5 แบบ “สวนดูแลง่าย” สวยได้ ไม่เห็นยาก

การมีสวนสวยๆ ก็คงจะเป็นฝันของใครหลายคนที่บ้านมีบริเวณพื้นที่ แต่บางครั้งการมีสวนสวยๆนั้น มักจะตามมาด้วยการดูแลรักษาที่ยุ่งยากวุ่นวาย รวมไปถึงเจ้าของบ้าน เจ้าของสวน ที่ส่วนใหญ่มักจะไม่มีเวลาดูแลสวน ทำให้สวนที่เคยสวยนั้น ต้องเสียหาย และต้นไม้อาจตายได้

แต่วันนี้ เว็บไซต์บ้านและสวน ได้รวบรวม “สวนดูแลง่าย” ที่ทั้งสวย และการดูแลก็ไม่ยุ่งยาก มาเป็นไอเดียให้ได้ลองชมกัน

ทั้งนี้ถ้าอยากจะมีสวนสวย ๆ แต่ไม่ต้องยุ่งยาก สิ่งแรกที่ต้องเตรียมตัวเลยคือ การศึกษาพรรณไม้ เพื่อดูว่าพรรณไม้ที่เราจะเลือกมาปลูกนั้น จำเป็นต้องได้รับการดูแลมากน้อยแค่ไหน ปรึกษากับนักออกแบบสวนถึงสไตล์ที่ต้องการ รวมไปถึงไลฟ์สไตล์ของเรา เพื่อที่นักจัดสวนจะได้ออกแบบสวนให้ถูกใจเรามากที่สุด และที่สำคัญจะได้ไม่ต้องเหนื่อยกับการดูแลสวนอีกด้วย
สวนดูแลง่าย สระว่ายน้ำ
สวนดูแลง่าย
สวนดูแลง่าย

ลึกลับ ไม่ซับซ้อน

สวนที่ไม่มีรูปแบบตายตัว หากแต่มีเพียงความต้องการและความชื่นชอบส่วนตัวของเจ้าของสวนนั้น ได้แต่งเสริมเติมลงไป ทำให้ได้สวนนี้ขึ้นมา ซึ่งเป็นสวนที่โอบล้อมไปด้วยแนวต้นชาฮกเกี้ยนสร้างความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ที่อยู่ในส่วน เหมือนเป็นห้องๆหนึ่งที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ แถมยังดูแลไม่ยากอีกด้วย
อ่านต่อได้ที่ : http://www.baanlaesuan.com/9899/garden/easy-garden-2/
สวนสไตล์โมเดิร์น
พื้นที่นั่งเล่นในสวน สวนสไตล์โมเดิร์น
สวนสไตล์โมเดิร์น สวนดูแลง่าย

Like never before

สวนสไตล์โมเดิร์นที่มีสนามหญ้ากว้างโล่ง และมีฉากไม้สีสันสดใส บริเวณระหว่างบ้านสร้างเดคไม้เชื่อมต่อพื้นที่ระหว่างบ้าน เพิ่มพื้นที่ทำกิจกรรมสำหรับคนในบ้าน ใช้พรรณไม้เมืองร้อนในการประดับตกแต่ง เพิ่มสีสันความสวยงามให้กับสวน โดยเลือกใช้ชนิดที่ดูแลง่าย เช่น คริสตินา ไทรอินโด ไอริสน้ำ หนวดปลามึกแคระ และกล้วยไม้ดิน
อ่านต่อได้ที่ : http://www.baanlaesuan.com/9568/garden/like-never-before/
สวนสไตล์โมเดิร์นทรอปิคัล สวนดูแลง่าย
สวนสไตล์โมเดิร์นทรอปิคัล สวนดูแลง่าย
สวนสไตล์โมเดิร์นทรอปิคัล สวนดูแลง่าย

ดูแลง่าย ได้บรรยากาศ

สวนสไตล์โมเดิร์นทรอปิคัลนี้ เน้นการใช้สีสันและลูกเล่นในสวนที่ไม่ได้มีแต่ต้นไม้เพียงอย่างเดียว แต่มีงานฮาร์ดสเคปอื่นๆ เช่น บ่อน้ำ มุมนั่งเล่น ระแนง ศาลาและไฟในสวน เข้ามาเป็นส่วนเติมเต็มให้สวนนี้มีชีวิตชีวามากขึ้น ในขณะเดียวกันสวนนี้ก็เน้นการดูแลรักษาง่ายๆ โดยปลูกต้นไม้ให้อยู่ในขอบเขต และเลือกใช้ต้นไม้ทรงพุ่มที่ไม่ต้องตัดแต่งเป็นพิเศษ
อ่านต่อได้ที่ : http://www.baanlaesuan.com/9588/garden/easy-garden/