ของแต่งสวน สไตล์ทรอปิคัล

กรุ่นกลิ่นอายของการแต่งสวน สไตล์ทรอปิคัล นอกจากเลือกใช้พรรณไม้ที่สร้างบรรยากาศของป่าร้อนชื้นแล้ว ก็ควรคำนึงถึงเรื่องรูปแบบการจัดวางให้มีบรรยากาศใกล้เคียงระบบนิเวศของธรรมชาติ รวมถึงการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และของแต่งสวน ช่วยเพิ่มจุดเด่น สร้างเสน่ห์ให้สวนเมืองร้อนดูน่าสนใจ และมีฟังก์ชันการใช้งานแบบกลมกลืนด้วย ของแต่งสวน

โอ่งดินเผา น้ำกับสวนเมืองร้อนดูจะเป็นของคู่กัน จึงนิยมนำโอ่งดินเผามาใส่น้ำเป็น ของแต่งสวน ที่ขาดไม่ได้ ตั้งวางประดับสวนและปลูกมอสส์สีเขียวสวยให้ขึ้นปกคลุม เพื่อสร้างความชุ่มชื้น ดูสบายตา

โอ่งดินเผา ของแต่งสวน สวนสไตล์ทรอปิคัล

 

ตอไม้จริง เลือกใช้ตอไม้ที่มีรูปทรงฟรีฟอร์มแบบไม่ผ่านการตกแต่ง นำมาเป็นกระถางปลูกพรรณไม้ วางประดับมุมสวนแบบเป็นธรรมชาติ

ตอไม้จริง ของแต่งสวน สวนสไตล์ทรอปิคัล

 

สะพานไม้เก่า แผ่นไม้เก่านำมาต่อเป็นสะพาน ใช้ข้ามลำธารขนาดเล็ก และดูเป็นงานฮาร์ดสเคปตกแต่งในสวนได้อย่างน่ารักแบบไม่ต้องดูเรียบร้อยมากนัก แต่ได้บรรยากาศของสวนทรอปิคัลอย่างกลมกลืน

สะพานไม้เก่า ของแต่งสวน สวนสไตล์ทรอปิคัล

 

ม้านั่งขอนไม้และไม้หมอน ม้านั่งทำจากขอนไม้จริงนำมาขัดผิวด้านหน้าให้เรียบ ยกสเต็ปตั้งวางบนหินธรรมชาติ เพื่อให้มีความสูงพอเหมาะสำหรับการใช้งาน และวางไม้หมอนเป็นที่พักเท้ากันการเหยียบย่ำพรรณไม้โดยตรง ตั้งอยู่บริเวณใต้ร่มไม้ในมุมสวน

ม้านั่งขอนไม้และไม้หมอน ของแต่งสวน สวนสไตล์ทรอปิคัล

 

ผนังอิฐมอญและชิงช้าไม้ ก่อกำแพงอิฐดินเผา โดยเว้นช่องว่างให้ลมพัดผ่าน และดูไม่ทึบอึดอัดจนเกินไป โดยวางเฟอร์นิเจอร์อย่างชิงช้าไม้จริงไว้นั่งเล่นแกว่งไกวให้เพลิดเพลิน ซึ่งทั้งอิฐและไม้ล้วนเป็นวัสดุที่สื่อถึงอารมณ์ของสวนทรอปิคัลได้เป็นอย่างดี

ผนังอิฐมอญและชิงช้าไม้ ของแต่งสวน สวนสไตล์ทรอปิคัล

 

เรื่อง : “อาภาศรี มีมานะ”

ภาพ :  สิทธิศักด์ น้ำคำ


10 เคล็ดลับการดูแลรักษาของแต่งสวน

เติมเสน่ห์สวนให้มีสไตล์ กับ 5 ร้านของตกแต่งสวน ปักหมุดไว้ไม่ควรพลาด


ติดตามข้อมูลดีๆจากบ้านและสวนที่นี่