รวม 5 สวนหลากสไตล์ ช่วยคลายร้อน

อากาศร้อนแบบนี้ คงจะดีไม่น้อย ถ้าที่บ้านมีสวนสวยๆเป็นมุมหลบร้อน ให้ต้นไม้ช่วยเป็นร่มเงาบังแดดให้กับตัวบ้าน และน้ำตกเล็กๆ หรือ บ่อน้ำ ที่มีไอเย็นช่วยให้บ้านของคุณนั้น เย็นสบาย ไม่ร้อนอบอ้าวตามฤดูร้อนที่กำลังคืบคานเข้ามา วันนี้ เว็บไซต์บ้านและสวน ได้รวบรวม “สวนหลากสไตล์ ” มาฝากกันถึง  5 สวน ซึ่งแต่ละสวนจะมีจุดเด่นยังไงนั้น ไปดูกันเลย

 

 


The Four Seasons

แบบสวนสไตล์ยุโรป ใช้หินแต่งสวน

แบบสวนสไตล์ยุโรป มีบ่อน้ำในสวน

แบบสวนสไตล์ยุโรป มีบ่อน้ำในสวน

ซุ้มกุหลาบ ในสวนสไตล์ยุโรป

สวนคอนเทมโพรารีคลาสสิคและสวนอิงลิชคอตเทจ ที่ให้บรรยากาศหรูหรา ผ่านการถ่ายทอดมาจากบทเพลง The Four Seasons ที่สะท้อนออกมาเป็นรูปแบบสวนสไตล์ยุโรปในแต่ละฤดู ทั้ง 4 ฤดู ในสวนเดียว ดังนี้
ฤดูใบไม้ผลิ เป็นสวนที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของความร่าเริงสดใส ด้วยดอกไม้ โทนสีพาสเทล ได้แก่ เข็มม่วง ผีเสื้อแสนสวย กุหลาบ ไฮเดรนเยีย และแวววิเชียร ซึ่งบริเวณมุมหน้าบ้านทำเป็นลานกรวด และมีน้ำพุ รอบๆได้จัดวางตุ๊กตาสัตว์ต่างๆ เพิ่มสีสันให้กับบริเวณนี้อีกด้วย
ฤดูร้อน ตกแต่งออกมาในรูปแบบของสวนแนวตั้งที่มีหลากหลายสีสันตลอดแนวกำแพงยาว ใช้พรรณไม้สไตล์ทรอปิคัล ซึ่งมีสีสันร้อนแรง เช่น สีแดงและชมพูของออมนาค
ฤดูใบไม้ร่วง เริ่มตั้งแต่ซุ้มกุหลาบสีแดงสด ต้นไม้จัดวางในลักษณะฟอร์มัล ดูหรูหรา โดดเด่นด้วยประติมากรรมคิวปิดสไตล์บารอก
ฤดูหนาว ใช้กรวดสีขาวปูพื้นสวน มีพรรณไม้ที่มีใบและดอกโทนสีขาว ให้อารมณ์เหมือนเป็นหิมะ รวมทั้งพรรณไม้โทนสีฟ้าอมเทาที่สื่อถึงฤดูหนาวได้ดี อย่างเช่น เศรษฐฐีเรือนนอก ซิลเวอร์บอตตอน สนบอล สนบลู
เจ้าของ : คุณภิรมย์ศักดิ์และคุณสุดารัตน์ สาสุนีย์
ผู้ออกแบบ : คุณหนุ่ม – นิติ เศรษฐนันท์
อ่านต่อได้ที่ : http://www.baanlaesuan.com/24190/garden/easy_broken_pot/