10 ร้านคาเฟ่น่านั่ง… โดนใจชาว room

เราขอส่งท้ายปีม้าด้วยไอเดียและ “ความนิยม” ที่ชาว room มีให้เราตลอดปีด้วยบทความพิเศษบนเว็บ “4 เรื่องราวในความทรงจำสุดแสนประทับใจในปี 2557” ที่เราจะรวบรวมสกู๊ปและ room directory ที่ชาว room ให้ความนิยมตลอดปี 2557 ซึ่งเห็นได้จากยอดการอ่านที่เราได้จัดเก็บไว้เพื่อชาว room โดยเฉพาะ

โดยของขวัญที่เรามอบแด่ชาว room นี้มี 4 ชิ้นด้วยกัน คือ

ของขวัญชิ้นที่สามนี้ เราขอเอาใจคนรักการทานของอร่อยและชื่นชอบการนั่งชิลกับร้านค้เฟ่บรรยากาศดีๆ ที่นอกจากจะตกร้านอย่างมีสไตล์แล้ว ยังมีบรรยากาศรื่นร่มให้เราได้นั่งพูดคุยปาร์ตี้กับเพื่อนๆ…ไปดูกันว่าร้านอาหารน่านั่งทั้ง 10 ร้านนี้มีร้านไหนเป็นร้านประจำของคุณหรือเปล่าค่ะ

 

อันดับ 10

 

 

“PURITAN” ร้านเค้กแสนอร่อยอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ร้านตกแต่งอย่างน่านั่งที่ได้ไอเดียจาก Glass House หรือสวนในเรือนกระจก เป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่ง ภายในดูโปร่งโล่งด้วยการใช้ฝ้าเพดานสูงแบบดับเบิ้ลสเปซ อีกทั้งแวดล้อมด้วยต้นไม้และเฟินตามมุมต่าง ๆ ได้บรรยากาศน่านั่งในสวนสวยกึ่งเอ๊าต์ดอร์ใกล้ชิดธรรมชาติ

 

อันดับ 9

 

 

“TINY CUP” เอาใจแฟนคลับร้านขนมหวานสไตล์ Homemade กับร้านแนวแอนตีคแบบเท่ ๆ แต่ยังคงความอ่อนหวานไว้เอาใจคุณผู้หญิงทั้งหลาย ร้านกาแฟขนาดเล็กตกแต่งด้วยไม้ ผสมเส้นสายแบบตะวันตก พื้นผิวอิฐ และของสะสมของเจ้าของร้านเอง โดยแปลงโฉมจากตึกเก่าอายุกว่า 30 ปี

 

อันดับ 8

 

 

“THE ARTWINS BISTRO” จากหน้าอาคารพาณิชย์ธรรมดา ๆ ได้รับการรีโนเวตให้เป็นบานกระจกสีเข้มยึดด้วยโครงเหล็กสีดำ ดูลึกลับน่าค้นหา แต่เมื่อเปิดประตูเข้าไปกลับพบกับบรรยากาศอบบอุ่นเป็นกันเองสไตล์อิเคล็กติก ผสมผสานเฟอร์นิเจอร์ไม้ และของตกแต่งสไตล์ต่าง ๆ ให้สอดรับกับพื้นที่การใช้งานขนาดเล็กจนออกมาดูโล่งสบายน่านั่ง

 

อันดับ 7

 

 

“ONE OUNCE FOR ONION” แหล่งรวมสามธุรกิจเก๋เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ทั้งร้านกาแฟ, โรงคั่วกาแฟ brave roasters และ lifestyle shop ที่มารวมตัวกันในทาวน์เฮ้าส์สุดเท่ โดยออกแบบภายในให้เชื่อมต่อพื้นที่ทั้ง 3 โซน มีการรีโนเวตทั้งการก่อผนังใหม่ รื้อฝ้าเพดานเพื่อโชว์ท้องเพดานชั้นสอง ทั้งยังทุบผนังบางส่วน และออกแบบหน้าต่างรวมถึงช่องเปิดใหม่ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ภายในมีทั้งงานไม้ที่ทำขึ้นมาใหม่ และงานไม้เก่าที่เจ้าของร้านเก็บสะสมไว้จากหลากหลายที่มา

 

อันดับ 6

 

 

