ร้านนั่งชิลในวันหยุดสงกรานต์

สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ เชื่อว่าเดือนนี้เป็นเดือนที่ใครหลายคนรอคอย เพราะบางคนวางแผนพักผ่อน เดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ แต่สำหรับใครที่ตั้งมั่นว่าจะอยู่กรุงเทพหรือไม่มีแผนที่จะไปเที่ยวไหน เรายินดีที่จะพาคุณผู้อ่านไปเพลิดเพลินกับ “ร้านนั่งชิลในวันหยุดสงกรานต์” โดยคุณผู้อ่านไม่ต้องกังวลว่าร้านเหล่านี้จะปิด เพราะเราได้สอบถามจนแน่ใจแล้วว่า พวกเขาจะเปิดประตูต้อนรับชาว room ในช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างแน่นอน

 

 

Amontre Playroom & Basserie

ร้านอาหารสไตล์โมเดิร์นผสมผสานกับสไตล์อินดัสเทรียล โดยใช้แนวคิดว่า “ร้านอาหารเป็นห้องนั่งเล่น” ที่นี่จึงมีทั้งตู้ป๊อปคอร์น ตู้ทำสายไหม และโปรเจ็คเตอร์ฉายหนัง นอกจากนี้ยังมีมุมสำหรับถ่ายรูป ตกแต่งคำคมความหมายสนุกสนาน เพ้นต์รูปสีน้ำบนผนัง ฝ้าเพดาน และบนโต๊ะอาหาร ฯลฯ สามารถนั่งผ่อนคลายชิล ๆ ยามเย็น และรับประทานอาหารอร่อยๆ สไตล์โมเดิร์นฟูดส์ที่มีให้เลือกหลากหลายเมนูทั้งคาวและหวาน

 

 

ALL 6 TO 12

เอาใจฮิปสเตอร์ย่านสุขุมวิทในแบบฉบับ Hidden place กับคอนเซ็ปต์การตกแต่งสไตล์นิวยอร์กผสมนอร์ดิก (ยุโรปตอนเหนือ) มีกลิ่นอายคล้ายอยู่ในโกดังเก่า ดูเรียบเท่ เลือกใช้วัสดุตกแต่งอย่างลงตัว ส่วนเมนูเด็ดขอเอาใจไลฟ์สไตล์คนเมืองเป็นพิเศษด้วย Brunch และอาหารไทยสไตล์โมเดิร์นอีก 7 เมนู และที่นี่ยังมีค็อกเทลที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยอีกด้วย

 

 

Parlour Restaurant and Bar

ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ไทย เอาใจผู้หลงใหลสไตล์วินเทจ และผู้ชื่นชอบกลิ่นอายชนบทแบบเมืองผู้ดีในบรรยากาศแบบโรงนา ร้านนี้มีจุดยืนเรื่องการแต่งร้าน เน้นความแปลกใหม่ ไม่ซ้ำกับร้านอื่น แถมยังคงกลิ่นอายอิงลิชคันทรี่ให้ครบถ้วนทุกอณู นอกจากการตกแต่งร้านที่โดดเด่นแล้ว เมนูอาหารก็อร่อยแปลกไม่เหมือนใคร เพราะผ่านการคัดเลือกมาอย่างดี ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และขนมกว่า 40 ชนิด คอยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาให้เลือกชิมกันแบบไม่มีเบื่อ

 

 

ISSUE Café

ภายในร้านตกแต่งได้อย่างสุดชิค อัดแน่นไปด้วยสีสันจัดจ้าน แต่ยังคงกลิ่นอายแบบตะวันออกเอาไว้ โดยเฉพาะการเลือกใช้วัสดุพื้นถิ่น โดยคงไว้ซึ่งรูปลักษณ์ที่เป็นวัฒนธรรมและประเพณี ตามซิกเนเจอร์ของแบรนด์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ส่วนเมนูอาหารและเครื่องดื่มเป็นสไตล์ไทยฟิวชั่นผสมโมร็อกโก ภายใต้แนวคิด “แฟชั่นบาร์” ผสมผสานแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ไว้ด้วยกัน

 

