ตลาดมืดคืนชีพที่สายใต้ใหม่ทุกวันจันทร์

24-shopping-2

ตลาดคลองถม  หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า “ตลาดมืด” หรือ “ตลาดไฟฉาย”  ตั้งอยู่ถนนมหาจักร เปรียบเสมือนอาณาจักรสำหรับการควานหาไอเท็มเด็ดแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร  ตั้งแต่เครื่องใช้ไฟฟ้า gadget เครื่องมือช่าง  ของใช้ของตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์ ของเก่าเก็บ หรือเสื้อผ้าสินค้าแฟชั่น รวมไปถึงกลุ่มสินค้าประดับยนต์ โดยตลาดมืดจะเป็นตลาดเปิดท้าย แผงลอย ที่เปิดให้เราเดินช้อปปิ้งกันทุกวันเสาร์และเดินกันได้ยาวๆ ถึงเที่ยงคืนตีหนึ่ง

MH_August-063-emag-275

เมื่อช่วงปลายปี 2557 ที่ผ่านมา ตลาดคลองถมถูกจัดระเบียบพื้นที่ โดยมีคำสั่งให้ปิดและย้าย เพื่อให้ความสะดวกกับผู้ที่อยู่อาศัยในบริเวณดังกล่าว แม้จะมีการต่อรองขอผ่อนผันกันมาได้ระยะหนึ่งก็ตาม แต่ท้ายสุดพ่อค้าเปิดท้ายและแม่ค้าแผงลอยทั้งหลายก็ต้องยอมแยกย้ายกันไป จึงเกิดคำถามต่อว่า “แล้วตลาดมืดนี้ย้ายไปไหน?”

shopping-night-marget1

ปัจจุบันตลาดคลองถมได้ย้ายมาเปิดใหม่แล้วที่ “สายใต้ใหม่” โดยจะเปิดท้ายตั้งแผงให้เราเดินเลือกของกันเพลินทุกวันจันทร์ตั้งแต่ 4 โมงเย็นไปจนถึงเที่ยงคืน มีตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ของเก่า เครื่องเรือน ของใช้ของตกแต่ง ของสะสมหายาก เครื่องมือช่างและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า รวมถึงเสื้อผ้าและเครื่องประดับ

shoppingnightmarket3

Tip: “ตลาดคลองถมสายใต้ใหม่” เปิดปกติเฉพาะวันจันทร์ ส่วนวันอังคาร – วันอาทิตย์จะเปิดเป็นตลาดนัดมีที่สำหรับจอดรถ  และสามารถนำรถเข้าจอดที่ลานจอดของสถานีขนส่งสายใต้ได้ (มีค่าบริการ)

คอลัมน์ my shopping เล่ม 63

Story: U. Photo: อนุพงษ์ ฉายสุขเกษม