10 ร้านเฟอร์นิเจอร์น่าช็อป… โดนใจชาว room

เราขอส่งท้ายปีม้าด้วยไอเดียและ “ความนิยม” ที่ชาว room มีให้เราตลอดปีด้วยบทความพิเศษบนเว็บ “4 เรื่องราวในความทรงจำสุดแสนประทับใจในปี 2557” ที่เราจะรวบรวมสกู๊ปและ room directory ที่ชาว room ให้ความนิยมตลอดปี 2557 ซึ่งเห็นได้จากยอดการอ่านที่เราได้จัดเก็บไว้เพื่อชาว room โดยเฉพาะ

โดยของขวัญที่เรามอบแด่ชาว room นี้มี 4 ชิ้นด้วยกัน คือ

ของขวัญกล่องที่สองนี้ เราได้รวบรวมร้านเฟอร์นิเจอร์น่าช็อปกว่า 10 ร้านที่คงโดนใจคนรักบ้านหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ภายในหรือภายนอกบ้าน เฟอร์นิเจอร์ไม้เรียบง่ายแต่แฝงความเท่ หรือจะเป็นเฟอร์นิเจอร์โฮมมี่ที่ทำให้บ้านของคุณน่าอยู่ ซึ่งนอกจากเฟอร์นิเจอร์แล้วเรายังมีโคมไฟ และของแต่งบ้านอื่นๆ มาฝากอีกด้วย …ไปดูกันว่าร้านเฟอร์นิเจอร์ทั้ง 10 ร้านนี้มีร้านไหนเป็นร้านโปรดของคุณกันบ้างค่ะ

 

อันดับ 10

 

 

“ZARA HOME” เริ่มจากแบรนด์แฟชั่นเสื้อผ้าและแอ๊กเซสเซอรี่ส์ไฮสตรีทอันดับหนึ่งของโลก นอกจากจะมีไลน์เสื้อผ้าซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างเเพร่หลายแล้ว ยังมีไลน์เครื่องใช้ และผลิตภัณฑ์ตกแต่งบ้านที่มีความหลากหลายมาให้แฟชั่นนิสต้าชาวไทยผู้รักการแต่งบ้านได้เลือกช็อปกัน

 

อันดับ 9

 

 

“PARTLY CLOUDY” ร้านเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านที่เริ่มต้นจากลายเส้น และตกผลึกออกมาเป็นของแต่งบ้านฟอร์มสวยเรียบง่ายแต่อบอุ่น ด้วยความเชื่อที่ว่า “Livabie design creates new days” โดยเอกลักษณ์ของงานดีไซน์ร้านนี้อยู่ที่การลดทอนไอเดียจนเหลือแต่เส้นสายและมวลของรูปทรง ก่อนจะเลือกวัสดุอย่างเหล็กมาทำเป็นโครงผสมกับไม้ ช่วยเติมเต็มรูปทรงของเฟอร์นิเจอร์ให้สวยสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

 

อันดับ 8

 

 

“BODHI TREE WALLPAPER” โชว์รูมวอลล์เปเปอร์ที่มีวอลล์เปเอร์หลากหลายทั้งลวดลายและสไตล์มาให้คนรักบ้านได้เลือกซื้อ ภายใต้คอนเซ็ปต์ show your own statement นอกจากนี้หากคุณมีไอเดียหรือลายวอลล์เปเปอร์ในใจก็สามารถออกแบบและสั่งพิมพ์ได้ที่นี่ เพราะโชว์รูมนี้มีมากกว่าวอลล์เปเปอร์สำเร็จรูปค่ะ

 

อันดับ 7

 

 

“L&E : LIGHTING SOLUTION CENTER” โชว์รูมโคมไฟขนาดใหญ่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Shop Window แบบ Diamond Cut สร้างมิติของแสงในช่วงกลางวัน และโชว์เทคนิคสุดล้ำของไฟแอลอีดีในยามค่ำคืน ให้คุณเลือกชมเลือกช็อปอย่างจุใจบนพื้นที่กว่า 1,200 ตารางเมตร โดยทางโชว์รูมได้จำลองห้องหลากสไตล์ จับคู่กับโคมไฟและดีไซน์แสงสว่างหลายรูปแบบ ช่วยให้เห็นภาพในการเลือกสรรโคมไฟไปใช้ให้เข้ากับพื้นที่ของคุณอย่างง่ายดาย

 

อันดับ 6

 

 

