โรงแรมสวย

10 โรงแรมสวย กับการตกแต่งภายในสุดเจ๋ง

โรงแรมสวย
โรงแรมสวย

วันนี้เว็บไซต์ “บ้านและสวน” ได้รวบรวม 10 โรงแรมสวย ที่มีการตกแต่งภายในสุดเจ๋ง ดีไซน์เท่ๆ มาฝากแฟนๆ บ้านและสวน ต้อนรับวันหยุดยาวที่กำลังจะมาถึง ไว้เป็นไอเดียสำหรับ ใครที่กำลังมองหาที่เที่ยว พักผ่อนกันในวันหยุดนี้ จะได้เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ

เพราะดีกรีความสวยงามของการตกแต่งภายใน โรงแรมแต่ละที่นั้นไม่แพ้กันเลยจริงๆ แล้ว 10 โรงแรมสวย ที่ว่าจะมีโรงแรมอะไรบ้างไปดูกันเลย

 

โรงเเรมสวย ดีไซน์เจ๋ง
ตกเเต่งโรงเเรมด้วยเเนวคิด ผสมผสานระหว่างความเก่าเเละความใหม่
โรงแรมสวย ดีไซน์เจ๋ง
เสน์ของโรงเเรม คือเหมือนโรงเเรมที่ยังตกเเต่งไม่เสร็จ

SEKEPING SIN CHEW KEE

เป็นโรงแรมในเครือ SEKEPING ซึ่งเป็นโรงแรมที่ปรับปรุงมาจากอาคารเก่า การตกแต่งภายในโรงแรมมีกลิ่นอายของการผสมผสานระหว่างของเก่าและของใหม่ เสน่ห์ของโรงแรมนี้ก็ เหมือนงานก่อสร้างที่ยังไม่เสร็จ ด้วยการโชว์งานคอนกรีต ผนังอิฐ เปลือยๆ ส่วนเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งให้อารมณ์ ดิบและเท่ ไม่ว่าจะเป็นเตียงและโซฟาออกแบบโดยใช้วัสดุอย่างตะแกรงเหล็กนำมาสาน ข้าวของเครื่องใช้อื่นเป็นแบบโบราณ เช่น เก้าอี้ สังกะสี ถ้วยชามเซรามิก แถมมีมุ้งให้กางเวลานอน ซึ่งถ้าใครอยากมาสัมผัสความรู้สึกแปลกใหม่นี้ ลองมาสัมผัสได้ที่นี่
Address : 3 Jalan Sin Chew Kee 50150 กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย
Tel : –
Website : www.sekeping.com

 

โรงแรมสวย ดีไซน์เจ๋ง
โดดเด่นด้วยดีไซน์กำแพงอิฐเปลือย กับกำเเพงสีขาวเป็นเอกลักษณ์
โรงแรมสวย ดีไซน์เจ๋ง
เพลิดเพลินกับมุมนั่งเล่นริมเเม่น้ำ

Sala Ayutthaya

ศาลา อยุธยา เป็นโรงแรมขนาดเล็กที่โดดเด่นด้วยดีไซน์กำแพงอิฐเปลือย ตกแต่งเรียบง่าย ดูทันสมัย ใช้สีขาวเป็นหลัก เน้นพื้นที่ใช้งานแบบโล่งกว้าง ดูสะอาดตา บริเวณริมแม่น้ำสามารถมองเห็นวัดพุทไธศวรรย์ได้อย่างชัดเจน ถือเป็นอีกมุมเด่นของที่นี่ ที่สามารถนั่งเล่นเพลิดเพลินชมวิวแม่น้ำและวัดเก่าของอยุธยาได้อย่างเต็มที่
Address : 9/2 หมู่ 4 ถนนอู่ทอง ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
Tel : 0-3524-2588
Website : www.salaayutthaya.com

 

