แต่งบ้านฉบับ “Little Things” จาก 10 ร้านดังบนอินสตาแกรม

banner

งานช้อปต้องมา ตามไป Follow 10 ร้าน Instagram แบบจัดเต็มทั้งช้อป…ทั้งชมความน่ารัก และยังเลือกกลับมาเพิ่มสีสันความสดใสให้กับบ้านในราคาไม่แพง…

08_ordinary_made

IG: @ Ordinary_made 

ในช่วงที่กระแสของแต่งบ้านจากโมเดลและปากกาไม้นานาสัตว์กำลังได้รับความนิยม ordinary made นับเป็นเจ้าแรกที่ทำให้เรารู้จักของสะสมชนิดใหม่ ที่สามารถนำมาแต่งบ้านหรือสร้างพื้นที่จำลองหลังเล็กๆ ให้กับโต๊ะทำงาน งานโมเดลสัตว์ถูกแปรเปลี่ยนให้เป็นอุปกรณ์ต่างๆ บนโต๊ะไม่ว่าจะเป็น แม็กเย็บกระดาษ ปากกาหรือที่ใส่ดินสอปากกา นอกจากนี้ยังมีจานพิมพ์ลาย เสื้อผ้าและของใช้น่ารักอื่นๆ ให้เลือกช้อปอย่างจุใจ

 

03_ismini

IG: @is_mini

ขอแนะนำให้รู้จักโลกของงานฟิเกอร์จิ๋ว อริยาบถต่างๆ ของมนุษย์รวมถึงอาชีพหลากหลายที่จะมาแต่งเติมสีสันให้กับงาน Terrarium ในบ้าน สร้างเรื่องราวใหม่ในโลกย่อส่วน หรือแม้แต่ใช้เป็นส่วนประกอบในงานโมเดลบ้านจำลองก็ได้นะ

 

06_mr.woodandms.clay

IG: @mr.woodandms.clay

“เขาชอบงานไม้ ส่วนเธอหลงใหลในการปั้นดิน” จากจุดเริ่มต้นของร้านที่กลายมาเป็นงานสุดพรีเมี่ยมชิ้นเล็กๆ ที่ทำจากไม้แกะเป็นลวดลาย รวมถึงดินปั้นพร้อมกับเติมสีให้ดูมีชีวิตชีวา เจาะรูใช้สำหรับร้อยเป็นกระดุมติดเสื้อหรือกระเป๋า ความน่ารักอยู่ตรงที่การเลือกใช้สี ชวนให้เราอิ่มเอมใจไปกับสัมผัสแรก

 

07_omochazakka

IG: @omochazakka

มาอีกหนึ่งงานดินปั้น ดึงเอาคาแรคเตอร์ของสัตว์น้อย-ใหญ่มาสร้างเรื่องราว จุดเด่นอยู่ตรงที่การเล่นเท็กเจอร์เสมือนไรขนของสัตว์ แม้จะเป็นสัตว์ชนิดเดียวกันแต่ก็มีคาแรคเตอร์ที่แตกต่าง บางตัวใช้จับขอบแก้วเพิ่มความน่ารักก่อนอัพรูปได้ นอกจากนี้ยังมีงานดอกไม้แห้งมัดรวมช่อสำหรับส่งต่อเป็นของขวัญหรือไปใส่แจกันแต่งบ้านก็น่ารักดี

 

04_mininature

IG: @ mininature

โมเดลสัตว์จำลองที่เกิดจากการแกะสลักไม้ และสินค้าใหม่ที่ต่อยอดมาจากโมเดลสัตว์อาทิ snow globe บรรจุด้านในด้วยกวางน้อย เม่น กระรอก ฯลฯ ทั้งหมด 6 แบบด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีจานรองแก้วรูปทรงดอกไม้ และที่นอนสัตว์สำหรับใช้ประโยชน์ได้อีกเยอะ

 

02_gardenwednesday

IG:@gardenwednesday

กระถางต้นไม้ทรงเหลี่ยมที่ดูคุ้นตา หากได้แปลงสภาพกลายเป็นงานปั้นทรงต่างๆ สำหรับใส่ต้นไม้ขนาดเล็ก ซึ่งแต่ละชิ้นเป็นงาน unique ที่ไม่ซ้ำใคร ถูกออกแบบให้มีใบหน้ายิ้มแย้ม ชวนฝันและตั้งคำถาม โดยเฉพาะการเลือกสีพาสเทลหรือเฉดสีพิเศษของ gardenwednesday ให้ความรู้สึกอบอุ่นสบายตา เมื่อจัดวางต้นไม้สีเขียวลงไปสีบนกระถางจะยิ่งถูกดึงขึ้นมาให้เด่นชัดขึ้น

 

01_88thshop

IG: @88thshop

นกแพนกวิน อูฐ ลา หรือฟลามิงโก้ ตบเท้าเดินขบวนมาเอาใจคนรักโมเดลสัตว์อีกหนึ่งร้าน เมื่อเทรนด์การแต่งบ้านด้วยโมเดลต่างๆ เข้ามามีบทบาทในยุคนี้ จึงไม่ควรพลาดที่จะเก็บสะสม แต่ชิ้นโปรดของที่นี่ต้องยกให้เจ้ายูนิคอร์นสีขาวบริสุทธิ์และหงส์ดำไม้แกะลาย บอกได้เลยว่าแค่ชิ้นเดียวก็เปลี่ยนบรรยากาศในห้องชวนหลงใหล

 

10_stu.ped

IG:@stu.ped

เมื่อของใช้ต่างๆ และสัตว์ถูกย่อส่วน ดูน่ารักน่าใช้ไปหมด ยิ่งเป็นงานไม้ถูกทำเป็นเข็มกลัด เปลี่ยนเสื้อเรียบๆ ให้มีความน่าสนใจขึ้นได้ นอกจากนี้ยังมีของแต่งบ้านคลาสสิกชนิดอื่น อาทิ musix box รูปเครื่องพิมพ์ดีดและ film projector ที่บรรเลงบทเพลงไพเราะให้ความรื่นรมย์ และงานไม้ชิ้นมินิ มาคอยเติมเต็มเรื่องราวต่างๆ ในองค์ประกอบให้สมบูรณ์ขึ้น

 

05_morningglory

IG: @morningglory_store

ปากกาไม้รูปสัตว์และโมเดลสัตว์ต่างๆ มีให้เลือกสรรแบบจัดเต็ม โดยเฉพาะเจ้าสุนัขชิวาวาที่เราไม่เห็นจากร้านอื่นเท่าใดนัก แต่ที่สะดุดตาเห็นจะเป็นนาฬิกาอัลปาก้า ที่เปลี่ยนผนังบ้านให้ดูสดใสขึ้นทันตา และเครื่องคิดเลขไม้ระบบโซลาเซลล์ทำจากไม้ไผ่ เหมาะกับวางบนโต๊ะทำงาน กลมกลืนเข้ากับของแต่งบ้านชิ้นอื่นๆ

 

09_pukcraft

IG: @pukcraft

งาน art&craft ทำมือ หยอดสีความสดชื่นด้วยลายเส้นอันแสนประณีตและละเอียดลออลงบนเขียงไม้และผืนผ้า เกิดเป็นงานชิ้นใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ใช้สำหรับจัดแต่งสวนจิ๋วในบ้านหรือทำเป็นการ์ดและปฏิทินส่งต่อให้ผู้รับเกิดรอยยิ้มแห่งความสุข

story : porko

design: sep