Pet Lover คาเฟ่สำหรับคนรักสัตว์

กระแสรักสัตว์ฟีเวอร์เป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ที่ทำให้เกิดคาเฟ่สัตว์เกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะน้องเหมียวฟีเวอร์ที่ทำให้เกิดคาเฟ่แมวน่ารักๆ ให้คนรักเหมียวได้ไปนั่งชิลกัน

Room Directory จึงไม่รอช้ารวบรวมคาเฟ่น้องเหมียวในเมืองกรุงให้คนรักแมวได้ฟินกัน แต่แหม!! จะมีแต่คาเฟ่แมวเราก็กลัวคนรักน้องหมาจะเสียอกเสียใจ เราจึงมีคาเฟ่เพื่อนสี่ขามาเสิร์ฟอีกด้วย …ไม่รอช้า ออกเดินทางไปสำรวจคาเฟ่สัตว์กันเลยค่ะ

— CLICK ชื่อร้านหรือรูปภาพ เพื่อชมรายละเอียดใสแต่ละร้าน —

 

Caturday Café

คาเฟ่น้องเหมียวสีขาวไซต์มินิ ภายในตกแต่งดั่งปราสาทอังกฤษในยุคกลาง โดดเด่นด้วยภาพวาดสีน้ำมันในกรอบหลุยส์หรูหราที่ติดอยู่บนผนังอิฐสีขาว โดยมีน้องเหมียวจอมซนมากกว่า 20 ตัวให้เราได้เล่นได้ถ่ายรูป โดยเฉพาะ “แคทฉับ” ดาวเด่นประจำร้านค่ะ

 

 

Purr Cat Café

อาณาจักรของน้องเหมียวในบ้านหลังใหญ่ที่ตกแต่งดั่งบ้านชนบทในยุคกลางสไตล์อังกฤษในซอยสุขุมวิท 53 ที่นอกจากจะบรรยากาศดีแล้ว คนรักแมวยังได้ฟินกับน้องเหมียวที่มีมากถึง 50 ตัว นอกจากนี้ใครที่กำลังอยากได้น้องเหมียวแสนซนสักตัวมาเลี้ยง ก็ไม่ควรพลาด เพราะร้านนี้ยังจำหน่ายลูกเหมียวอีกด้วยค่ะ

 

 

Cataholic café

ร้านคาเฟ่แมวแสนอบอุ่นเสมือนบ้านที่ซ่อนตัวอยู่ในโครงการ Ozono เป็นอีกหนึ่งร้านคาเฟ่แมวที่เราไม่อยากให้คุณผู้อ่านพลาด เพราะนอกจากบริการอบอุ่นเป็นกันเองแล้ว ยังมีเจ้าเหมียวจอมหยิ่งแต่น่ารักน่ากอดอย่าง “วูล์ฟเวอรีน” เจ้าเหมียวสายพันธุ์เมนคูนดาวเด่นของร้านค่ะ

 

 

Chico Cat Café

คาเฟ่แมวกึ่งร้านจำหน่ายของที่ระลึกในบรรยากาศเงียบสงบในซอยสุขุมวิท 53 ที่เจ้าของได้แรงบันดาลใจจากคาเฟ่แมวในญี่ปุ่น แม้เจ้าเหมียวจะมีเพียง 12 ตัว และเป็นเจ้าเหมียวสายพันธุ์ไทยที่หลงเข้ามาอาศัยในร้าน แต่ความพิเศษของคาเฟ่แห่งนี้อยู่ที่คุณผู้อ่านสามารถพาน้องเหมียวที่บ้านมานั่งเล่นได้ โดยไม่จำกัดพื้นที่ค่ะ

 

 

Makura Cat Café

อีกหนึ่งร้านคาเฟ่แมวอบอุ่นด้วยการตกแต่งสไตล์โคซี่ผสมกับความเท่ของสไตล์ลอฟท์ที่ตั้งอยู่ในตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์ คาเฟ่แห่งนี้มีน้องเหมียวอ้วนกลมทั้งสายพันธุ์ไทยและต่างประเทศมากถึง 20 ตัว โดยเฉพาะคนรักแมวที่ชื่นชอบแมวอ้วนแสนซนก็ไม่ควรพลาดกับคาเฟ่แมวร้านนี้ค่ะ

 

 

Kitty Cat Café

คาเฟ่แมวที่ตั้งอยู่ที่ลาดพร้าว 112 อีกหนึ่งร้านคาฟแมวเรียบง่ายไซส์มินิที่ไม่เน้นการตกแต่ง แต่เน้นที่น้องเหมียวแสนซนที่มีมากถึง 35 ตัวให้คุณผู้อ่านได้เล่นได้ถ่ายรูป โดยเฉพาะ “มิวนิค” สก๊อตติชโฟล์รุ่นพี่ที่แม้จะไม่ซุกซน แต่กลับมีเสน่ห์ให้เหล่าทาสแมวหลงใหลได้ไม่อยาก และ “มิสไซล์” สก๊อตติชโฟล์หูพับหน้ากลมคล้ายตัวละคร ‘พุช อิน บู๊ทส์’ ที่ครองตำแหน่งแมวซนอันดับหนึ่งในร้านค่ะ

 

 

True Love @ Neverland Siberians

คาเฟ่ไซส์มินิสำหรับคนรัก “ไซบีเรียน ฮัสกี้” ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยอารีย์สัมพันธ์ 2 คาเฟ่แห่งนี้มีจุดเริ่มต้นมาจากฟาร์มเลี้ยงไซบีเรียน ฮัสกี้ โดยดัดแปลงห้องแพนทรีมาเป็นร้านคาเฟ่กึ่งกลาสเฮ้าส์ที่ให้คุรผู้อ่านได้มองได้เห็นความน่ารักของไซบีเรียน อีกทั้งยังให้คุณผู้อ่านได้เล่นสนุกกับความขี้เล่นของไซบีเรียนอีกด้วยค่ะ

 

 

Coffee Puppy

ร้านคาเฟ่สำหรับน้องหมาที่ตั้งอยู่ริมถนนแจ้งวัฒนะ นอกจากจะมีอาหารเพื่อสุขภาพของน้องหมาโดยเฉพาะแล้ว ยังมีบริการ “เนอร์สเซอรี่” รับฝากน้องหมาและปรับพฤติกรรมของน้องหมาให้สามารถสมาคมกับเพื่อนสี่ขาอีกด้วย ร้านนี้จึงเปรียบเสมือนบ้านหลังที่สองและเป็นคอมมูนิตี้มอลล์สำหรับเพื่อนสี่ขาด้วยค่ะ

ป.ล. สำหรับชาว room ผู้หลงใหลความซนน่ารักของน้องเหมียว เรายังมี “Cat Paradise มุมใหม่สไตล์เหมียว” ที่ช่วยให้คุณผู้อ่านเนรมิตมุมบ้านให้เป็นสวรรคของแมวสุดที่รักมาฝากอีกด้วยค่ะ

 

เรื่อง : Taliw
ภาพ : แฟ้มภาพ room