“KENKOON” แบรนด์เฟอร์นิเจอร์สนามของคนไทย ที่มีโชว์รูมอยู่ที่ซอยทองหล่อ 10 กับคอนเซ็ปต์ อินดอร์-เอ๊าต์ดอร์ โดยด้านหน้าตกแต่งให้มีบรรยากาศเหมือนสนามหน้าบ้าน จัดวางเฟอร์นิเจอร์คอลเล็คชั่นต่าง ๆ ไว้เป็นชุด ๆ สลับกับการออกแบบภูมิสถาปัตย์ เป็นอีกโชว์รูมที่ช่วยจุดประกายไอเดียในการแต่งสวนให้คุณ

 

อันดับ 5

 

 

“NIYAHM” โชว์รูมเฟอร์นิเจอร์อบอุ่นแบบโฮมมี่สำหรับคนรักเฟอร์นิเจอร์ไม้และชื่นชอบดีไซน์เรียบง่าย แม้ภายในจะตกแต่งสไตล์ลอฟต์เท่ๆ เสริมให้เฟอร์นิเจอร์ไม้เรียบง่ายโดดเด่น โดยทางร้านได้จัดเฟอร์นิเจอ์จำลองเป็นห้องต่างๆ ให้คนรักบ้านเลือกซ็อปได้ง่ายขึ้น โดยเฟอร์นิเจอร์เรียบง่ายนี้เหมาะกับสไตล์โฮมมี่ สไตล์มินิมอล หรือจะเป็นสไตล์โมเดิร์นก็เข้ากันได้ดี

 

อันดับ 4

 

 

“MACHINE AGE WORKSHOP” ร้านเฟอร์นิเจอร์สไตล์อเมริกันอินดัสเทรียลอิมพอร์ตโดยตรงจากนิวยอร์ก ที่นี่ได้รับการเนรมิตโกดังขนาดยักษ์ใจกลางเอกมัยซอย 15 ให้มีบรรยากาศราวกับอยู่ในอเมริกาช่วงปลายศตวรรษที่ 19 พื้นที่ภายในที่แบ่งโซนใหญ่ ๆ ออกเป็นโกดังเปิดโล่งสไตล์โรงงาน รวบรวมอุปกรณ์เครื่องใช้จิปาถะซึ่งเป็นของเก่าหายากทำขึ้นในช่วงปี ค.ศ.1880-1940 รวมไปถึงเสื้อผ้า และของเล่นโบราณ ภายในตัวบ้านที่เปรียบเสมือนโชว์รูมสำหรับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ ให้คุณเลือกชมและสัมผัสกันแบบไม่มีหวง

 

อันดับ 3

 

 

“URBAAN HOME” โชว์รูมที่รวมแบรนด์ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ในเมืองไทย 12 แบรนด์ดังมาตรฐานส่งออก หลากหลายสไตล์มาให้เราเลือกช็อปกันอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็น PODIUM, CURIO, McMICHAEL, MOBELLA, QUEEN MARY เป็นต้น นอกจากจะรวบรวม และคัดสรรแบรนด์เฟอร์นิเจอร์เด่น ๆ แล้ว การตกแต่งยังสร้างความตื่นตาตื่นใจให้เราไม่น้อย ตั้งแต่ดิสเพลย์ด้านหน้าที่ทำเป็นรูปบ้านไม้หลังเล็ก ๆ จัดแบ่งเป็นห้อง ๆ และใส่ฟังก์ชันจริงลงไป เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ลูกค้า เหมือนเรากำลังเดินอยู่ในบ้านจริง ๆ

 

อันดับ 2

 

 

“STUDIO 128” เฟอร์นิเจอร์หนังแท้คุณภาพดีดีไซน์เก๋ที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชาวไทย โดย studio 128 มีโชว์รูมกว่า 4 แห่งให้คุณได้ช้อปสินค้ากันอย่างจุใจและสะดวกสบายมากขึ้น ภายใต้บรรยากาศเรียบง่ายและเป็นกันเอง

 

อันดับ 1

 

 

“ANYROOM” แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ของคุณดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกผู้เป็นเจ้าของอาณาจักรดีไซน์ เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เรียบแต่สุดคูล ภายในโชว์รูมที่ตกแต่งร้านสไตล์อินดัสเทรียล และการจัดวางสินค้าแบบที่เรียกได้ว่าน้อยแต่โดน จนนึกว่าเผลอเข้ามาอยู่ในโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์จริง ๆ

 

เรื่อง : Taliw
ภาพ : แฟ้มภาพนิตยสาร room