QUIET PLACE IN BUSY TOWN

ในสังคมยุคใหม่ผู้คนต่างรัก “อิสระ” เพราะโลกที่ไร้ขีดจำกัด จึงไม่แปลกหากคนรุ่นใหม่จะหันมารักการทำงานอิสระหรือ “ฟรีแลนซ์” กันมากขึ้น ธุรกิจ Coworking หรือร้านกาแฟแนวใหม่ที่เปิดพื้นที่ลูกค้านั่งทำงาน อ่านหนังสือ หรือทำกิจกรรมอื่นๆ จะเกิดขึ้นมากมาย วันนี้ Room Directory จึงรวบรวมพื้นที่อิสระที่เงียบสงบเอาใจคนรักอิสระมาฝากค่ะ

 

 

Muchroom Co-working Space

Coworking Space ที่เกิดจากความรักในการทำงานอิสระของคุณเจ้าของ โดยนำบ้านเก่ามารีโนเวตให้ดูทันสมัย ภายในแบ่งพื้นที่ออกเป็นหลายห้อง ทั้งมุมนั่งเล่น นั่งทำงาน ห้องประชุม และพื้นที่ให้เช่าทำออฟฟิศ แต่ละมุมเน้นบรรยากาศน่ารัก น่านั่งทำงาน เปิดช่องแสงเพื่อเพิ่มแสงสว่าง และความปลอดโปร่ง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

 

 

Hubba

ที่นี่มีสิ่งอำนวยความสะดวกจัดไว้รอท่าอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะทำงาน ระบบอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ห้องประชุม มุมพักผ่อน ไม่มีเจ้านายมาคอยกดดัน แถมยังมีเพื่อนร่วมงานจากหลากหลายอาชีพมานั่งทำงานเป็นเพื่อน คุณจึงสามารถแชร์ประสบการณ์และเปิดรับไอเดียสดใหม่ได้ทุกวัน ตามคอนเซ็ปต์ “You are never work alone”

 

 

Launchpad

เหมาะสำหรับคนที่รักบรรยากาศการทำงานแบบอบอุ่นเป็นกันเองและสดใส ที่นี่มีการจัดแบ่งโซนอย่างชัดเจนด้วยสีของเฟอร์นิเจอร์ อีกทั้งรอบด้านยังกรุกระจก ทำให้มองเห็นสนามหญ้านอกอาคารและแสงธรรมชาติสามารถส่องเข้ามาได้ ที่นี่จึงโล่งโปร่ง แม้จะมีผู้ใช้บริการจำนวนมากก็ไม่อึดอัด

 

 

Glowfish

ออฟฟิศเสมือนจริงสำหรับเหล่าคนทำงานอิสระ มีทั้งพื้นที่ออฟฟิศให้เช่า ห้องประชุม และพื้นที่ทำงานร่วมกัน ที่นี่ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิดของ Meet, Think และ Play นอกจากสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการทำงานทั้งแบบการประชุมระดมสมองและส่วนบุคคลแล้วพื้นที่ ขนาดกว่า 100 ตารางเมตรนี้ยังเหมาะกับการพบปะสังสรรค์ของผู้คนหลากหลายอาชีพอีกด้วย

 

 

KliqueDesk

อีกหนึ่งสถานที่ทำงานของคนรักอิสระ ที่นี่เงียบสงบเหมาะที่จะทำงานที่ต้องการสมาธิมากๆ ภายในตกแต่งเรียบง่ายแต่เก๋ไก๋ด้วยสไตล์โมเดิร์นเจือกลิ่นอายลอฟต์ ที่เน้นโทนดำ เทา และเหลืองสด ที่นี่จึงมีความสดใสและความขรึมผสมกันอย่างลงตัว ไม่เป็นทางการและไม่สนุกสนามจนเกินไป ขณะเดียวกันก็เพิ่มความอบอุ่นเป็นกันเองด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อนอีกด้วย

 

 

Candide Books

ร้านหนังสืออิสระ ที่นำโกดังเก่ามารีโนเวตใหม่ในสไตล์ลอฟต์ ภายในร้านมี 2 โซน คือ โซนร้านหนังสือและโซนร้านกาแฟ โดยในพื้นที่ของร้านกาแฟเปิดพื้นที่ให้ผู้อ่านและลูกค้านั่งทำงานหรืออ่านหนังสือได้ โดยมีอุปกรณ์ครบครันทั้งปล๊กไฟและสัญญาณอินเทอร์เน็ต และยังสามารถนั่งทำงานภายในร้านหรือนอกร้านก็ได้ เพราะที่นี่มีจุดเด่นอยู่ที่ความร่มรื่นที่ทั้งเงียบสงบและความร่มรื่นจากธรรมชาติ

 

เรื่อง : Taliw
ภาพ : แฟ้มภาพนิตยสาร room