โรงแรมสวย ดีไซน์เจ๋ง
ตกเเต่งด้วยความเก๋เเบบไทยๆ ด้วยเก้าอี้ เฟอร์นิเจอร์ รูปภาพไทยโบราณ
โรงแรมสวย ดีไซน์เจ๋ง
ดื่มด่ำกับบรรยากาศชั้นดาดฟ้า บนชั้นบนสุดของโรงเเรม

Hotel Indigo Bangkok Wireless Road

เป็นโรงแรมสไตล์บูติก ตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจอย่างถนนวิทยุ ไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้าเพลินจิต เดินทางได้สะดวก การตกแต่งภายใน เป็นสไตล์ร่วมสมัยที่มีกลิ่นอายของความเป็นไทย เก๋ไก๋ โดยการใช้เฟอร์นิเจอร์ วัสดุต่างๆ และภาพถ่ายวิถีชีวิตไทยโบราณที่นำมาประดับบนผนังก่ออิฐโชว์ซึ่งให้กลิ่นอายสไตล์ลอฟท์ และไฮไลต์ที่สำคัญของที่นี่หนีไม้พ้นวิวของสระว่ายน้ำบนชั้น 24 ที่ออกแบบให้ดู โปร่ง โล่ง มองเห็นวิวได้อย่างเต็มตา
Address : 81 ถนนวิทยุ ปทุมวัน 10330 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย
Tel : 02 207 4999
Website : www.hotelindigo.com/Bangkok

 

โรงแรมสวย ดีไซน์เจ๋ง
หลังคามุงหญ้าแฝกเทียมโทนสีน้ำตาลอ่อน ที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในบ้านชาวประมง
โรงแรมสวย ดีไซน์เจ๋ง
วิวทะเลสวยๆเหมาะสำหรับมาถ่ายรูปสักครั้ง

U Pattaya

สัมผัสถึงบรรยากาศเงียบสงบภายในโรงแรม U Pattaya ที่มี การตกแต่งภายใน โรงแรมให้เหมือนหมู่บ้านชาวประมงเล็กๆ ในสไตล์บ้านพักวิลล่า และยังมีห้องพักแบบ Superior Sea View อีกด้วย ซึ่งตัวบ้านใช้วัสดุธรรมชาติจากไม้จริงและหลังคามุงหญ้าแฝกเทียมโทนสีน้ำตาลอ่อนที่ให้ความรู้สึก เรียบง่ายและกลมกลืนกันเป็นอย่างดี ห้องพักต่างๆนี้ถูกแวดล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่และกั้นพื้นที่แต่ละส่วนได้อย่างกลมกลืน ภายใต้หาดทรายเม็ดละเอียด จุดเด่นอีกอย่างที่ทำให้ที่นี่แตกต่างจากโรงแรมอื่นโดยทั่วไปคือ การนับเวลาเข้าพักแบบ 24 ชั่วโมงหากใครรักการจัดสวนและธรรมชาติลองแวะไปเยี่ยมชมและถ่ายภาพสวยๆได้ที่นี่
Address : 70/14 หมู่ 8 ซอยนาจอมเทียน – บางเสร่ 56/3 ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
Tel : 0-3304-6100
Website : www.uhotelsresorts.com/upattaya

 

โรงแรมสวย ดีไซน์เจ๋ง
หลังคาที่พักเป็นทรงโค้งรูปฟอร์มจากใบไม้ ดูสวยงามเรียบง่าย
โรงแรมสวย ดีไซน์เจ๋ง
บรรยากาศที่พักดูกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ

Boribot Pool Resort

บรรยากาศอันแสนสดชื่นชวนผ่อนคลาย ณ Boribot Pool Resort รีสอร์ตที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา มีรูปแบบของอาคารที่ดูกลมกลืนเป็นองค์ประกอบเดียวกัน ระหว่างงานสถาปัตยกรรมกับธรรมชาติ ด้วยหลังคาทรงโค้งรูปฟอร์มจากใบไม้ ผสานเข้ากับ การตกแต่งภายใน ที่มีกลิ่นอายของสไตล์ซาฟารีบาหลีและชิกในรูปแบบมิกซ์แอนด์แมตช์หรือเรียกว่า “สไตล์ซาบาชิก” ซึ่งเป็นนิยามของการออกแบบรีสอร์ตแห่งนี้
Address : 99/9 หมู่ 8 หมู่บ้านคลองดินดำ ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
Tel : 0-4475-6788
Website : www.facebook.com/boribot.poolresort , www.boribot.com

