน่ห์ของความเก่าและที่สำคัญ คือ ความทรงจำดีๆ ในบ้านหลังนั้นให้คงอยู่ต่อไป

 

รีโนเวท

Form-Follow-Passion-07-859x1024

Form-Follow-Passion-03

Form-Follow-Passion-14

Form Follow Passion ปล่อยไปตามอารมณ์

บ้านสองชั้นหลังนี้ ตกทอดมาจากรุ่นคุณตาคุณยายจนมาถึงรุ่นหลาน ซึ่งยังมีการเก็บโครงสร้างเดิมของบ้านหลังนี้ไว้เกือบทั้งหมด  เพื่อโชว์เสน่ห์ของบ้านเก่า เจ้าของบ้านค่อยๆ ปรับปรุงบ้านไปอย่างไม่มีรูปแบบตายตัว พื้นที่ใช้งานหลักๆ ถูกออกแบบให้เปิดโล่งต่อเนื่องกัน ส่วนของตกแต่งภายในมีกลิ่นอายของโบราณที่มาจากหลายยุคสมัยตามความชื่นชอบขอเจ้าของบ้าน ถึงแม้ว่าบ้านหลังนี้จะไม่ได้ถูกปรับปรุงหรือปรับเปลี่ยนอะไรไปตามรูปแบบ แต่ก็สวยงามได้ด้วยการแต่งบ้านไปตามอารมณ์ของเจ้าของบ้านได้

อ่านต่อได้ที่ : http://www.baanlaesuan.com/803/house/form-follow-passion/

 

รีโนเวท

รีโนเวท


The-Beginning-of-Memories-12

The Beginning of Memories จุดเริ่มต้นของวันวาน

บ้านไม้ 2 หลังนี้ มีอายุกว่า 50 ปี ความน่าสนใจอยู่ที่ บ้านหลังหนึ่งได้ถูกรีโนเวท ปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอย ให้ดูร่วมสมัยมากขึ้น ในสไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์ เน้นการโชว์ พื้นผิวของวัสดุ อย่าง อิฐ เสา คาน และพื้นไม้ ในขณะเดียวกันก็นำเฟอร์นิเจอร์ ของประดับตกแต่งจากหลังเก่ามาใช้ เพื่อเริ่มต้นความทรงจำใหม่อีกครั้ง   เพราะข้าวของในบ้านล้วนมีเรื่องราวซ่อนอยู่ เป็นความประทับใจของคนในบ้านจากรุ่นสู่รุ่น

อ่านต่อได้ที่ : http://www.baanlaesuan.com/844/house/the-beginning-of-memories/

 

one-self-baan-3-828x1024

one-self-baan-5

one-self-baan-6-792x1024

one-self-baan-1-861x1024

บ้าน…พึ่งตัวเอง

จากแนวคิด “การพึ่งพาตัวเอง” กลายมาเป็นบ้านหลังนี้ ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตเรียบง่ายโดยใช้ประโยชน์จากสิ่งที่มีอยู่อย่างเต็มที่ ภายใต้สภาพแวดล้อมสบายๆ ใช้พลังงานน้อย ลักษณะบ้านคล้ายบ้านไทยที่มีใต้ถุน เพราะมีการปรับเปลี่ยนยกพื้นบ้านให้สูงขึ้นมาอีก 3 – 4 ขั้น เพื่อป้องกันความชื้นและยังช่วยถ่ายเทความร้อนได้อีกด้วย เนื่องด้วยยุคนี้ คนหันไปพึงพาเทคโนโลยีและพลังงานจากไฟฟ้ามากขึ้น ซึ่งพลังงานเหล่านี้ยิ่งใช้ ก็ยิ่งสะสมความร้อนเข้าไปอีก  การสร้างบ้านจึงควรคำนึงถึงการจัดวางผัง การระบายอากาศ การป้องกันแดดฝน และควรเลือกใช้วัสดุที่เหมาะสม เพื่อให้บ้านและคนที่อาศัยไม่ต้องพึงพาพลังงานไฟฟ้ามากไปกว่านี้ และอยู่ได้อย่างสบายด้วยการพึงพาตัวเอง

อ่านต่อได้ที่ : http://www.baanlaesuan.com/1272/house/house-single-09/

 

A-WARM-MODERN-LOFT-02

A-WARM-MODERN-LOFT-08-792x1024

A-WARM-MODERN-LOFT-05

A-WARM-MODERN-LOFT-09-829x1024

A Warm Modern Loft ในความดิบมีความอบอุ่น

บ้านทาวน์เฮ้าส์แฝดขนาดสองชั้นหลังนี้ มีความพิเศษตรงที่ เป็นแบบบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ยุคเก่า จากสไตล์คอนเทมโพรารียุค 1960 ได้ปรับปรุงใหม่ให้กลายเป็นสไตล์โมเดิร์นลอฟต์ ซึ่งถึงแม้ว่าสไตล์ลอฟต์จะดูดิบๆ แต่การตกแต่งด้วยไม้สีอ่อน และการใช้ไฟสีเหลืองก็ช่วยให้บ้านดิบๆหลังนี้ดูอบอุ่นขึ้น

อ่านต่อได้ที่ : http://www.baanlaesuan.com/60/house/a-warm-modern-loft/

 

THE-GOOD-LIVING-INTERIOR-04

THE-GOOD-LIVING-INTERIOR-11

THE-GOOD-LIVING-INTERIOR-13-807x1024

THE-GOOD-LIVING-INTERIOR-01-822x1024

บ้านที่ดีจากข้างใน

บ้านปูนเปลือย หลังนี้ เป็นบ้านที่คิดถึงสิ่งแวดล้อมและการประหยัดพลังงานในระดับแพลตทินัม ที่ปรับปรุงจากอาคารหลังเดิมที่มีอายุกว่า 60 ปี ให้เป็นบ้านหลังใหม่ โดยใช้วัสดุของเดิมที่รื้อถอนอย่างระมัดระวัง ก้อนอิฐบางส่วนจากบ้านเก่า กลายมาเป็นผนังอิฐโชว์สุดเท่ ที่มีลูกเล่นการเว้นช่องระบายอากาศที่น่าสนใจ บ้านหลังนี้ใช้วัสดุที่เผยให้เห็นเนื้อจริงของวัสดุ โดยไม่มีการทาทับ เช่น ผิวคอนกรีตเปลือย ไม้ หรือ อิฐก่อโชว์แนว

อ่านต่อได้ที่ : http://www.baanlaesuan.com/630/house/the-good-living-interior/