เอาใจคนรักน้องหมาด้วยไอเดียแต่ง “สวนเป็นมิตรกับสุนัข”

เอาใจคนรักน้องหมาด้วยไอเดียการจัด ” สวนเป็นมิตรกับสุนัข ” เพื่อให้ทั้งคนที่รักสวนและรักสุนัข สุขยิ่งขึ้นกับการจัดสวน แถมยังให้สุนัขของตัวเองได้วิ่งเล่นในสวนได้อย่างสบายใจไร้กังวลอีกด้วย

หลายครั้ง ที่คนเลี้ยงสุนัขมักจะปวดหัวกับวีรกรรมแสนซน ของเหล่าสุนัข ที่เข้ามาวิ่งเล่นซุกซนในสวน ทำให้ต้นไม้ต่างๆเกิดความเสียหาย อีกทั้งน้องหมาของเราก็ยังเกิดอาการผิดปกติต่างๆขึ้น วันนี้ เว็บไซต์บ้านและสวน ได้นำไอเดียการจัด สวนเป็นมิตรกับสุนัข หรือที่เรียกกันว่า “dog friendly garden” มาฝากกัน เพื่อเป็นข้อมูลในการจัดสวนสำหรับผู้ที่เลี้ยงสุนัข ว่าควรจะจัดสวนอย่างไรถึงจะเหมาะสม และปลอดภัยสำหรับสุนัขของเรา

 

 

สวนเป็นมิตรกับสุนัข

cr. amazon.com

เตรียมแปลงสำหรับเพาะปลูก

ในการจัดสวนเป็นมิตรกับสุนัขนั้น จำเป็นที่จะต้องเตรียมแปลงเพาะปลูก เพื่อเป็นการแบ่งแยกสัดส่วนการใช้งานให้ชัดเจนขึ้น ทำให้สุนัขไม่สามารถวิ่งซนผ่านแปลงได้ ต้นไม้ ดอกไม้ ที่ปลูกไว้ก็ไม่เสียหาย เนื่องจากสุนัขเป็นสัตว์ที่ชอบขุดคุ้ยดิน หรือ เล่นซน ควรสร้างแปลงเพาะปลูกให้สูงกว่าความสูงของสุนัข เพื่อไม่ให้สุนัข กัด แทะ ใบ หรือ ทำให้ต้นไม้เสียหายได้

 

สวนเป็นมิตรกับสุนัข

cr. greeningofgavin.com

ทางเดินสำหรับสุนัขในสวนเป็นมิตรกับสุนัข

สิ่งที่สำคัญอีกอย่างคือทางเดิน ควรทำทางเดิน ที่เดินง่ายๆ จะได้สะดวกต่อคนเอง และก็สะดวกสำหรับสุนัข เพราะถ้าทางเดินไม่ดี หรือ เป็นทางที่มีกรวดหินแหลมๆ อาจทำให้สุนัขเกิดการบาดเจ็บที่เท้าได้

 

สวนเป็นมิตรกับสุนัข

cr. harvestbeyondmyfrontdoor.wordpress.com

แสงแดดเข้าถึงในบริเวณสวน

สวนจำเป็นต้องให้แสงแดดเข้าถึง เพื่อให้ต้นไม้ได้รับแสงแดดตามเหมาะสม และสุนัขเองก็ชอบการนอนตากแดดเช่นกัน

 

thirstypets

cr. thirstypets.com

น้ำสะอาด

ต้องแน่ใจว่ามีน้ำสำหรับสุนัขอย่างเพียงพอ ที่สำคัญต้องสะอาดทั้งน้ำและภาชนะ เพราะสุนัขก็มีชีวิต หากกินน้ำที่ไม่สะอาดเข้าไป อาจได้รับเชื้อโรค ซึ่งเชื้อโรคนั้นก็จะทำให้สุนัขเกิดอาการไม่สบายขึ้นมา

 

เก็บอุปกรณ์ให้มิดชิด

ควรจัดเก็บอุปกรณ์ทำสวนให้เป็นที่เป็นทาง ไม่วางเกะกะทั่วสวน เนื่องจากสุนัขเป็นสัตว์ที่ต้องวิ่งเล่นไปทั่ว อาจก่อให้เกิดอันตรายขึ้นได้ จึงจำเป็นที่จะต้องหาที่จัดเก็บอุปกรณ์ทั้งหลายให้ดี สวนเป็นมิตรกับสุนัข ที่ดี จึงควรเป็นสวนที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับสุนัข

 

thedivawillseeyounow.wordpress

cr. thedivawillseeyounow.wordpress.com

รั้ว

ในกรณีที่ ไม่ได้ทำแปลงปลูกต้นไม้อาจทำรั้วกันบริเวณสวนไว้ต่างหาก หรือ กั้นบริเวณของสุนัขต่างหาก เพื่อไม่ให้สุนัขเข้ามาวิ่งเล่นซนในบริเวณสวน

 

12804189_10154035810984571_1020518516_n

cr. international-academy-of-magic-roleplay.wikia.com

ของเล่น

ลองหาของเล่น หรือ เครื่องเล่นของสุนัขมาตั้งในสวน เพื่อให้สุนัขได้มีกิจกรรม ได้ออกกำลังกาย และยังสามารถสอนระเบียบวินัยให้กับสุนัขได้อีกด้วย

 

hellsonthebeach.tumblr

cr. hellsonthebeach.tumblr.com

ต้นไม้ดอกไม้

ควรเช็คชนิดของต้นไม้หรือดอกไม้ให้ดีก่อนเลือกนำมาปลูก เพราะ ต้นไม้ ดอกไม้บางชนิด อาจเป็นพิษกับสุนัขของคุณได้ เรามีตัวอย่างของดอกไม้ที่เป็นพิษต่อสุนัขมาให้ด้วย ดังนี้ ดอกว่านสี่ทิศ,ดอกแอนีโมนี่,ดอกโปร่งฟ้า,ดอกเบญจมาศ และ ดอกลิลลี่ นอกจากนี้ยังมีอีกหลายชนิดที่เป็นพิษต่อสุนัข

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับชนิดของพืชพรรณที่เป็นพิษกับสุนัขได้ “ที่นี่!”

 

>> สนใจไอเดียแต่งสวนแบบอื่นๆ คลิ๊กที่นี่เลย!!! <<