 

โรงแรมสวย ดีไซน์เจ๋ง
อาคารของรีสอร์ตเลือกใช้วัสดุจากธรรมชาติ
โรงแรมสวย ดีไซน์เจ๋ง
จุดชมพระอาทิตย์ตกดินของรีสอร์ต

Vijitt Resort Phuket

อาคารทุกหลังในรีสอร์ตแห่งนี้ เลือกใช้วัสดุธรรมชาติ อิงแอบอยู่กับหมู่แมกไม้ได้อย่างกลมกลืน ความเขียวขจีจากต้นไม้หลากชนิดที่ขึ้นอยู่หนาแน่น สร้างบรรยากาศให้สดชื่น และเมื่อมองออกไปนอกอาคารเป็นเส้นขอบฟ้าและท้องทะเลกว้างใหญ่จึงยิ่งให้ความรู้สึกผ่อนคลายท่ามกลางธรรมชาติอย่างแท้จริง แค่ตื่นนอนตอนเช้าๆแล้วออกมาดูดวงอาทิตย์ที่หน้าหาดก็สร้างความสุขใจได้แล้ว นี่คือ ความงดงามของธรรมชาติที่สัมผัสได้เมื่อมาเยือน Vijitt Resort Phuket ริมหาดราไวย์จังหวัดภูเก็ต
Address : 16 หมู่ 2 ถนนวิเศษ ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต
Tel : 0-7636-3600
Website : www.vijittresort.com

 

โรงแรมสวย ดีไซน์เจ๋ง
รีสอร์ตเเห่งความสุขเเละความสงบ
โรงแรมสวย ดีไซน์เจ๋ง
บรรยากาศสไตล์เเสกนดิเนเวีย

Aava Resort & Spa

รีสอร์ตที่ทอดตัวอยู่เหนือหาดขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช นามว่า Aava Resort & Spa เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ให้ความรู้สึกเหมือนความสุข และความสงบมาบรรจบกัน ไม่ว่าจะเป็นความละมุนของผืนทรายสีทอง การได้ทอดสายตามองเกลียวคลื่น ผสานกับงานสถาปัตยกรรมที่สวยงามของรีสอร์ต โดดเด่นด้วยการใช้รูปทรงเรขาคณิต ดูโมเดิร์นให้กลิ่นอายแบบสแกนดิเนเวีย ผสานกับการทำช่องเปิดในหลายๆส่วน เพื่อเปิดรับมุมมองของธรรมชาติโดยรอบ สำหรับใครที่กำลังเบื่อคลื่นมหาชนตามเมืองใหญ่ ลองมาสัมผัสบรรยากาศที่นี่ดูสักครั้ง
Address : 28/3 หมู่ 6 ถนนสิชล ตำบลขนอม อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช
Tel : 0-7530-0309
Website : www.aavaresort.com

 

โรงแรมสวย ดีไซน์เจ๋ง
เบาะเก้าอี้ พรมปูพื้นตกเเต่งด้วยผ้าทอจากมือของชนเผ่า
โรงแรมสวย ดีไซน์เจ๋ง
ที่พักให้อารมณ์แบบลอฟท์

