ไอเดียการจัดโต๊ะรับประทานอาหาร

ความสุขของคนในบ้านคือการได้รับประทานอาหารกันพร้อมหน้าพร้อมตา วันนี้ทางเว็บไซด์บ้านและสวนได้นำไอเดียของการจัด โต๊ะรับประทานอาหาร ในแบบฉบับที่คุณสามารถตกแต่งตามได้ง่ายๆ นอกจากจะช่วยให้โต๊ะรับประทานอาหารดูดีขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มบรรยากาศในการรับประทานอาหารได้อีกด้วย ซึ่งจะมีอะไรนั้นมาชมกันเลย

 

Almedina Folder-01-08

หน้าต่างไม้โบราณสไตล์คลาสสิกนี้ ตกแต่งด้วยตะเกียงแก้วเซรามิคลวดลายแปลกตา สามารถสร้างความรู้สึกถึงบรรยากาศที่แสนอบอุ่น เพิ่มความหวานให้กับ โต๊ะรับประทาน อาหารด้วยการปูผ้าลายปักดอกไม้ ซึ่งเข้ากันกับเก้าอี้ไม้ได้เป็นอย่างดี

 

BaanMaKok Folder-01-05

พื้นไม้ระเบียงบริเวณริมแม่น้ำตัดกับทัศนียภาพที่เต็มไปด้วยป่าทึบ ซึ่งมีผ้าปูโต๊ะสีชมพูหวานคู่กับเก้าอี้สีฟ้า – ขาว เพิ่มความสดใสให้กับโต๊ะรับประทานอาหาร และยังสามารถนั่งเล่นชิวๆ พักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์

 

BaanNoiNonMon-Folder-01-06

ห้องที่ตกแต่งด้วยสไตล์ลอฟต์ให้ความรู้สึกดิบ เท่ ด้วยการโชว์กำแพงปูนเปลือยขัดมันซึ่งเข้ากันได้ดีกับประตูไม้เก่าๆ และยังมีเฟอร์นิเจอร์โต๊ะไม้บวกกับเก้าอี้หวาย ทำให้บรรยากาศภายในห้องและ โต๊ะรับประทารอาหาร ดูซอฟท์ยิ่งขึ้น

 

chanp-01-05

บ้านสไตล์โมเดิร์นที่มีกระจกขนาดใหญ่สามารถรับแสงจากธรรมชาติที่ส่องสว่างมายังภายในห้องซึ่งบริเวณตรงกลางถูกเปิดออกกว้าง ทำให้อากาศถ่ายเทได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มความหรูหราให้กับห้องและ โต๊ะรับประทานอาหาร ด้วยโคมไฟระย้า

credit Folder-01-18

ตัวอาคารนี้ออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์โรมันซึ่งมีลักษณะเด่นคือประตูโค้งประดับตกแต่งด้วยชุดโต๊ะรับประทานอาหารและมีสวนขนาดเล็กช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบริเวณนี้ให้เงียบสงบหรือผ่อนคลายในส่วนใดส่วนหนึ่งของบ้านแม้มีพื้นที่จำกัด

 

Garden-01-06

บริเวณ โต๊ะรับประทานอาหาร ทำจากไม้สไตล์ไทยๆ ด้านข้างประดับตกแต่งไปด้วยสวนแนวตั้งซึ่งเหมาะสำหรับบริเวณที่มีพื้นที่จำกัด ช่วยทำให้บริเวณนี้สดชื่นขึ้นและยังสามารถใกล้ชิดกับธรรมชาติจากต้นไม้นานาพันธุ์

 

GB-01-11

โต๊ะรับประทานอาหารที่ถูกปูพื้นด้วยไม้ระแนงสามารถเพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วยรั้วไม้ระแนงสีขาวบวกกับปลูกต้นไม้เป็นฉากหลังบังสายตาได้ซึ่งเหมาะการรับประทานอาหารหรือนั่งพักผ่อนกลางแจ้งบริเวณนอกบ้าน

 

GBB-01-13

ริมสระว่ายน้ำถูกตกแต่งไปด้วยเก้าอี้ที่ทำจากไม้ไผ่ ซึ่งเป็นมุมรับประทานอาหารเอาท์ดอร์สามารถดื่มด่ำกับบรรยากาศริมชายหาดที่มองเห็นวิวทิวทัศน์รอบๆด้าน จึงทำให้ชุดโต๊ะรับประทานอาหารนี้สัมผัสถึงธรรมชาติได้อย่างแท้จริง

 

โต๊ะรับประทานอาหาร

บ้านหลังนี้มีระเบียงไม้ระเนียงที่ยื่นออกจากตัวบ้านสามารถจัดแต่งพื้นที่ด้วยโต๊ะรับประทานอาหารที่ทำจากไม้ซึ่งโต๊ะรับประทานแบบไม้เข้ากันได้ดีกับการตกแต่งบ้านในหลายๆสไตล์

 

โต๊ะรับประทานอาหารที่ประดับตกแต่งตามสไตล์ต่างๆเหล่านี้ สามารถทำให้บรรยากาศโดยรอบบริเวณบ้านน่าอยู่ยิ่งขึ้นรวมไปถึงยังเพิ่มสีสันโต๊ะรับประทานอาหารให้กับภายในครอบครัวมาสร้างสรรวันธรรมดาให้พิเศษสุดในทุกๆวันกันเถอะค่ะ

 

เรื่องโดย: มาริสา สมานมิตร