Greyhound Café

สะดุดตากับ Icon Open Counter ที่เปิดโล่งให้ลูกค้าได้สัมผัสความสดใหม่ของการปรุงอาหารและกลิ่นหอมเย้ายวน โดยที่นั่งแยกเป็น 2 ส่วนคือ ส่วนนั่งรับประทานแบบจริงจัง และ Indoor Alfresco บรรยากาศชิลๆ ที่ทางห้างยอมทุบอาคารให้เปิดโล่ง ทำเป็นเรือนกระจกบนระเบียงลอยฟ้า ภาย ใต้คอนเซ็ปต์ Twist and Turn ที่หยิบแง่มุมต่างๆ จากร้านเมื่อ 30 ปีก่อนมาเป็นแรงบันดาลใจ และใช้เฟอร์นิเจอร์เก่ามาเพิ่มสไตล์ให้ร้าน

 

 

Nikko Café

ร้านบรรยากาศอบอุ่น เปิดดนตรีฟังสบายคลอเบาๆ ตกแต่งร้านสไตล์ญี่ปุ่นร่วมสมัย ใช้บาร์เครื่องดื่มเป็นจุดเด่นของร้าน ส่วนเฟอร์นิเจอร์ก็สั่งทำขึ้นเป็นพิเศษที่ออกแบบให้สัมพันธ์กับพื้นที่และคอนเซ็ปต์ร้าน ในสไตล์อิตาเลี่ยน-เซน เน้นโทนสีขาว-เทา และสีไม้ธรรมชาติ ส่วนเมนูเครื่องดื่มก็มีให้คุณเลือกลิ้มลองหลากหลายและยังมีอาหารไทยจัดวางสไตล์ญี่ปุ่นอีกด้วย

 

 

128 COFFEE

ภายนอกตกแต่งในโทนสีดำเคร่งขรึม จัดแบ่งที่นั่งออกเป็นชุดโต๊ะเก้าอี้หวาย ล้อมรอบอยู่ทั้งด้านหน้าและด้านข้างร้าน มีสวนหย่อมเล็กๆ ปูด้วยหญ้าสีเขียวสดและต้นไม้ในกระถางซีเมนต์ดูเรียบเท่ ภายในร้านแบ่งออกเป็นส่วนเคาน์เตอร์ มีทั้งเครื่องชงกาแฟและอุปกรณ์ทำเครื่องดื่มมากมาย พร้อมตู้โชว์ขนมและเบเกอรี่

 

 

Bakery Terrace

เสน่ห์ของร้าน “เบเกอร์รี่ เทอเรส” อยู่ที่งานโฮมเมด ตั้งแต่การออกแบบร้าน ภาพวาดตกแต่ง เมื่อผสานกับบรรยากาศแบบโฮมมี่ ในคอนเซ็ปต์ “Vintage Art” ที่นำเอาความหวานของสไตล์วินเทจมาผสมกับความเก๋ของงานศิลปะ ส่วนเมนูอาหารนั้นเป็นอาหารไทยประยุกต์สูตรลับเฉพาะของเจ้าของร้าน ส่วนขนมหวานก็สดใหม่ทุกวัน

 

http://www.baanlaesuan.com/Directory/%28UN%29%20FASHION%20CAFE

 

(UN) FASHION CAFE

โครงสร้างภายนอกของร้านทำจากเหล็กก่ออิฐรูปทรงคล้ายรถบ้าน ภายในเป็นร้านเล็กๆ ที่แม้ร้านจะเล็กแต่บรรยากาศกลับไม่อึดอัดเลย เพราะเน้นการตกแต่งด้วยไม้ และใช้ผ้าบุเฟอร์นิเจอร์สีอ่อน อีกทั้งยังเปิดช่องแสงหลายๆ จุด เพื่อให้แสงธรรมชาติส่องเขามาได้อย่างเต็ม ส่วนขนมและเครื่องดื่มก็ได้รับการปรุงอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอน จึงการันตีได้ว่าอร่อยและสดใหม่ทุกวัน

 

เรื่องโดย: Taliw
ภาพโดย: แฟ้มภาพ room