สวนโชว์เมลล์เบิร์น สวยน่าทำตาม

          อีกหนึ่งงานสวนโชว์ระดับโลกที่เรารอคอย งานใหญ่ประจำปีจากประเทศออสเตรเลีย Melbourne International Flower & Garden Show ที่กำลังจัดขึ้นที่ Royal Exhibition Building & Carlton Gardens วันที่ 16-20 มีนาคม 2559 กันคอนเซ็ปท์น่าสนใจอย่าง Discover an Inner City Oasis โดยไฮไลต์ประจำปีก็ยังอยู่ที่สวนโชว์เช่นเคย ทั้งสวนที่มีความสวยงามด้านการจัดกลุ่มพรรณไม้ สวนที่ใช้รายละเอียดทั้ง Hardscape และ Landscape ที่อย่างลงตัว หรือสวนสไตล์ Outdoor Living ที่ทั้งน่าทึ่งและน่านั่ง ฟังอย่างนี้แล้วหลายคนคงอยากให้ภาพตัวอย่างกันแล้วสิคะ เรารวบรวมสวนโชว์เมลล์เบิร์นมาเรียกน้ำย่อยให้ชมกันที่นี่เลยค่ะ กับ 5 สวนโชว์เมลล์เบิร์น สวยน่าทำตามจากงาน Melbourne International Flower & Garden Show ไปชมกันค่ะ
1. สวนโชว์เมลล์เบิร์นสวนแรกที่ทำเอาเราทึ่งก็คือสวน Reflection by Ian Barker Gardens สวนเจ้าของรางวัลเหรียญทอง ที่สนับสนุนโดยสื่อใหญ่อย่าง Australian House & Garden ความสมบูรณ์แบบอยู่ที่การจัดสวนที่ครบครันทั้งส่วนนั่งเล่น โครงสร้างไม้ บรรยากาศจากบ่อน้ำที่ล้อมสวนเอาไว้ส่วนหนึ่ง ร่วมด้วยการแมทช์ชิ่งพรรณไม้ทั้งแบบไม้คลุมดิน ไม้ดอก และไม้ฟอร์มสวยอารมณ์วัชพืชได้อย่างลงตัว ที่สำคัญรายละเอียดสร้างความมีชีวิตชีวาอย่างเป็ดที่ว่ายอยู่รอบๆบ่อน้ำก็ยิ่งสร้างบรรยากาศให้สวนนี้ชนะใจผู้พบเห็นอย่างลงตัว

สวนโชว์เมลล์เบิร์น

สวนโชว์เมลล์เบิร์น

สวนโชว์เมลล์เบิร์น

2. สวนโชว์เมลล์เบิร์นสวนต่อไปเป็นสวนเท่ๆจาก Abcendere by Landscape Lab เจ้าของรางวัลเหรียญทองแดง ที่โดดเด่นด้วยงาน Hardscape ทั้งโครงสร้างไม้และปูน ความเรียบ เนี๊ยบที่ดูเท่ให้ความรู้สึกถึงความเป็นสวนสไตล์โมเดิร์น ทั้งการใช้พื้นผิวทั้งไม้และปูนเปลือย การเว้นสเปซรอบๆให้ความรู้สึกโปร่งโล่ง และการเลือกใช้พรรณไม้ฟอร์มเรียบยิ่งช่วยให้สวนดูดี ยิ่งเวลาที่แดดส่องลงมาองค์ประกอบต่างๆยิ่งช่วยให้สวนนี้ดูโดดเด่น

สวนโชว์เมลล์เบิร์น

สวนโชว์เมลล์เบิร์น

สวนโชว์เมลล์เบิร์น

3. สวนต่อมาเป็นสวนจาก The Greenery Garden Centre สวนที่ได้รับการประกาศให้เป็นสวนที่ดีที่สุดโดย City of Melbourne และรางวัลเหรียญทองและอีกหลายรางวัล ความสวยอยู่ที่องค์ประกอบที่ลงตัวของโครงสร้างสีดำด้าน ส่วนนั่งที่เล่นระดับให้ดูลึกลงแบบ Sunken Garden ที่น่าทึ่งก็ตรงการเลือกใช้พรรณไม้ที่บอกได้คำเดียวว่าลงตัวที่สุด ทั้งไม้ยืนต้นที่ดูพริ้วไหว ไม้คลุมดินที่คละแบบคละฟอร์มกันจนได้องค์ประกอบ ชอบอีกทีก็ตรงที่ลูกเล่นที่ทางเดิน ยิ่งเสริมให้สวนนี้ยิ่งมีเสน่ห์ที่สุด

 

สวนโชว์เมลล์เบิร์น

สวนโชว์เมลล์เบิร์น

สวนโชว์เมลล์เบิร์น

4. อีกหนึ่งสวนโชว์จากเมลล์เบิร์นที่หลายคนให้ความสนใจต้องสวนนี้ Find your Balance for Beyond Blue by Christian Jenkins เจ้าของรางวัลเหรียญทองแดงความน่ารักอยู่ที่โครงสร้างที่ดูเหมือนศาลาไม้ทรงรี ดูดีทั้งโครงสร้างและรายละเอียดของไม้ ประกอบการสร้างจุดนำสายตาภายในด้วยชิงช้ารูปหยดน้ำสีขาวที่ดูราวรังนกขนาดใหญ่ที่คุณสามารถเข้าไปนั่งเล่นได้ เชื่อมโยงพื้นที่ด้วยบ่อน้ำขนาดกะทัดรัด และการจัดองค์ประกอบจากพรรณไม้น้อยใหญ่และมุมน่านั่งยิ่งทำให้ยากที่จะเดินละสายตาไปได้

สวนโชว์เมลล์เบิร์น

สวนโชว์เมลล์เบิร์น

สวนโชว์เมลล์เบิร์น

5. สวนโชว์เมลล์เบิร์นสวนสุดท้ายที่ได้ใจเราไปเต็มๆต้องสวนจาก Tourism NT เจ้าของรางวัลเหรียญทอง ส่วนนี้โดดเด่นสะดุดตาก่อนด้วยโครงสร้างไม้ที่ประกอบกันจนได้อารมณ์เหมือนฉากในสวน ประกอบดับการจัดสรรพื้นที่เล่นระดับต่างกัน เชื่อมโยงส่วนต่างๆด้วยแผ่นทาเดินจากหินทรายที่สั่งทำพิเศษ และแน่นอนว่าการแมทช์ชิ่งพรรณไม้ก็ทำได้อย่างน่าทึ่ง ซึ่งนับเป็นอีกสวนที่ทำให้เราตื่นตา

สวนโชว์เมลล์เบิร์น

สวนโชว์เมลล์เบิร์น

สวนโชว์เมลล์เบิร์น

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะกับสวนโชว์เมลล์เบิร์นที่สวยเกินห้ามใจจะเก็บไว้ ติดตามรายละเอียดแบบเจาะลึกได้ในนิตยสารบ้านและสวนฉบับเดือนพฤษภาคมนี้แน่นอน แต่ใครใจร้อนก็สามารถติดตามรายละเอียดงานนี้จากปีก่อนๆได้ที่ Melbourne International Flower & Garden Show 2013 และ

Melbourne International Flower & Garden Show 2012 Enjoy the Show ค่ะทุกท่าน