ปูกระเบื้องด้วยตัวเอง เรื่องง่ายๆ เพียงเลือกใช้กาวซีเมนต์ที่ดี

เมื่อบ้านเปรียบเสมือนร่างกายที่ต้องการเสื้อผ้าและเครื่องประดับมาเสริมแต่งให้สวย การตกแต่งบ้านทั้งภายนอกและภายในจึงเป็นเรื่องสำคัญ เพราะเจ้าของบ้านย่อมมีความสุขเมื่อได้อาศัยในบ้านที่สวยโดนใจ และบ้านที่สวยก็ไม่จำเป็นต้องเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ราคาแพง แต่อาจเป็นบ้านหลังเล็กที่คุณได้ใช้สองมือตกแต่งด้วยตนเอง

โดยการตกแต่งบ้านไม่ได้จำกัดเพียงการจัดวางเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งให้ลงตัวเท่านั้น การปรับเปลี่ยนพื้นที่ด้วยการเพิ่มดีเทลให้บ้านก็ช่วยให้บ้านสวยถูกใจได้อีกทางหนึ่ง อย่างการเปลี่ยนกระเบื้องห้องครัวเหนือซิงค์ล้างจานจากกระเบื้องสีขาวเรียบให้กลายเป็นกระเบื้องลายวินเทจแสนเก๋ นอกจากคุณแม่บ้านจะได้ห้องครัวถูกใจแล้ว คุณสามียังภูมิใจที่ได้สร้างสรรค์ผลงานในบ้านของตัวเองอีกด้วย

 

 

ผู้อ่านหลายคนคงคิดว่าการปูกระเบื้องด้วยตัวเองเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะเมื่อมี “กาวซีเมนต์” เข้ามาเกี่ยวข้องและคงกังวลว่าหากติดกระเบื้องด้วยตัวเองโดยไม่ใช้ช่างมืออาชีพ ความคงทนและระยะเวลาในการใช้งานของกระเบื้องคงสั้นลง แต่วันนี้ “ปูนกาวอินทรี” จะมาช่วยเพิ่มความมั่นใจและลดทอนความยากของการแต่งบ้านด้วยกระเบื้องให้เป็นเรื่องง่ายๆ ที่คุณสามารถทำได้เอง โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาช่างมืออาชีพ เพราะเรามี “ปูนกาวอินทรี ไทล์ฟิกซ์ พลัส เบอร์ 42” มาแนะนำ

 

 

ทำไมต้องปูนกาวอินทรี ไทล์ฟิกซ์ พลัส เบอร์ 42

เพราะปูนกาวอินทรี ไทล์ฟิกซ์ พลัส ได้เพิ่มคุณสมบัติงานปูกระเบื้องให้ตอบโจทย์คนรักบ้าน ทั้งการใช้งานและความคงทน ดังนี้…

 

 

การใช้งานที่ง่ายขึ้น

ปูนกาวอินทรี ไทล์ฟิกซ์ พลัส มีคุณสมบัตินุ่มลื่น หวีง่าย จึงไม่เหนื่อยและทำให้ทำงานได้มากขึ้นอีกทั้งยังหมดปัญหาเรื่องกระเบื้องไหลตัว เพราะปูนกาวอินทรี ไทล์ฟิกซ์ พลัส เหนียวหนึบ ทำให้ลดระยะเวลาในการจัดกระเบื้องใหม่ และยังช่วยลดปัญหาในการปรับระดับกระเบื้องไม่ทันอีกด้วย โดยปูนกาวอินทรี ไทล์ฟิกซ์ พลัส ช่วยเพิ่มเวลาในการปรับตำแหน่งเพิ่มขึ้นกว่า20 นาที

ความคงทนที่มากขึ้น

มั่นใจได้ว่ากระเบื้องจะไม่หลุดร่อน เพราะปูนกาวอินทรี ไทล์ฟิกซ์ พลัส เบอร์ 42 สามารถทนต่อแรงดึงที่จะทำให้กระเบื้องหลุดออกจากปูนกาวได้มากขึ้นกว่าเดิมถึงร้อยละ 45 อีกทั้งยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมกรณีที่กระเบื้องหลุดได้อีกด้วย และยังสามารถรับน้ำหนักกระเบื้องผนังได้มากขึ้น โดยรับน้ำหนักได้สูงสุด 40 กิโลกรัม/ตารางเมตร

 

 

Tip : การจะปูกระเบื้องให้สวยและคงทนนั้น ไม่เพียงแต่เลือกใช้กาวซีเมนต์ที่มีคุณสมบัติดี การเลือกปูนกาวให้เหมาะกับพื้นที่และกระเบื้องก็เป็นสิ่งสำคัญ อาทิ หากคุณต้องการปูกระเบื้องตกแต่งพื้นหรือผนังทั่วไป โดยใช้กระเบื้องขนาดไม่เกิน 15 x 15 นิ้ว เป็นกระเบื้องเซรามิก กระเบื้องดินเผา หรือกระเบื้องโมเสก เราแนะนำให้เลือกใช้ปูนกาวอินทรี ไทล์ฟิกซ์ โปร 41 ที่สามารถใช้ได้ทั้งงานภายในและภายนอกอาคาร แต่หากคุณต้องการปูกระเบื้องขนาดใหญ่ หินอ่อน หินแกรนิต รวมทั้งปูกระเบื้องในสระว่ายน้ำ เราแนะนำให้เลือกปูนกาวสูตรยึดเกาะพิเศษ อย่างปูนกาวอินทรี ไทล์ฟิกซ์ พลัส 42 จะเหมาะกว่า

ติดตามผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่  http://www.siamcitycement.com/th/product_detail/mortar9

 

Advertorial

 

เรื่อง : Taliw
ภาพ : ปูนกาวอินทรี และ www.myhome-mag.com