แต่งเติมบ้านให้สมบูรณ์ด้วยเฟอร์นิเจอร์โดนใจ

“เฟอร์นิเจอร์” ไอเท็มสำคัญที่ทำให้บ้านของคุณสมบูรณ์ การคัดสรรค์เฟอร์นิเจอร์มาประดับและใช้สอยจึงเป็นเรื่องสำคัญในการแต่งบ้าน อีกทั้งเฟอร์นิเจอร์ถูกตาต้องใจก็ไม่จำเป็นต้องไปเสาะหาในห้างสรรพสินค้าเท่านั้น เพราะทุกวันนี้มีร้านเฟอร์นิเจอร์เปิดใหม่หลากหลายร้านให้เราได้แวะไปชมกัน …วันนี้ Room Directory จึงรวบรวมร้านเฟอร์นิเจอร์มาฝากคนรักบ้านกันค่ะ

— CLICK ภาพหรือชื่อร้าน เพื่อติดตามรายละเอียดในแต่ละร้าน —

 

เริ่มจากเฟอร์นิเจอร์ไม้เรียบง่าย แต่อบอุ่นแบบโฮมมี่ของร้าน Niyahm เฟอร์นิเจอร์ของร้านนี้เหมาะกับบ้านที่ตกแต่งสไตล์มินิมอลและบ้านที่ตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นแบบโฮมมี่

 

 

ต่อด้วยเฟอร์นิเจอร์สุคชิคของแบรนด์ Anyroom ของคุณดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกผู้เป็นเจ้าของอาณาจักรดีไซน์ The Jam Factory ที่มีเฟอร์นิเจอร์เรียบๆ แต่แฝงความเก๋ไก๋มาให้ชาว room ได้เลือกกันค่ะ

 

 

อีกหนึ่งแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ไม้อบอุ่น Urbaan Home ที่รวบรวมแบรนด์ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ในเมืองไทย 12 แบรนด์ดังมาตรฐานส่งออกให้เราได้เลือกช้อปอย่างจุใจ

 

 

แต่หากใครชื่นชอบงานจักรสานก็ไม่ควรพลาดกับร้าน Chicfurniche ที่มีทั้งเฟอร์นิเจอร์หวายแท้ หวายเทียม และผักตบชบา ดีไซน์หลากหลายให้เราได้เลือกกัน หรือจะสั่งทำไซส์พิเศษและออกแบบเอง ทางร้านก็มีบริการค่ะ

 

 

ส่วนโซฟานั้น เราขอแนะนำโซฟาจาก JAS Platinum ที่มีโซฟาให้เลือกตั้งแต่ชุดเล็กเหมาะกับบ้านคนเมืองที่มีพื้นที่จำกัด หรือชุดใหญ่ 12 ที่นั่งเพื่อตอบโจทย์พื้นที่ขนาดใหญ่ค่ะ

 

 

หรือหากชาว room กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์เก๋ๆ สำหรับพื้นที่เอ๊าต์ดอร์ เราก็มีเฟอร์นิเจอร์จาก kenkoon มาแนะนำ โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ไม้ดีไซน์เรียบที่จัดวางอย่างลงตัวบนสนามหญ้าสีเขียว

 

 

แต่หากชาว room ไม่ต้องการเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ แต่อยากได้ของตกแต่งบ้านชิ้นเล็กที่ช่วยเพิ่มดีเทลให้กับบ้าน เราก็มีร้านจำหน่ายของตกแต่งบ้านมาแนะนำ

เริ่มจากงานดีไซน์เก๋ของ 2 ดีไซเนอร์หนุ่ม คุณบิ๋ว-ชวินทร์ หาญจริง และคุณเก้า-ไพทูรย์ เกียรติคีรีรัตน์ ในร้าน Partly Cloudy ซึ่งพวกเขาได้ลดทอนไอเดียจนเหลือแต่เส้นสายและมวลของรูปทรง ก่อนจะเลือกวัสดุอย่างเหล็กมาทำเป็นโครงผสมกับไม้ ช่วยเติมเต็มรูปทรงของเฟอร์นิเจอร์ให้สวยสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

 

 

หรือจะลองแวะร้าน Old Hand Studio ร้านที่เน้นจำหน่ายของแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์เก่า และงานศิลปะที่ทางร้านทำขึ้นเอง นอกจากนี้ยังมีสัตว์สตัฟฟ์อย่างนกและเขาสัตว์ให้ขาช็อปได้เลือกนำไปตกแต่งตามมุมต่าง ๆ ของบ้าน

 

 

แต่หากคุณอยากได้โคมไฟเก๋ๆ โดนใจสักชิ้นไปประดับบ้าน เรามี 3 ร้านมาแนะนำค่ะ ร้านแรก บางกอกประกาย ร้านนี้มีโคมไฟวินเทจและโคมไฟจากท่อเหล็กแสนเท่ เหมาะสำหรับคุณผู้ชาย เพิ่มความพิเศษด้วยหลอดไฟเอดิสันหลากรูปแบบให้เราเลือกได้อย่างจุใจ

 

 

แต่หากไม่มั่นใจว่าชื่นชอบโคมไฟสไตล์ไหน เราขอแนะนำร้าน Light Loft เพราะที่นี่มีโคมไฟดีไซน์โดดเด่นหลากสไตล์ให้เลือกชมเลือกซื้อกันค่ะ

 

 

ปิดท้ายด้วยโชว์รูมโคมไฟขนาดใหญ่จากร้าน L&E ที่แน่นอนว่านอกจากโคมไฟโมเดิร์นสุดเก๋แล้ว ยังมีโคมไฟสไตล์อื่น หลายขนาดอีกด้วย

 

 

เรื่อง : Taliw
ภาพ : แฟ้มภาพนิตยสาร room