โรงแรมเชียงใหม่ไชโย

ตั้งอยู่ในย่านฮิปของเมืองเชียงใหม่อย่างถนนนิมมานเหมินท์   ซึ่งในสองข้างทาง เต็มไปด้วยร้านรวงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านหนังสือ ร้านของสะสม ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน จุดเด่นที่ทำให้โรงแรมแห่งนี้มีบรรยากาศแตกต่างคือ เลือกใช้วัสดุที่น่าสนใจอย่างผ้าทอมือชนเผ่า นำปรับใช้เป็นผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ รวมถึงการลดทอนลวดลายพื้นถิ่น มาเป็นเส้นสายกราฟิกบนผนังเมื่อนำมารวมกับโครงสร้างดิบๆ ที่ให้อารมณ์แบบลอฟท์ จึงทำให้ห้องพักของที่นี่มีเสน่ห์และอยู่สบาย
Address : 17-14/1-4 นิมมานเหมินท์ ซอย 5 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
Tel : 09-5889-5050
Website : www.facebook.com/Chiangmai.Chaiyo.Hotel

 

โรงแรมสวย ดีไซน์เจ๋ง
ฝาผนัง โต๊ะ เก้าอี้ ตกเเต่งเหมือนชุมชนเก่าดั้งเดิม
โรงแรมสวย ดีไซน์เจ๋ง
ห้องนอนร่วมสมัยเเบบไทยๆ

Golden Mountain Hostel

โจทย์แรกของการสร้างโรงแรม คือการสร้างความกลมกลืนระหว่าง การตกแต่งภายใน กับบริบทรอบข้างที่เป็นย่านเมืองเก่า วังเก่า และชุมชนดั้งเดิม ดังนั้นงานออกแบบ จึงมีกลิ่นอายความทันสมัย ผสมผสานความคลาสสิก เช่นผนังอิฐโชว์แนวฉาบปูนตกแต่งด้วยไม้ ดึงเอารายละเอียดและองค์ประกอบของบ้านโบราณ มาปรับใช้กับส่วนต่างๆ เช่น บันไดทางขึ้นกรุหน้าต่างบานเกล็ดสูง ฝ้าเพดานกรุแผ่นไม้สลับลาย งานบิลท์อินที่ให้กลิ่นอายแบบย้อนยุค กลายเป็นเสน่ห์ของโฮสเทลเล็กๆ แห่งนี้ ซึ่งตอบโจทย์การท่องเที่ยวที่พักสะดวกสบายสะอาดปลอดภัยในราคาสมเหตุสมผล
Address : 116 ถนนบริพัตร แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย จังหวัดกรุงเทพมหานคร
Tel : 0-2225-8080 , 08-1110-4179
Website : www.goldenmountainhostel.com

 

โรงแรมสวย ดีไซน์เจ๋ง
ตกเเต่งห้องพักด้วยผนังสีขาวดูสะอาดตา
โรงแรมสวย ริมทะเล
บริเวณนอกอาคาร เต็มไปด้วยต้นไม้ระดับ เพิ่มความร่มรืนให้ทางเดิน

Escape Beach Resort KohSamui

ที่นี่เป็นรีสอร์ตขนาดเล็กกะทัดรัด อาคารต่างๆเป็นแบบชั้นเดียว ตั้งเรียงแถวกันอย่างเป็นระเบียบ คั่นด้วยทางเดินที่ปลูกไม้ประดับ แบบทรอปิคัล อาทิ เฮลิโคเนีย รักทะเล เพิ่มความร่มรื่น ส่วนหลังคามุงใบจากวัสดุที่ให้อารมณ์แบบพื้นถิ่น การตกแต่งภายใน เน้นความเรียบ ผนังและเพดานทาสีขาวดูสะอาดตา ใช้เฟอร์นิเจอร์แบบเรียบง่าย แม้ว่าพื้นที่ภายนอกจะดูเล็ก แต่เมื่อเข้าไปในห้องพักกลับให้ความรู้สึกอยู่สบายกำลังดี เหมือนหลบหนีความวุ่นวายมาสู่บรรยากาศที่สงบนิ่งเปี่ยมด้วยความสบายและผ่อนคลาย
Address : 51/1 หมู่ 1 ตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฏร์ธานี
Tel : 0-7724-7405
Website : www.facebook.com/EscapeBeachResortKohSamui

 

ข้อมูลและภาพจากคอลัมน์ “นอกบ้าน” นิตยสารบ้านและสวน