เยี่ยมบ้านใหม่ Google แห่งประเทศไทย

เมื่อใครคิดอะไรไม่ออก หาอะไรไม่เจอ ก็ต้องนึกถึงอากู๋ Google เสมอ… บริษัทยักษ์ใหญ่ที่มีออฟฟิศอยู่รอบโลก วันนี้ Search Engine ระดับโลกมาเปิดบ้านใหม่ ณ ใจกลางเมืองหลวงของไทย โดยเมื่อวันนี้ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา ทีมงานมีโอกาสไปเยี่ยมเยือนบ้านใหม่หลังนี้ จึงไม่พลาดที่จะเก็บภาพออฟฟิศสวยๆ จนน่าอิจฉานี้มาฝากชาว room ค่ะ

ออฟฟิศใหม่ของกูเกิลประเทศไทยนี้ตกแต่งภายใต้คอนเซ็ปต์ “ไทยๆ + Google” โดยนำความเป็นไทยมาสร้างเอกลักษณ์ ขณะเดียวกันก็ยังคงความเป็นกูเกิล ซึ่งการออกแบบนี้เป็น Design by Google นั่นคือ กูเกิลเปิดพื้นที่ให้เหล่าพนักงาน Googler ของไทยเป็นผู้ออกแบบ เพราะกูเกิลเชื่อว่าทุกคนจะทำงานอย่างมีศักยภาพในพื้นที่ที่พึงพอใจ

“เรายินดีและเต็มใจที่จะนำเสนอวัฒนธรรมของ Google มาสู่ประเทศไทย ออฟฟิศแห่งใหม่ของเรามีรูปแบบที่แขกที่เข้ามาเยี่ยมชมหวังจะได้เห็นด้วยความรู้สึกที่แสดงออกถึงความเป็นไทยอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นรถตุ๊กตุ๊กที่เราภูมิใจตั้งโชว์อย่างสวยเด่นที่บริเวณรีเซฟชั่น มีบริการอาหารไทยสุดแสนอร่อยในห้องอาหาร รวมถึงงานศิลปะแบบไทยๆ และนานาชาติที่ออกแบบมาเพื่อเตือนให้เราระลึกถึงสิ่งที่เราทำให้ผู้ใช้งานชาวไทย อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้คือบ้านใหม่ของเราซึ่งเป็นการฉลองทุกสิ่งที่เป็นไทย และทุกสิ่งที่เป็น Google” คุณพรทิพย์ กองชุน หัวหน้าฝ่ายการตลาด Google ประเทศไทยกล่าว

 

         01_google

02_google

พื้นที่รีเซฟชั่นของกูเกิลประเทศไทยตกแต่งด้วยรถตุ๊กตุ๊กที่สื่อถึงเมืองไทย โดยแฝงความเป็นกูเกิลด้วยความล้ำสมัยอย่างหน้าจอคำเสิร์ชที่คนไทยค้นหาจาก Google มากที่สุดแบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ยังมีแผนที่ประเทศไทยแฝงอยู่ในโลโก้กูเกิลอีกด้วย

 

04_google

                03_google

05_google

‘การยึดผู้ใช้เป็นหลักแล้วอย่างอื่นจะตามมาเอง’ จากวลีนี้ทำให้ผนังด้านหนึ่งของออฟฟิศนำเสนอความเป็นไทยจากทุกภูมิภาคออกมาเป็นภาพเขียนสนุกๆ โดยแสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีผสมผสานไปกับกิจวัตรประจำวันของทุกคนได้อย่างน่าสนใจ

 

06_google

14_google

09_google

10_google

ภายในออฟฟิศเป็นแบบเปิดโล่งให้มีพื้นที่สำหรับออกกำลัง พื้นที่สีเขียวและบริเวณสำหรับกิจกรรมผ่อนคลายอย่างโต๊ะพูล เกมส์คอมพิวเตอร์ เก้าอี้นวด ไปจนถึงครัวเล็กๆ

 

17_google

21_google

20_google

22_google

23_google

ปิดท้ายด้วย “เยาวราชคาเฟ่” เปรียบเสมือนแคนทีนที่ให้บริการอาหารรสเลิศและของว่างตลอดทั้งวัน โดยออกแบบให้เป็นสไตล์ Street Food ซึ่งอาจถือได้ว่าเป็นไฮไลต์ของออฟฟิศแห่งนี้

 

12_google

คุณพรทิพย์ กองชุน หัวหน้าฝ่ายการตลาด Google ประเทศไทย และคุณอริยะ พนมยงค์ หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ Google ประจำประเทศไทย

 

11_google

Did You Know ?

บ้านหลังใหม่ของกูเกิลประเทศไทยนี้ตั้งอยู่ในอาคารสีเขียวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (LEED) แห่งเเรกในเมืองไทย โดยกูเกิลมีทีมงานในประเทศไทยเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ซึ่ง google.co.th เปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคม 2547 โดยตลอดระยะเวลา 3 ปี ทีมงานกูเกิลประเทศไทยได้ทุ่มเทเพื่อพัฒนาประสบการณ์การค้นหาภาษาไทย ตั้งเเต่การค้นหาข้อความไปจนถึงการ์ดให้ความรู้ หรือเเม้เเต่การค้นหาด้วยเสียง (Voice Search) ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัว Google แผนที่ บริการการค้นหาด้วยเสียง (Voice Search) หรือ YouTube ประเทศไทย

 

เรื่อง : Taliw
ภาพ : Wara และ Google