“FU 5 COFFEE” ร้านกาแฟที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมงเอาใจคนรุ่นใหม่ผู้รักสุขภาพที่กำลังมองหาแหล่งแฮ้งเอาต์กับเพื่อน ๆ หลังเลิกงานแบบไร้แอลกอฮอล์ หรือจะหาที่คุยงาน อ่านหนังสือ และพักผ่อนจิบกาแฟ ที่นี่ก็เหมาะมาก ภายในร้านกว้างขวาง เลือกนั่งได้ตามสบายกับเฟอร์นิเจอร์หลากสไตล์

 

อันดับ 5

 

 

“TAO HONG TAI กาแฟ” ร้านกาแฟบรรยากศร่มรื่น แต่สนุกสนานเต็มไปด้วยสีสันสดใสจากผลงานเซรามิกหลากหลายรูปแบบ ภายในร้านตกแต่งด้วยวัสดุหลากหลายแบบผสมผสานกัน ไม่ว่าจะเป็นแผ่นเหล็กตีขึ้นรูปบล็อกสี่เหลี่ยมใช้ติดผนังสำหรับจัดวางงานเซรามิกเพื่อจำหน่าย ผนังแต่ละด้านทำจากวัสดุที่แตกต่างกัน เปลี่ยนอารมณ์ไม่ให้ซ้ำซากจำเจ เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ทำจากไม้และเหล็กให้ความรู้สึกทั้งดิบเท่และอบอุ่น

 

อันดับ 4

 

 

“(UN) FASHION CAFE” หลังจากช็อปกันจนเหนื่อยแล้ว ก็ลองแวะมานั่งพักกันที่ร้านคาเฟ่แห่งนี้ ภายในเป็นร้านเล็ก ๆ มีโต๊ะทั้งสิ้น 4 ตัว และเคาน์เตอร์บาร์ที่รองรับได้สองที่นั่ง นอกนั้นเป็นบาร์ด้านนอก ถึงร้านจะเล็กแต่บรรยากาศกลับไม่อึดอัดเลย เพราะเน้นการตกแต่งด้วยไม้ และใช้ผ้าบุเฟอร์นิเจอร์สีอ่อน อีกทั้งยังเปิดช่องแสงหลาย ๆ จุด เพื่อให้แสงธรรมชาติส่องเขามาได้อย่างเต็มที่

 

อันดับ 3

 

 

“GRAPH CAFE” ร้านคาแฟเล็กๆ ขนาดกะทัดรัด 3×5 เมตร ดูลงตัวด้วยผนังสีขาว รายล้อมด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อน ติดตั้งกระจกบานใหญ่ที่หน้าร้านเพื่อรับแสงธรรมชาติช่วยให้ร้านเล็ก ๆ มีบรรยากาศอบอุ่นและไม่อึดอัด แสงที่ส่องเข้ามาในร้านยามเช้าจะช่วยให้กาแฟมีรสชาติดีขึ้นอีกเท่าตัว

 

อันดับ 2

 

 

“CANDIDE BOOKS CAFE” ร้านกาแฟที่เอาใจคนรักการอ่าน เพราะนอกจากจะได้จิบกาแฟหอมๆ แล้วยังได้เลือกซื้อหนังสือไปนั่งอ่านอีกด้วย ภายในตกแต่งด้วยโทนสีดำ – เทา – น้ำตาล แต่กลับไม่ทำให้ร้านดูทึบ อึดอัด เนื่องจากโครงสร้างโกดังที่มีหลังคาสูง และผนังกระจกที่เห็นสนามหญ้าสีเขียวและต้นไม้ใหญ่

 

อันดับ 1

 

 

“CAFFE WHAT IF” คาเฟ่และโชว์รูมของแต่งบ้านที่เชื้อเชิญให้ทุกคนได้สัมผัสพื้นที่ที่สะท้อนตัวตนของแบรนด์กันอย่างเต็มที่ ภายในร้านมีที่นั่งทั้งส่วนอินดอร์และเอ๊าต์ดอร์ โดยออกแบบให้เป็นที่นั่งบิลท์อินยาวตลอดแนวผนังนอกร้าน พร้อมแบ๊คกราวนด์ผนังกระจกกรอบเหล็กบานใหญ่ นอกจากนี้ ยังมีส่วน What if decor โซนของใช้และของตกแต่งบ้านให้ช็อปกันอีกด้วย

 

เรื่อง : Taliw
ภาพ : แฟ้มภาพนิตยสาร room