SWEET LOVER 10 คาเฟ่ขนมหวานฟรุ้งฟริ้ง

สวัสดีเดือนพฤศจิกายนค่ะ เดือนนี้ Scoop Directory ขอเอาใจสาวๆ ผู้ชื่นชอบการทานขนมหวานในร้านน่ารักๆ ด้วยการรวบรวมร้านขนมหวานแสนน่ารักกว่า 10 ร้านมาไว้ให้สาวๆ ชาว room ได้ไปนั่งเล่นและถ่ายรูปฟรุ้งฟริ้งอวดเพื่อน ๆ กันค่ะ

— CLICK ที่ชื่อหรือภาพ เพื่อติดตามรายละเอียดในแต่ละร้าน —

 

 

01. White Day Patisserie @Pleanary mall

แค่ชื่อร้านก็อาจทำให้ใครหลายรับรู้ได้ถึงความหวานละมุนกันแล้ว บวกกับบรรยากาศร้านที่ตกแต่งอย่างน่ารักและแฝงความหมายในคอนเซ็ปต์ “Gift are always sweet” ซึ่งภายในตกแต่งด้วยโทนสีน้ำตาลเข้มและโทนสีขาวที่จัดวางอย่างลงตัว

 

 

02. ร้าน White Day Patisserie @ราชพฤกษ์

เป็นอีกสาขาของร้าน White Day Patisserie ที่ยังคอนเซ็ปต์เดิมคือ “Gift are always sweet” ด้วยการตกแต่งร้านให้เป็น “กล่องของขวัญ” แด่คนรัก ซึ่งสาขานี้แตกต่างกับสาขา Pleanary mall ในเรื่องรายละเอียดและของตกแต่งค่ะ

 

 

03. ร้าน Maybe Flower & Café

อีกหนึ่งร้านคาเฟ่ที่ผสมผสานความชอบที่แตกต่างของสองพี่น้องเข้าด้วยกัน จนกลายเป็นร้านคาเฟ่ที่มีจุดเด่นอยู่ที่กระเช้าดอกไม้ลอยฟ้า แต่สิ่งที่ถูกใจเราคือการจัดโต๊ะเก้าอี้ของร้าน ทั้งชิงช้าและมุมส่วนตัวที่มีม่านปิดเป็นสัดส่วน ทำให้นอกจากร้านจะสวนฟรุ้งฟริ้งแล้วยังมีฟังก์ชั่นเพื่อคนทุกวัยอีกด้วย

 

 

04. ร้าน The 66 Cottage

สำหรับคนที่ชื่นชอบสวนสไตล์อังกฤษกึ่งทรอปิคัสห้ามพลาดที่จะมาเยือน “The 66 Cottage” เพราะนอกจากต้นไม้เขียวชะอุ่มที่จัดอย่างสวยงามบนพื้นที่กว่า 1 ไร่แล้ว ภายในสวนสวยแห่งนี้ยังซุกซ่อนคาเฟ่น่ารักไซส์กะทัดรัดสไตล์วินเทจกึ่งลอฟต์ไว้อีกด้วย

 

 

05. ร้าน Quilt Café  

ร้านคาเฟ่สไตล์คันทรี่กลางซอยทองหล่อ 5 เสมือนเราได้ย้อนเวลาไปเที่ยวชนบทของอังกฤษที่เห็นตามภาพยนตร์กันเลยทีเดียว โดยร้านนี้ตกแต่งตามความชอบของเจ้าของ ซึ่งนำของสะสมมาตกแต่งกับงานผ้า Quilt ซึ่งเป็นงานอดิเรกมาตกแต่งร้าน

 

 

06. ร้าน Iwane Goes Nature

ร้านนี้คงถูกอกถูกใจสาวๆ ที่ชื่นชอบบรรยากาศญี่ปุ่น เพราะนอกจากร้านจะตกแต่งให้มีบรรยากาศแบบญี่ปุ่นโมเดิร์นแล้ว เมนูอาหารของที่นี่ก็มีกลิ่นอายญี่ปุ่นเจืออยู่อย่างมีเอกลักษณ์อีกด้วย ซึ่งใครที่ชอบนั่งจิบชาท่ามกลางธรรมชาติก็จะไม่ผิดหวังเช่นกันค่ะ เพราะร้านนี้มีพื้นที่เอ๊าต์ดอร์ที่รายล้อมด้วยสวนกระถางอีกด้วย

 

 

07. ร้าน Porcupine Café

ร้านนี้สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบการผจญภัย เพราะ Porcupine Café มีไอเดียสนุก ๆ ที่เริ่มต้นจากร้านกาแฟที่ต้องการจัดสรรพื้นที่สำหรับคนรักงานเวิร์คชอปหลากหลายรูปแบบ โดยมีกิมมิกของการตกแต่งร้านสไตล์ African Modern อย่างการจำลองบ้านดินด้วยการทำผนังปูนปั้นเท็กซ์เจอร์แปลกตาซึ่งเจ้าของร้านลงมือทำด้วยตัวเอง รวมถึงการตกแต่งด้วยพร็อปส์จำพวกเครื่องจักสาน กิ่งไม้แห้ง และหนังสัตว์

 

 

08. ร้าน everyday +

ร้านคาเฟ่บรรยากาศอบอุ่นที่ตกแต่งแบบผสมผสานกันระหว่างสไตล์วินเทจหวาน ๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ทรงคลาสสิกสีอ่อน กับกลิ่นอายลอฟต์ ที่เน้นเพดานสูง และของตกแต่งเท่ ๆ ซึ่งเป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัว

 

 

09. ร้าน Jaiyen Café

ร้านนี้เอาใจสาวๆ ที่ชื่นชอบการทานไอศกรีม โดยเฉพาะไฮศกรีมโฮมเมดกับร้านไซส์มินิในบรรยากาศเท่ๆ ที่ผสานกับความอ่อนหวานด้วยการผสมผสานระหว่างสไตล์ลอฟท์กับสไตล์ลอฟท์อย่างลงตัว โดยมีของสะสมสุดรักอย่างโมเดลตัวการ์ตูนเป็นของตกแต่งภายในร้าน

 

 

10. ร้าน Chubby Cheeks

ปิดท้ายด้วยร้านขนมหวานโฮมเมดที่ตกแต่งอย่างเรียบง่าย เหมาะสำหรับสาวๆ ที่รักสงบและต้องการมุมเงียบๆ นั่งอ่านหนังสือ หรือทำงาน ภายในตกแต่งในสไตล์ญี่ปุ่นด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ตัวเล็กและตกแต่งร้านด้วยภาพวาดของเจ้าของเอง

 

เรื่อง : Taliw
ภาพ : แฟ้มภาพนิตยสาร room